Chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp - startup

Ngoài ra e ngĩ thêm cái này, như game vậy. Ví dụ 1 số bạn học nhanh, có thể học vượt cấp bằng cách a cho 1 list bài giảng, sau mỗi bài giảng a cho bt, giải xong sẽ unlock bài giảng kế tiếp

1 Like

Wow, nếu làm cái đấy thì phải có một project khác. Tức là mình làm một website khác dạng như thế này

Hóng…

3 Likes

hix, hiện tại cạn kiệt ý tưởng . lại hóng tiếp

3 Likes

Theo ý kiến của riêng em! Ta có thể chia làm 3 bước!
Bước đầu tiên là nhân số:
Ta có thể mở những khu vực của từng vùng trong cả nước! mỗi vùng sẽ nhờ 1 số bạn quảng cảo và kết nạp thành viên.
Bước kế tiếp là ý tưởng:
Khi anh đã có nhiều nhân lực,việc nêu ý tưởng và thực hiện ý tưởng sẽ khả quan hơn.
Bước cuối cùng là chuyên nghiệp:
sau khi a đã có kinh nghiệm, có ý tưởng vậy thì cuối cùng là sự chuyên nghiệp. Lúc đó a muốn làm một cái như Microsoft e nghĩ cũng có thể nữa là!

E có một số ý kiến để a có thể phát triển ( góp ý thôi a nhé)!
Việc hỏi bài tập của các thánh viên trong diễn đàn a có thể thúc đẩy như sau:
thứ nhất : a có thể lập 1 topic nhờ mọi người nêu ý các ý tưởng bài tập. E ví dụ : làm sao để phân biệt số thực, muốn tổ chức tiệc cho 10 ng thì ta cần những gì(1 người thì dùn 1 cái ghế, 1 chén, đồ ăn…), làm sao phân biệt đâu là táo ngon hay táo không ngon(trọng lượng trung bình,màu táo,…)! sau khi mỗi ng nêu ý tưởng để viết chương trình đơn giản và có hướng giải rồi thì a sẽ phân loại bài đó khó, dễ, trung bình để mọi ng tùy theo trình độ mà tham khảo và giải!
A có thể thúc đẩy mọi ng đóng góp ý kiến bằng hình thức cấp bậc: Ma vương, tiểu đệ,nhóc ác! ( vui vui) hoặc điểm thưởng( điểm thưởng chỉ dùng để chữ có màu hay mua biểu tượng chẳng hạn)
1 chi tiết e góp ý với anh nữa là việc tự giải rất quan trọng nó sẽ giúp ta nắm vững bài ! vậy code mà a hay mọi ng giải ra có thể thêm 1 button để ẩn! nếu mún xem thì nhấn vào! bình thường ko hiện ra!

3 Likes

1 vấn đề nữa ( hơi nhiều chuyện) e nghĩ diễn đàn cần những người tích cực và có qui tắc! việc các thành viên không hỏi bài tập như a thông báo bởi vì a ko làm cho họ nhiệt huyết với diễn đàn!
theo ý kiến riêng e thôi nha! a có thể tạo 1 nơi có những project mang tính chuyên nghiệp và những người có quyền hạn mới được vào! quyền hạn quyết định bởi cấp độ cống hiến!
Nhưng nếu làm quá thì mục đích ban đầu của a là cùng nhau trao đổi kiến thức có thể bị sai! e nghĩ diễn đàn a tạo ra giúp mọi ng trao đổi và cùng nhau giỏi nên chứ không mang mục đích trục lợi. Những ý kiến e chỉ góp ý thôi! mà a oi! e nghĩ diễn đàn a còn thiếu đó là sự HỨNG THÚ đó! Nếu a có vấn đề về mấy cái ý tưởng thì e có chút chút đó! học ko giỏi chứ cái này thì nhiều ( haiz !)

