Có bao giờ bạn cảm thấy rất, rất biết ơn sếp của mình?

Tất nhiên là trừ những lúc phát lương ra :smile:

Hôm nay chính là ngày mình cảm thấy như vậy, khi mà deadline cho một dự án khó dí vào mông mình, bỏng lắm rồi, cảm giác như là đang gánh cả bầu trời trên vai, và chỉ chờ đến thứ 2 là nó sẽ sập cả vào người. Trong khi mình vẫn đang loay hoay phân tích, xử lý các bug đệ quy vô hạn với dữ liệu mà tưởng chừng không có lối ra, và mẹ gọi giục về quê có giỗ nữa chứ…

Thế rồi sếp lên hỏi tình hình, mình chỉ biết trả lời là vẫn đang phải xử lý một số vấn đề về dữ liệu cha con phức tạp nhiều cấp. Sếp gật gù, rồi bảo là phức tạp quá, để anh đẩy deadline sang cuối tuần sau, và giảm cấp đi, làm xong 2 cấp đã là ok rồi, không cần quá nhiều cấp làm gì, đại loại thế. Khỏi phải nói cảm giác lúc đấy mình sướng như thế nào, thậm chí trước đó mình còn ko dám thở mạnh :joy:.

Có những lúc sếp như những lão đáng ghét, nhưng cũng có lúc sếp…đáng yêu đến lạ, mọi người có từng cảm thấy thế ko? :blush:

2 Likes

Hóng comment chửi sếp =))

2 Likes

Cái đoạn này có gì đó không ổn này :wink:

Tìm ra khoảnh khắc để khen mới khó chứ nói xấu sếp chắc…đến mai anh ơi :joy:

Uầy, mình chuẩn men và đáng yêu ở đây mang nghĩa cảm kích bạn nhé :blush:

Đọc bài của anh mà em nhớ anh sếp cũ quá. Em đi ăn trưa một mình mà anh ấy ra tận nơi rủ đi cơ.

1 Like

Sếp đầu tiên của mình be like: Hứa thật nhiều, quên thật nhiều =))

1 Like

Có. Nhiều lắm. Nhưng đấy là lúc sếp giúp mình chuyện riêng, chứ không phải kiểu cây gậy và củ cà rốt như thế.

Sao lại biết ơn khi nỗi khổ đó do chính họ gây ra :smile:

2 Likes

trễ deadline, sáng nay vừa bị chửi xong =))

Sáng thứ 2 chưa xong, dự án sập xếp cũng sập. Chỉ là mối quan hệ nước với thuyền thôi.
Còn bạn đi làm nhận lương là chuyện bình thường, sao lại biết ơn.

Xếp bạn có hướng dẫn bạn chọn đúng career path “anh thấy em hợp với backend hơn vì giao diện của em xấu thảm hại”. Có chỉ cho bạn cách đọc official documentation để hiểu kỹ thuật mới, sử dụng phím F1 để hiểu các tool thay vì “Google chưa thu phí mà”. Có gợi ý cho bạn những khóa học giao tiếp mà “ngày xưa anh cũng nhút nhát giống em”. Hay thậm chí chủ động giới thiệu bạn cho 1 dự án khác (hoặc 1 công ty khác) và nói “anh thấy ở đó em cơ hội phát triển tốt hơn”.

1 Like

Nỗi khổ do họ gây ra nhưng mình đã nhận trách nhiệm mà không làm đúng hạn thì là lỗi của mình rồi bạn ơi, nhiều lúc cũng…ghét lắm nhưng quả thật nhiều lúc các sếp cũng giơ mặt ra đỡ cho mình mà :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?