Chuyện rớt môn. Nỗi ám ảnh!

Em là sinh viên năm nhất ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật HCM. vừa nhận được tin mừng trúng tuyển với mức điểm 21,75 ngàh Kỹ thuật y sinh ( Điện tử y sinh ) nhưng mừng chưa được bao lâu mới học kì đầu tiên thôi mà e rớt tới 7 tín chỉ thật không thể tin nổi. k biết đối mặt sao nữa.E cảm thấy thật nặng nề với việc rớt môn.Mà đây mới chỉ là học kì đầu mà đã như thế này không biết kỳ sau sẽ ra sao.Không biết mọi người trên Dạy nhậu học có ai đã từng gặp chuyện như em chưa. Cần lắm 1 lời khuyên !

3 Likes

cùng trường nè, Nhớ năm trước có một anh cựu sinh viên viết bài chuyện đời sinh viên của anh từng là đứa nghiện game, rớt môn tràn lan…may là em năm nhất còn anh đó năm 3 mới nhận ra :smile: Mà 7 chỉ bình thường thôi mà em

7 chỉ có đến 7 củ học lại ko anh

lấy số tiền chỉ nhân lên thôi à. Như anh học hệ chất lượng cao giá 640k/chỉ. nhân lên là tiền học lại, thường hay gọi là “ngu phí” :joy: may học gần 2 năm chưa tạch môn nào

Tạch thì đừng đăng kí thêm nhiều môn mới, cứ làm thịt mấy môn cũ rồi mới đăng kí thêm, không là dễ ăn cảnh cáo lắm :smile:

p/s: 7 tín à :thinking:… sao ít thế :smile_cat:

1 Like

Hồi chưa rớt môn thì thấy đó là chuyện thật tồi tệ.
Rớt xong thì thấy bt :))

1 Like

Chuyện thường ở huyện mừ. Đời sanh dziên mà chưa rớt môn là nó nhạt lắm em ei :3 Phải có trải nghiệm và phấn đấu lên thì mới được.
Không liên quan, anh cũng Sư phạm nhưng SP TP HCM chứ không phải SPKT :3

1 Like

hồi xưa mình cũng rớt môn xstk, mà thi lại cũng rớt hihi :kissing_closed_eyes: do nghiện game :cry:

cảm giác rớt tồi tệ lắm, nhất là rớt ở môn toán nữa, nên mình bỏ học cày game luôn. Đừng làm theo mình :flushed:

4 Likes

rớt Lý, suýt rớt Toán, điểm năm nhất thấp tè le, may mà mấy năm sau có mấy môn chuyên ngành kéo điểm lên :smile:
giờ năm 4 rồi, sáng mai thi 1 môn, sợ rớt lắm :frowning:

4 Likes

Học lại thi lại là cái khái niệm gì ấy nhỉ, chưa nghe đến bao giờ luôn :cry:

11 Likes

CTDL và GT điểm B, fail, đốt bằng đi :kissing_heart:

4 Likes

2 bạn, mình cũng là K16 HCMUTE đây.