4 Likes

Anh thấy thực ra khi diễn đàn có chất lượng thì có người xem thôi mà. Anh không chú trọng kết nạp thành viên, cái anh chú trọng là nội dung diễn đàn chất lượng. Mọi người có thể thảo luận và học được cái gì đấy. Chứ anh không muốn biến diễn đàn thành nơi giết thời gian.

Ý kiến của em cũng hay, nhưng anh không bán hàng như đa cấp hehe.

Điều này đúng nè, nhưng nhân lực phải tự nhiên. Có nghĩa là các bạn khác trên internet thấy và cảm nhận được nội dung tốt thì họ tự động vào.

Anh thấy ai đi học đều có bài tập cả, cái mà anh muốn là mọi người thảo luận bài tập kìa. Lúc đầu thấy các bạn toàn đem cả bài tập post lên, giờ đỡ đỡ rồi :D.

Rất hay. Nhưng làm như vậy anh không có thời gian để làm, nếu các bạn thích, các bạn có thể tự tham gia theo kiểu đấy.

Hiện giờ forum có Trust level đó em. Mà forum là dành cho thảo luận chuyên nghiệp, thanh niên nghiêm túc nên mấy cái biểu tượng màu mè anh nghĩ là nên cho qua. Vì anh muốn

Có ai đi tuyển dụng mà nhìn cái hồ sơ màu mè không? Anh muốn tạo ra một lực lượng lập trình viên có tay nghề, anh không muốn tạo ra VozF17.

Cái này anh có thể thêm được, dễ thôi. Anh sẽ note lại.

Anh có ý định này, có điều các bạn chưa đủ trình độ và chưa đủ đông chưa có người giỏi để dẫn đầu làm cái này. Nếu diễn đàn làm được thì sẽ có nhiều bạn có kinh nghiệm thức tế. Còn project à, anh có nhiều lắm. Em thấy cái này như thế nào?

Sai như thế nào em? Có thể em hiểu nhầm cái ý nghĩa project. Em đừng bao giờ nghĩ mình làm, là có tiền, vì nếu thì thì chả ai thất nghiệp, chả ai phá sản. Thất nghiệp tức là có sức, có khả năng, nhưng không có việc để làm. Phá sản tức là đầu tư vào làm như không thu được lợi nhuận. Anh không đưa các project kinh doanh ra để kiếm tiền. Em phải nghĩ là làm sao mình có việc để làm.

Cái anh muốn hướng tới là cho các bạn tham gia vào các dự án open source, ví dụ như Discourse là một dự án open source. Firefox cũng là open source. Em dùng firefox có phải trả tiền không? Ai làm firefox, lập trình viên. Ai trả tiền cho lập trình viên đấy? Hầu hết họ làm free.

Ý kiến của em hay lắm.

Hóng tiếp …

4 Likes

Riêng em thì nghĩ diễn đàn mình cần 1 category riêng về ý tưởng để mọi người lập từng topic cho từng ý tưởng thật sự.

Chúng ta là dân IT, là 1 trong những lực lượng luôn luôn dồi dào cũng như khao khát ý tưởng nhất, em nghĩ ra 1 cái tên cho mục này đó là “Videa” … nghĩa là viết tắt của “Vietnamese Idea” … em tin rằng VN mình có thể tạo ra 1 sản phẩm từ CNTT khiến đất nước mình có thể tự hào với TG trong tương lai.

Mọi người có nghĩ như mình không !!!

7 Likes

Anh thấy cái này cũng cần thiết nè, hiện giờ anh cho mọi người post vào “Fun”. Anh cũng post vào “Fun”. Em thấy nên tạo thêm topic mới hay không, anh thì lại không thích tạo nhiều topic lắm. Nhưng đây là ý kiến chủ quan của anh. Nếu hỏi tại sao thì anh chỉ bảo là không thích vì số lượng người chia sẻ ý tưởng còn ít. Nếu tạo một category chỉ để vài người vào tự sướng thì có vẻ không ổn lắm. :frowning:

Em có thể cho anh biết ý kiến của em không?

