Có cần học hiểu rõ các môn Hệ điều hành, nhập môn mạng máy tính, kiến trúc máy tính,... không?

Hiện tại em là sinh viên năm 2 và đang có học 1 số môn như: Hệ điều hành, nhập môn mạng máy tính, kiến trúc máy tính,… Em dự định sẽ đi theo hướng Mobile hoặc là làm về web thì cho em hỏi mấy môn kể trên có cần học hiểu rõ không hay chỉ cần học để qua môn thôi.

Nhiệm vụ của SV là học, hãy làm tốt nhất có thể để về sau không ân hận, vì không nỗ lực sau này không có cơ hội để sửa sai đâu. Đời SV là quãng đời cần nỗ lực nhất chứ không phải là kỳ nghỉ, còn bao nhiêu người chưa từng ngửi mùi giảng đường, nên hãy học giùm phần của họ luôn bạn nhé.

Những môn bạn học rất quan trọng (mà lúc còn là SV xem thường, đi làm mới quay đầu lại học cực nhọc vô cùng, cơ hội phát triển sự nghiệp bị chậm lại đáng kể), đó là một phần của lịch sử công nghệ thông tin và là nền tảng căn bản. Hiện nay máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị có hệ điều hành gì cũng dựa trên cùng nguyên lý đó, và cũng không thay đổi mấy trong tương lai gần. Khi học tốt, nắm vững kiến thức này, về sau sẽ viết code chạy ngon lành trong nhiều năm (ví dụ như Norton Commander chạy được rất nhiều năm trên máy tính, qua nhiều đời hệ điều hành) mà không phải loay hoay vất vả.

Bỏ qua những kiến thức đang đề cập sẽ không hiểu được thiết bị vận hành, không hiểu máy tính mà tham vọng viết code điều khiển máy thì không khác gì một gã anh hùng Thor đang nói chuyện với một… cục đất.

11 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?