Hồi ở quê nghe người ta nói học Đại học toàn chơi thôi, vui lắm, sướng hơn cấp 3 nhiều. Chuyện rớt môn, mình thì cũng có nghe, được mấy anh chị nói vô số. Nào là rớt môn là chuyện rất bình thường, như cơm bữa, rồi thì 0 rớt môn 0 phải là sinh viên, … Nhưng 0 phải vậy đâu, tùy vào cái mục tiêu mà bạn đặt ra là qua môn, bằng khá giỏi hay học bổng … thôi. May thay, kì này mình chưa bị rớt môn nào, ít nhất là tính tới lúc viết post này. (Tại Giải tích 1 mình vừa mới xem trên trang online thì vẫn chưa có điểm thi cuối kì, Anh văn 1 thì cũng chưa có kiểm quá trình.).
Kì 1 này mình học tổng cộng 6 môn, trong mớ đó thì mình thấy 0 ổn ở 2 môn là Giải tích 1 và Anh văn 1. Kiểu như có cảm giác sợ bị rớt í. Tiếng Anh thì mình cũng phải dạng tệ nhưng do hồi cấp 3 bỏ, đến giờ vẫn chưa thích học (hồi cấp 2 thi học sinh giỏi môn này cơ đấy), lại nghe tụi kia nói Giải tích 1 là môn huyền thoại. Nghe đâu mấy đứa bên Bách khoa cũng vậy. Trong khi Anh văn 1 số là đã được miễn học, qua thẳng Anh văn 2 luôn (do quy đổi điểm từ kết quả thi đầu vào) nhưng mình đăng kí học luôn để cải thiện điểm, dù gì cũng phải đóng học phí. Trên lớp thì thầy toàn dạy kiểu như chơi, qua cả 1 học kì mà thấy chẳng học được gì. Thế là đâm ra sợ thấp hơn điểm quy đổi lúc trước thì thối mặt. Còn Giải tích 1 thì trên lớp mình 0 tập trung (1 phần lí do là đa số các slide và bài tập của thầy đều là tiếng Anh), về nhà xem lại bài, làm bài tập mà thấy tài liệu toàn tiếng Anh nên khá là nản. Các bài kiểm tra làm cũng tạm được nhưng thật ra chỉ vận dụng kiến thức hồi cấp 3 để làm chứ 0 dính dáng gì tới việc thầy dạy trên lớp. Điểm quá trình của Anh văn 1 hiện chưa có, cuối kì do mình có đi học đúng 1 buổi ôn của mấy anh chị bên SACUTE ngay trước hôm thi và overnight cho đến lúc vác xác đi thi luôn để ôn, giải đề, hỏi này nọ nên điểm thi cũng khá cao. Giải tích 1 điểm quá trình của mình không đến nỗi tệ nhưng hơi thấp, cũng overnight 3 bữa liền để ôn, và cuối kì mình làm bài khá là ngon. Coi như 2 môn này cũng không đến nỗi rớt nhưng điểm thì thấp chắc rồi.

Cũng là năm nhất, chưa có kinh nghiệm nên cũng 0 dám mạo phép nói gì nhiều, cũng chẳng phải do mình chưa rớt môn mà phán nha. Học qua một kì thì mình thấy thế này: ở trường mình, qua môn | điểm khá thì hầu như cũng không cần học gì nhiều đâu. Mấy môn kinh điển như “Sức bền vật lộn”, “Vi xử bắn”, “Thông kế xác chết”, … thì mình 0 biết , cũng 0 dám nói chứ như Visual Basic thì rớt nhiều theo mình do các bạn ấy 0 chịu học, chưa tiếp xúc nhiều với việc lập trình. Nghiệt cái VB là cái môn rơi rụng thuộc top đầu của trường (thằng chung phòng mới thi về và kêu rớt mặc dù chưa có điểm ngay sáng này, à lộn hôm qua). Qua môn chỉ cần điểm quá trình 0 quá tệ và cuối kì overnight từ 1 đến vài hôm là ok, 0 cần học hành gì nhiều. Học chơi thôi là có ngay điểm khá. Còn chơi chơi mà tập trung 1 tí là giỏi, ẳm học bổng liền. Do đặc điểm trường mình điểm quá trình vs điểm cuối kì đều tỉ lệ 50% ngang nhau, nên cần đi học tương đối đầy đủ, các bài kiểm tra điểm 0 quá tệ thì điểm quá trình sẽ cao ngay, trên 10 chấm là chuyện 0 quá khó (do điểm cộng nhiều). 0 như bên Bách khoa, 1:3. Thứ hai là các môn tự nhiên ra đề theo hướng mở nên 0 cần học theo giáo trình nhiều, còn được sử dụng tài liệu. Với cả đa phần các môn xã hội đều học theo kiểu nhóm, cuối kì 0 thi, chỉ làm báo cáo, tiểu luận nhóm. Như Mác Leenin nhiều bạn than, nhưng cứ sôi nổi giơ tay trong lớp, có làm bài kiểm tra thôi thì cộng lên cũng đủ 10 chấm quá trình. Cứ loi nhoi là có điểm. [Còn chưa kể có các bài thi online trên LMS, những lúc mà mình cảm thấy bất công nhất!]

