Cơ chế của việc điều khiển máy tính từ xa

Mình đang tìm hiểu cách mà một máy tính điều khiển máy tính khác thông qua mạng internet. Theo mình tìm hiểu thì có 2 cách: Remote Desktop Connection của Microsoft hoặc là sử dụng phần mềm của bên thứ 3, kiểu như Teamviewer. Theo mình thấy là cơ chế của hai cách trên là khác nhau, mình cũng đã lên mạng tìm hiểu nhưng có nhiều nguồn quá với lại nhiều thuật ngữ lạ nên rất là bối. Hi vọng bạn nào biết có thể giải thích giúp mình cơ chế hoạt động của RDC và các phần mềm giống như Teamviewer hoặc cho mình vài nguồn để mình tự đọc.
Xin cảm ơn!

Chụp ảnh màn hình rồi gửi sang máy kia. Bắt sự kiện keyboard, mouse rồi gửi lại cho máy bên này.
Hết.

1 Like

có thể cụ thể hơn nữa không ạ

Ví dụ bạn đang điều khiển máy A. Thì thực chất máy cái phần mềm của bạn đang liên tục chụp những screenshot gửi về máy của bạn. Nó giống như cách một bộ phim hoạt động. Những tấm ảnh cứ thế show ra cho bạn nhanh tới mức bạn không nhận ra nó là những tấm ảnh.
Khi bạn đang làm việc với phần mềm, những thao tác chuột, bàn phím của bạn sẽ được phần mềm nắm bắt và gửi qua bên máy A. Và phần mềm máy A có nhiệm vụ thao tác lại y chang những gì bạn làm lên máy A.
Hết

3 Likes

Hi True Blue.
Bạn lên GG tìm từ khóa “remote desktop connection protocol doc”. Nói rõ về giao thức của window. Còn teamview thì độc quyền nên không rõ (GIao thức RDP hoặc VNC).

P/S Trên linux có một cách khác là Xserver.

1 Like

Thank you! Maybe you didn’t understand my question
I just want to know how the Remote Desktop Connection work

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?