Wow, hay đấy, hay anh sẽ tạo VIdea hay Fun>VIdea nhỉ? Vì bây giờ vẫn còn ít topic, anh sẽ cho vào Fun. Vì nó thực sự Fun mà, nếu em không thích, không vui khi làm nó, thì nó đâu có phải là cái em muốn làm. Đó là cái anh nghĩ. Sau này nếu VIdea nhiều hơn, anh sẽ tách nó ra làm hẳn một mục mới.

4 Likes

e có 1 điều muốn chia sẻ : tại sao game lại hấp dẫn với nhiều người , có phải nó vui không ? e nghĩ là không phải game nào cũng vui đâu ạ , mà e thấy :
1 : các game thủ hay thích thể hiện kỹ năng ( e cũng vậy :stuck_out_tongue: ) . vào 1 ngày cố định của tháng hay của quý , a có thể tổ chức 1 cuộc thi cho mọi người . ai có số điểm gần bằng nhau ( cái điểm thì a đọc tiếp ở dưới ạ :stuck_out_tongue: ) thì làm 1 bài ạ , người nào có số điểm cao nhất của mỗi bài thì sẽ được 1 phần thưởng nho nhỏ nào đấy như : 1 cái thẻ 20k , tăng thêm 1 lượng điểm . :angel:
2 : trong game có cấp độ . e nghĩ trong web mình thì cái này chỉ để dánh giá ai tham gia xây dựng cộng đồng Daynhauhoc tích cực , ai chưa thôi ạ , để ai chưa nhiệt tình sẽ có chút động lực để phấn đấu ạ . :smile:
3 : trong game thường có 1 cái bản đồ , có đường đi . e cũng mong a có thể tạo ra 1 cái sơ đồ cây về loại ngôn ngữ lập trình nào đó ( ví dụ như C++ ạ. :smile: ) để mọi người biết được rằng mình đã biết cái gì và cần học cái gì . như thế con đường học lập trình sẽ sáng hơn rất nhiều . :stuck_out_tongue:
**** học thì không giỏi chứ ý tưởng thì nhiều **** :kissing_smiling_eyes:

6 Likes

hehe, anh cũng thích chơi game. Nhưng mà đến một lúc game không còn quan trọng nữa @maiquan.

Giờ anh quan tâm đến công việc nhiều hơn, anh muốn tổ chức thi thử làm thật một số dự án để mọi người có kinh nghiệm.

Phần thưởng có thẻ là tiền hoăc nhiều thứ đáng giá hơn. Em chơi game một thời gian cũng phải đi làm. Một cơ hội thực tập ở cty lớn nó quan trọng hơn cái thẻ 20k hay 100k chứ :smile:

Em thấy ý kiến đấy như thế nào?

6 Likes

nếu được tiếp xúc với các dự án thực thế thì còn gì bằng nữa ạ . :blush:

giờ e cũng chơi ít rồi , nhưng đấy chỉ là những cái mà e thấy nó hấp dẫn ở game , còn phần thưởng chỉ là ví dụ thôi ạ . :smiley: chứ mình mà học thì phần thưởng quan trọng nhất vẫn là nhận thức và trí tuệ , nhưng sợ các bạn không kiên trì sẽ không thấy được cái đó ạ , nên em nghỉ cho 1 số phần thưởng có thể thấy được sẽ " kích thích hơn " … :stuck_out_tongue: .

e hoàn toàn tán thành ý kiến của a ạ … :ok_hand: :blush:

5 Likes

Sao anh lại miss cái reply của em ta :smile: Em đang học gì, nhiều lúc anh muốn start một cái open source cho mọi người, nhưng khó khăn ở chỗ các bạn sinh viên chưa quen với việc làm việc qua mạng.