Túm váy lại là có thể xem rớt môn là chuyện bình thường, nhưng tuyệt nhiên 0 được biện minh do nó khó. Cứ thử ngó sang bên các bạn HCMUT thì biết, học thật và thi thật nhưng bạn mình bảo chỉ cần học đàng hoàng là ok, điểm cao nữa kìa, tại tụi nó 0 chịu học thôi. Tất nhiên không thể so sánh dễ hơn hay khó hơn vì đầu vào của 2 trường là # nhau.
Vậy nên TẠI BẢN THÂN MÌNH CẢ thôi. Hoặc là do 0 HỌC hoặc là có học mà KHÔNG TẬP TRUNG. Không biết bạn có chơi game hay yêu đương 0 chứ mình thì được cái 0 hề, chỉ có mỗi tội là ham tiền, ham làm thêm quá thôi. Mình thấy trường hợp của bạn cũng 0 đến nỗi nào đâu. Bây giờ mình khuyên bạn nên xác định nguyên nhân nào trong 2 cái trên. Mình 0 nghĩ là bạn 0 có năng lực, nếu đã tập trung mà kết qua như thế thì xem lại PHƯƠNG PHÁP HỌC. Nên lấy 7 chỉ kia x280k tiền học lại mà làm ĐỘNG LỰC (chứ như mình phải đến cận ngày thi mới có động lực để học). Do hệ đại trà nên thế chứ hệ chất lượng cao học lại 1 chỉ hơn cả triệu (mình nhớ 0 nhầm là vậy) mà bạn học lo học thì mấy thầy cô cũng nương tay nếu có thể vì tội cho sinh viên phải đóng tiền học lại nhiều. Giải quyết nợ nần hết 7 chỉ này càng sớm càng tốt, 0 để dồn, ngay trong kì 2 này nếu đăng kí được. Đến nước cuối có thể dùng đến cái gọi là Kĩ thuật qua môn /loi nhoi; đăng kí thầy cô nào điểm cao, dễ qua; hỏi đề trước, …/ (mình chỉ nghe mấy anh chị, tụi bạn nói sơ qua).
Cũng 0 học chung ngành với bạn để chia sẻ thêm. Như ngành của mình thì có môn Nhập môn Lập trình học lại nhiều kì cũng khá là nhiều. Tiếc là thằng bạn mình hồi nó cũng có đậu ngành bạn ở trường mình nhưng phút cuối mình khuyên nó học Bách khoa, nên không thể biết cụ thể ngành bạn học như nào.

Mình chưa rớt môn nhưng điểm khá thôi chứ 0 cao như mục tiêu ban đầu. 0 ám ảnh gì nhưng rất bức xúc với sự bất công về sự nghiêm túc quá đáng của mình; cái kiểu làm việc nhóm, điểm quá trình, thi online, …Cũng kể lên đây với bạn, mấy anh chị chuyện của mình. Nên nhớ HỌC ĐẠI HỌC 0 PHẢI DỄ CHƠI!!! Nhưng dù gì, sau tất cả, QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CẢM THẤY VẪN CÒN KHẢ NĂNG, MÌNH CÓ NĂNG LỰC là ok, đúng 0?. Cố lên vì tương lai con em! :smiley:

3 Likes

Anh hack điểm hay sao v @@,điểm cao kinh khủng luôn,đàn em nhờ chỉ giáo với <3

1 Like

Rớt môn chưa tồi tệ. Tồi tệ là tổng điểm mấp mé mức đuổi học :))

3 Likes

Chào em a cũng là đồng môn HCMUTE. A có vài lời khuyên cho em thế này
Thực sự ở trường mình học không quá khó, áp lực vì vậy rớt môn một phần là ở em, em nên xem lại phương pháp học của mình, nếu em học thật sự khoảng 50% thời gian, sức lực em học ở lớp 12 thì a nghĩ em sẽ không rớt chỉ nào đâu. HK1 này thực chất kỳ này toàn là mấy môn đại cương, trường mình hầu như là thi đề mở, em chỉ cần đi học đầy đủ và về nhà coi lại bài là ổn rồi.

Bình tĩnh nhé em, về ăn tết vui vẻ. Nạp lại năng lượng rồi HK2 này học thật tốt.

Chúc em đạt đc điều mình mong muốn.

1 Like

Em rớt toán liên tọt :frowning:[quote=“tntxtnt, post:8, topic:40308”]
nhất là rớt ở môn toán nữa,
[/quote]

:frowning:

Toán A1 quá trình 7 thi 2.5 buồn thật chứ… cũng một phần do e chủ quan k ôn kỹ tập trung vào ôn mạch điện… kết quả mạch điện rớt toán A1 rớt luôn :sob: :sob::sob::sob::sob::sob:

2 Likes

Khó lắm … trừ khi ham chơi quá mức thôi :cry:

Cảm ơn bạn! mình không hứng thú với các môn đại cương lắm . nhưng cũng vẫn cố phải học vì nó còn có thể áp dụng vào chuyên ngàh sau này… c

A có bí quyết gì k chỉ với… điểm cao quá
:grin:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?