Chọn IDE nào để học Python?

Em mới bắt đầu học python các bác ạ. Đang theo khóa học của thenewboston (python2.7) trên Youtube và khóa python for everyone của Pr.Charles Severance (python2.7) trên Coursera.org nhưng em hơn băn khoăn là dùng cái IDE nào cho thuận tiện cho người mới bắt đầu giữa VS community 2015 Python Tools và Pycharm Pro.

5 Likes

dùng gì chả được mình đang sài esclip và sublime text

2 Likes

Mình dùng sublime và Pycharm Pro (dùng cái email sinh viên để active hehe), cơ mà dùng community mình nghĩ cũng không vấn đề gì :smile:

Pycharm dùng thì tiện, chỉ có cái nó nó cục mịch quá, nên mấy cái nhỏ nhỏ mình hay dùng sublime cho nhanh, cài cái sublimeJEDI với ipython, ipdb là đủ dùng roài :smile:

2 Likes

Mình thấy code Python trên PyCharm bao lag (chắc do máy yếu) -> vote sublime text

1 Like

Visual Editor Code (+plugin Python), hoặc là Pycharm.
Mình thấy 2 cái đấy rất thông minh và hint cũng khá tốt.
Netbean mặc dù có plugin nhưng có cũng như không thôi :joy:, nó ngu lắm, chẳng có hint hay doc gì cả
Lưu ý nhé: Pycharm khá nặng và nên dùng bản Free. Mình dùng Pycharm giờ chuyển sang dùng VSC luôn rồi, --đang cảm thấy nhức mắt o_O

1 Like

Mình xài Pycharm thấy vẫn bình thường, được thêm nhiều cái tips còn bên Visual Studio thì cảm giác nhiều chức năng hơn nên hơi loạn :joy:

2 Likes

các đàn anh trong công ty mình toàn sử dụng aptana studio để code python , riêng mình thì mình chọn pycharm . pycharm lúc đầu load hơi lâu nhưng về sau khá mượt mà không có hiện tượng giật lag , có chức năng gợi ý code + auto complete cực kỳ có ích đối với người mới lập trình . mỗi tội code XML hơi tù :smiley:

1 Like

Quan trọng là chủ thớt đang học Python mà, vote dùng sublime text để học :wink:

Text Editor hoặc IDLE có sẵn của bộ cài đặt, không thì xài Pycharm bản free cũng được, mới bắt đầu nên không cần pro hay visual studio đâu. Mà cái bạn nói là IDE, IDLE là cái IDE có sẵn trong bộ cài đặt của Python nha.

mình dùng sublimetext với cmd chưa thấy gì cao siêu hơn cả :wink:

Mới zô thì sublime, atom, notepad++, gedit, pycharm cũng ổn thôi…

Thằng pycharm hay mấy cái IDE khác phiên bản 2016 của Jetbrain nếu không muốn crack (sợ mã độc) hoặc nick lằng nhằng thì trước khi cài cứ đổi thời gian trên máy tính sang năm 2050 hay 2100 j đó tuỳ…xong lúc cài chọn dùng thử 30 ngày…cài xong rồi đổi lại năm như cũ…rồi…thế là thoải mái dùng thử phiên bản pro hàng chục năm thì thôi :v

7 Likes

Vote cho Sublime Text

really? :anguished::anguished:

1 Like

sublime jedi khác sublimerepl chỗ nào z bn

Sao em không tìm được cái “SublimeJEDI” vậy bác?

gợi ý cho bạn là dùng Notepad++ và vi / vim nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?