Ít ra cũng phải năm 3 năm 4 thì mới làm được. Các dự án thì cũng đơn giản thôi, chủ yếu là hợp tác làm một chương trình hoặc một phần nhỏ của chương trình. Hoặc thậm chí dịch thuật, viết nội dung hướng dẫn. Đó anh gọi là open source. Khi em đã làm một dự án Open Source, thì em sẽ làm thêm vài cái nữa, đó chính là kinh nghiệm mà Sinh Viên có thể nói với nhà tuyển dụng. Nếu anh là nhà tuyển dụng(NTD), chắc chắn anh sẽ tuyển hoặc thậm chí anh tìm những sinh viên này để tuyển vào làm.

Bời vì đây là những sinh viên năng động có khả năng hoàn thành công việc. Năng động, thông minh, cần cù đều là tính tốt, nhưng cái một NTD cần là khả năng hoàn thành công việc. NTD không thuê các sinh viên về chứng tỏ khả năng, họ thuê người về để hoàn thnafh công việc.

Mà thực hiện các dự án open source là cách chứng minh mình là người có khả năng hoàn thành công việc.

P/S: Anh đã liên kết với bên tuyển dụng thực tập, nếu diễn đàn mình hoạt động tốt. Tức là có thành viên hoạt đông, có “sản phẩm” là Open Source, hoặc tự làm tài liệu, phần mềm, … thì anh sẽ giới thiệu thành viên đó đi thực tập. Khi đó khả năng tìm được việc làm tốt sẽ cao hơn.

5 Likes

e nghĩ a nhiề tin quá nên có khi không kiểm soát hết đc ạ … :smile: . hiện e đang học ĐHBKHN .

e nghĩ cái gì cũng có lần đầu a ạ … :blush: . nếu a rảnh a cứ làm đi ạ , e nghĩ kết quả sẽ bất ngờ đấy … :wink: . tuổi trẻ nông nỗi nên giờ đang phải nỗ lực rất nhiều để học a ạ . e phải cảm ơn anh vì các video a dạy làm e mở mang ra rất nhiều . :blush: .

e thật sự mong những chỉ dẫn của a về các mảng này khi a có thể . :smile: . khó thì mình sẽ học từ dễ rồi nâng dần trình độ thôi a ạ . nói thật e cũng còn rất kém nên muốn học nhiều lắm , nhưng chưa có hướng ạ . :smiley:

tin tức này của a thật hấp dẫn quá . :heart_eyes:

3 Likes

Bản chất không phải là anh có thời gian hay không, cái quan trọng là có được nhiều người nghiêm túc muốn học như em hay không. Anh thấy có rất nhiều trường hợp đáng tiếc, đó là trong quá trinh học ĐH không phát triển các kỹ năng cần thiết để có thể làm việc. Đến lúc ra trường thì không theo kịp với thị trường.

Mà ra đời thì không còn cha mẹ, không còn thầy cô nữa. Cơm áo gạo tiền nó ám ảnh mình suốt. Nếu kỹ năng không có, thì làm sao có thể yên tâm mà làm chuyện khác nữa. Nhiều bạn không có được suy nghĩ lo lắng cho tương lai. Hoặc nếu có nhưng không biết đường nào để học. Giống như muốn học mà chưa tìm được bí kíp vậy. Anh xây dựng diễn đàn để làm điều đấy.

Nhưng diễn đàn cũng cần có thời gian để phát triển cũng như tìm kiếm thành viên thực sự muốn học. Anh cứ chờ vậy, cho đến khi nào anh cảm thấy được anh sẽ làm thử. Hoặc đơn giản nhất là anh sẽ start các dự án open source cực kỳ đơn giản. Nhưng anh không hi vọng chắc sẽ có nhiều người tham gia. Mà Open Source phải có nhiều người một nhóm tầm 5 người tích cực thì tốt.

