Chuyên sâu PHP + Vuejs hay Node.js + Reactjs?

Hiện tại mình đang phân vân nên nhờ mọi người tư vấn mình đang có 2 hướng mình không biết học chuyên sâu hướng nào tất cả mình đều biết nhưng dạng chỉ biết ở mức cơ bản nhưng chưa đào sâu vào, mình muốn nhờ mọi người góp ý nên học theo hướng nào để sau này dễ có việc làm hơn!!
1: Laravel + vuejs + mysql
2: Nodejs + reactjs + mongodb

Nếu hiện tại cái gì bạn cũng biết và biết chút chút thì cân cả front-end và back-end là 1 nhiệm vụ khó.

Nếu bạn muốn target vào tìm việc chứ không phải phát triển bản thân thì mình nghĩ bạn nên đổi lại câu hỏi: Thay vì hỏi dùng stack nào thì nên hỏi mình thích front-end hay back-end?

Khi có câu trả lời rồi thì thì hãy hỏi tiếp là front-end nên dùng js framework nào và backend nên dùng ngôn ngữ / framework / db nào.

3 Likes

Mình fullstack á cả 2 mình đều làm dự án rồi giờ mình muốn chọn 1 để học chuyên sâu để sau này theo hướng đó luôn để phát triễn và làm việc

Quan điểm cá nhân mình:

Hướng đi an toàn, việc làm rất nhiều.

Không an toàn bằng hướng trên, việc làm nhiều nhưng không rất, thường là những ông đam mê công nghệ/ kỹ thuật chọn cái này.

1 Like

Cho dù bạn làm stack nào nhưng chuyên sâu thì đều có thể tìm được việc. Hiện tại mình làm React + Django/Laravel + Nginx + Postgres, thấy mọi việc vẫn ổn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?