Chọn Mac Hay Windows để lập trình

Chào các pro ạ, em tính chọn mua 1 em Mac Air 2017 để học code về java, c++ rồi sau này học lên lập trình ứng dụng, nên chọn cái nào ạ, mấy pro tư vấn cho em đi, em cảm ơn ạ.

Mua mac pro late 2016 đi bạn, đừng mua mac air. Mac air được cái nhẹ thôi.

2 Likes

Nên tự build một cái máy desktop dùng chip Intel để học lập trình (12 triệu là có máy ngon, màn hình đủ to để không bị giảm thị lực). Tự build máy tính không có gì là khó, ra mua linh kiện ở các tiệm, mấy em xinh xắn bán hàng tư vấn cho + mấy gã kỹ thuật ráp hàng trăm máy mỗi tháng, có thể ngồi ráp tại sảnh luôn, loay hoay chừng 3 tiếng là có máy bưng về, chưa kể là được mấy em mang khăn lạnh, nước uống phục vụ và còn sờ chip CPU phụ khi bôi keo AS 5.

Sau đó cài Android for PC để dùng, lúc đó không lăn tăn MAC OS X hay Windows. Mất thời gian cho việc lăn tăn này, thay vì bỏ thời gian đó viết được vài cái phần mềm be bé.

Ngoài Android for PC ra, còn có cả chục hệ điều hành khác miễn phí có thể download về cài vô và học. Hãy quên đi lối mòn Windows, MAC OS X hay Linux. Thế giới còn nhiều cái hay ho hơn nhiều như ReactOS, ManuetOS, FreeBSD, OpenSolaris,… bất cứ hệ điều hành nào cũng dùng để viết code phục vụ cho việc học lập trình được.

Còn nếu lười quá, không muốn nghĩ tới hệ điều hành nữa thì mua cái máy tính bảng về, cũng có thể lập trình trên nó.

Cũng có thể chơi hệ điều hành này https://github.com/NodeOS/NodeOS/releases cài vô máy tính đang dùng rồi dùng, không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành đang có.

P/S: mềnh hông hiểu sao giờ có quá ít bạn 9X tự ráp máy tính để dùng cho việc học IT. Hồi đó mình có phải dân IT chi ráo, đến cái nút Power còn không biết, rồi cũng ra khu Bùi Thị Xuân - Tôn Thất Tùng tự mua và tự ráp, bật lên kêu beep beep nghe vui tai cực, toát mồ hôi rồi cũng ôm được máy về, thích nhất mấy em bên Nova vì am hiểu kỹ thuật, còn mấy em bên Phong Vũ thì thôi rồi, nhầm cạc màn hình với quạt tản nhiệt CPU :smiley:

6 Likes

@superthin
Mình thấy bác tư vấn hơi lạc đề. Chủ thớt đang xin tư vấn laptop thì bác lại kêu đi build PC để bàn, 2 thằng không so sánh được với nhau về tính linh hoạt, di động.

4 Likes

tui cần laptop để học nhóm và tiện để làm việc chứ máy bàn ko tiện cho lăm, tui cảm ơn bác nha.

pro mác lắm bác ởi Air có 25 triệu còn Pro tới 33 triệu lận

tùy nhu cầu, theo mình ubuntu (nghèo), giàu (mac).

giừ tui có khoảng 25 triệu nên mua loại nào à

Không đủ mua late 2016 thì chuyển sang mua 2015, 2014 thậm chí là 2013 vẫn đủ để bạn làm việc. Tin mình đi :slight_smile: đừng mua air. Ngoài ra 25 triệu bạn vẫn có thế chọn được các máy window có ssd, về tốc độ cũng chả khác gì mac. Máy win thua mac chắc có thời lượng pin với cái touch pad :slight_smile: .

2 Likes

Có đọc thấy chỗ nào có chữ laptop đâu? Cũng hông thấy chỗ nào nói về học nhóm luôn. Nói build máy desktop thì không linh hoạt, di động? Cái laptop cũng từ ý tưởng cái desktop mà ra. Có thể không thu gọn thật bé xíu được, nhưng cỡ 2.5kg là ráp được.

Đùa chứ, nếu chủ topic thích laptop cho “phù hợp với thời đại” thì sau này chủ yếu là đi trình chiếu biểu diễn, đa phần mấy tay lập trình toàn chơi desktop khủng tự ráp.

1 Like

Vậy Mac Air kém lắm hả, tại vì mình ko có đủ tiền mua liền và fptshop đang có CT trả góp 0% cho sv nên mình mới chọn nó.

Ờ mac air, lướt fb, làm văn phòng thì ok chứ lập trình ứng dụng thì hơi đuối.

chạy visual studio co ngon ko chị, tại vì em sinh vien không có tiền mua Mac Pro ý.

Chạy được :sweat_smile:

Mua máy cùi chạy Linux đủ xài.
Mac trừ khi:
Lập trình iOS
Vừa code vừa design - do lười switch giữa Win và Linux.
Bạn là BA, hay giao tiếp khách

1 Like

Công nhận mình thấy sinh viên chả cần laptop làm gì,m mua con laptop 2 năm nay 99% thời gian để ở nhà, thuyết trình thì mượn giảng viên + bạn bè, chép bài thì toàn chép tay :smile:

1 Like

Tui là sv năm 2 khoa IT thôi

Bạn sao ấy chứ, tui học IT 99% dùng để code nên phải mua máy ngon chứ =))

Chạy đc là ngon òi, tại vì tui 99% để code mà hihi

Không nhất thiết phải quá như lap chơi game đâu.

Mà nếu chỉ code C++, Java rồi sang ứng dụng thì chả cần Mac làm gì cho thiệt hại kinh tế.

Nếu bạn có 25tr thì nên lấy 20tr mua 1 con trâu, RAM khoẻ, ssd vào là ngon lắm rồi. Hoặc mua cái 15tr cũng là mỹ mãn rồi. Số còn lại đem gửi tiết kiệm. Biết đâu sau số tiền thừa ấy mua được thêm máy nữa :v

P/s: 99% thời gian là dùng để code à, xạo vừa thôi.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?