Anh quen nhiều bạn, nhiều người lớn làm trong ngành nên việc giới thiệu không khó, cái quan trọng là người được giới thiệu có khả năng làm việc hay không thôi. Nên em cứ yên tâm là có nhé :smile:

4 Likes

e biết mình yếu kém nên phải học nhiều a ạ … :smiley: . e nghĩ diễn đàn mình cũng có rất nhiều thành viên tích cực đấy ạ .

e sợ nhất là lo cơm áo gạo tiền luôn ấy …cũng may a trai đã ra trường rồi nên giờ ko phải lo lắng nhiều về tiền nong nữa , lo đi học thôi … :blush: . e nghĩ có lẽ giờ nhiều bạn được bố mẹ lo cho quá nên cũng ko nghĩ nhiều tới việc cạnh tranh việc làm khi ra trường , đơn giản là có cái bằng rồi bố mẹ sẽ lo cho . tiếc là e hem có được như vậy . :stuck_out_tongue:

e mong thời gian đó sẽ nhanh tới quá … :smiley: . nghe gần giống như 1 phòng lab online ấy a nhỉ … :smile: .

chưa bao giờ nghi ngờ a ạ… :sunny:

3 Likes

Thế em có ý tưởng nào để thu hút nhiều bạn muốn học vào diễn đàn không?

Hiện giờ diễn đàn thưc hiện điều đó thông qua hỏi đáp. Em để ý diễn đàn mình không cho phép hỏi bài tập, nhưng khuyến khích mọi người thảo luận để giải quyết một lỗi hoặc một vấn đề nào đó cần giải pháp. Đấy cũng là một cách hợp tác làm việc đấy em. Còn gửi bài tập lên nhờ giải là cơ chế xin cho :smile:

4 Likes

e nghĩ cách gì thì cũng cần phải có các yếu tố

  • nhiều người biết tới .
  • diễn đàn có dao diện hấp dẫn ạ .
  • có nhiều thông tin bổ ích (cái này diễn đàn mình nhiều lắm :blush: )
    e nói thật là hồi đầu mới vào diễn đàn của a e cũng hơi lúng túng và chẳng hiểu sử dụng như thế nào . :smile: . có thể nói là hơi khó xử dụng . :stuck_out_tongue:

e cũng rất thích khoản hỏi đáp bài tập trên diễn đàn , có rất nhiều kiến thức mà không phải dễ dàng học được từ sách vở . :smiley: . e nghĩ 1 cái mà không biết có đúng không a ạ . e nghĩ các bài mà các bạn up lên để hỏi mình cũng cứ cho , những ai rảnh và giúp được thì giúp , nếu a có thể tổng hợp các bài đó lập nên thư viện bài tập tham khảo cho từng loại ngôn ngữ sẽ rất bổ ích cho những bạn cần đấy ạ … :wink:

1 Like

Giờ chưa nhiều lắm :frowning:

Anh thấy khá là séc xì

:thumbsup:

Anh vẫn đồng ý với hỏi bài tập, nhưng người hỏi phải phân tích bài tập ra thành từng mục nhỏ. Và hỏi cái khúc mắc để giải quyết bài tập, chứ không phải nhờ giải cho cả cái bài tập ấy :smile:

3 Likes

e cũng nghỉ vậy là tốt nhưng sợ những người mới vào sẽ khó hiểu và tiếp thu ạ … :smiley: .
e nghĩ diễn đàn mình mới mở nhưng rất sôi động , không lâu nữa sẽ rất đông thôi … :blush:

2 Likes

Một mình anh thì anh khó mà hướng dẫn tất cả mọi người cách làm thế nào để đặt câu hỏi và thảo luận với nhau được. Nên anh phải làm cho một số bạn nhìn thấy trước, và dần dần làm theo thôi.

Anh hi vọng thế, vì mục tiêu của anh là giúp mọi người có môi trường để học tập phi lợi nhuận. Anh hi vọng sẽ làm được. Như anh đã nói ở trên:

Việc anh năng động, thông minh, cần cù, có ý tốt nhưng không có nghĩa là anh có thể “hoàn thành công việc” này được mà không có sự giúp đỡ của người khác.

Lái chủ đề sang vụ Open Source một cái, anh đã lập topic này liên quan đến việc cùng nhau cập nhật danh mục các bài viết hay và bài giảng. Đây cũng là một trong những công việc được anh cho là Open Source đấy :smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?