Cơ điện tử và những thắc mắc

Em chào mọi người ạ.
Em tự giới thiệu em là sinh viên năm 2 ngày cơ điện tử vì lý do ngành này học khá rộng và hầu như mỗi mảng em chỉ hiểu khái quát 1 chút. Mấy ngày hôm nay em đang rất hoang mang nếu cứ như vậy thì hết năm 4 em sẽ làm được gì và công ty có nhận 1 nhân viên nửa vời cái gì cũng biết nhưng lại không giỏi về 1 mảng nào. Em mong anh chị đi trước giải đáp cho em thắc mắc là để có thể có 1 công việc thuộc dạng khá thì từ bây giờ em nên đầu tư thêm về chuyên môn nào ạ.
Em cảm ơn.

Bạn chỉ cần học chăm chỉ các môn và đạt được từ 7 điểm trở lên là ra trường sẽ làm được việc nhé. Ngưng hoang mang.

Các công ty mong chờ điều gì ở một sinh viên mới ra trường?

  • Một người biết cách học.
    Nếu bạn có thể học được tất cả các môn đều trên 7, kể cả những môn bạn ghét thì chứng tỏ bạn là một người biết cách học, có thể học và tiềm năng vô hạn.

Một lần nữa, ngưng hoang mang và tập trung cho thi cuối kỳ.

2 Likes

Dạ anh cho em hỏi là sắp tới em có học vi sử lý và định bắt đầu học sâu hơn về vi điều khiển. Hôm qua em lướt có thấy 1 bình luận của anh về vi điều khiển em thấy anh hiểu nhiều về nó.
Anh cho em hỏi là muốn thuần thúc vi điều khiển thì mất bao lâu ạ. Và nên đi từ đâu cho người mới học ạ

Nếu bạn sắp học nghĩa là bạn có môn học về vi xử lý?
Nếu vậy thì bạn cứ học cho tốt môn học đó. Học xong bạn sẽ có được cái nhìn sơ bộ về nó. Sau đó bạn tự lập ra các dự án nhỏ như tạo:

  • Cây thông noel tặng gấu
  • Làm đồng hồ báo thức
  • Biểu diễn LED 3D
  • Điều khiển tưới cây tự động
  • Tự động nhắn tin nhắn lịch thi

Bạn thấy hứng thú cái gì thì làm cái đó. Trong lúc làm bạn sẽ gặp rất rất nhiều vấn đề, gặp cái nào thì tìm hiểu giải quyết cái đó.

4 Likes

Muốn bớt mông lung, muốn giỏi chỉ có tự cày.
Một ngày cày ít nhất 5,7 tiếng. Chơi bời yêu đương ít thôi.
Muốn cày hiệu quả thì phải có phương pháp, có người hướng dẫn thì nhanh còn tự đóng cửa luyện công thì hên xui tùy độ thông minh. Đó là về chuyên ngành.
Còn công việc kha khá thì đầy rẫy, giỏi chuyên ngành và tìm đúng chỗ đã đủ điều kiện để có công việc kha khá. Còn muốn bung lụa thì cần thêm các kỹ năng mềm.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?