Chia sẻ về đi thực tập tại FPT Telecom Phạm Văn Bạch Cầu Giấy

chào mọi người mình là coder mới nhú và vừa pass vào thực tập tại viễn thông fpt telecom ở cầu giấy thì bây giờ mình muốn chia sẻ chút về kinh nghiệm để vào được nhé.

vào ngày 1 tháng 4 đẹp trời mình đang thực tập không lương ở vnpt thì sắp tới công ty chuẩn bị lọc thực tập sinh bằng bài test và tất nhiên là mình tự out chứ ko bị kích vì thực tập k lương mà giao task nhiều mang tiếng vnpt IT mà k hỗ trợ gì. rồi mình lướt lướt bài tuyển dụng thì thấy fpt đang có chương trình thực tập công nghệ mùa 7 mà có lương tới 7tr, mình thầm nghĩ ngon thế này vào đc thì béo mà khó ác nhưng mình vẫn nộp cv vào được độ 8 ngày sau là 1/5/2023 thì mình nhận được tin pass CV và chuẩn bị đi thi tuyển với tâm lý như cũ mình nghĩ đi cho có trải nghiệm thôi chứ mình sao ăn được mấy thằng bách khoa bưu chính (mình học cd fpt) .

thế là họ quăng cho mình cái đề rồi ôn tập học đến 15/5/2023 hẹn lên hội trường thi . đi đến nơi gửi xe bỡ ngỡ vì lần đàu tiên tới cái hầm để xe nó siêu rộng cả chục nghìn cái mình hoa hết cả mắt mà mới tới có biết là phải quẹt thẻ mới vào được đâu mình loay hoay thấy mn quẹt quẹt cái gì ko biết :smiley: mất 30s thì có anh bảo vệ bảo là mới đến à thì mình gật gật ông đưa cho cái thẻ rồi mở vào cất xe khóa cổ xong thì dòm xem chỗ nào lên trên tầng sảnh 1 thì lại thấy cái quẹt quẹt gì để vào thang máy khó hiểu nhưng mà mình có đi thực tập tại vnpt it rồi lên biết là có thang bộ mình đi thang bộ nhưng có mấy thằng mặc áo công nghệ nó trèo qua khe 3 4 thằng đi cùng nhau trèo :))))) mình cười vc vì tụi nó .

lên sảnh tầng 1 thì có các chị gái áo cam chắc là nhân viên hướng dẫn , một chị gái liên bắt chuyện với mình rồi chỉ mình ra chỗ sảnh ngồi (chắc tại trông ngơ ngơ tay cầm cái điện thoại ngó ngơ xung quanh ) rồi mình ra ngồi chờ … một hồi rất đông mình ko rảnh đếm nhưng mà cũng phải cỡ hơn 200 đứa … lại càng làm mình hồi hộp vì thấy rất nhiều đứa mặc áo bách khoa , bưu chính , công nghệ , … nói chung áo gì cũng có và 1 thằng học (CĐ FPT) như mình thấy vừa ngại vừa ngu vì bon chen cái chỗ xô bồ này

ko có cửa (mày k có cửa đâu …) mà nếu có thì cũng quá đông sao có thể ăn được bọn nó (nghĩ trong đầu lặp đi lặp lại câu này…) vì chỉ tiêu mình biết là 2 người 1 phòng ban tức là 30 người thì lấy 2 1 phòng ban tỉ lệ là quá thấp.

ngồi xuống sảnh được 30p thì vào hàng xếp với mọi người rồi rồng rắn xếp hàng đi theo thứ thự lên tầng 8 ở đây thì mình được check in họ sẽ check căn cước hoặc thẻ sinh viên xác nhận là đúng người rồi họ hỏi thi phòng ban nào… vào phòng hội trường thì càng đông hơn làm mình càng hồi hộp và lo lắng nhưng thôi thì đến rồi trải nghiệm cho biết mùi rồi next về nhà … trong phòng thi anh chị fpt phát đề riêng cho mỗi phòng ban và phòng ban mình thi sẽ có 3 đề khác nhau tức là nếu ngồi cạnh nhau đi nữa việc nhắc bài nhau là không thể .

mở đề ra ôi ngộp đề full tiếng anh và 60 câu trắc nghiệm nhưng mà đáp án không chi có ABCD mà có cả E F J G để nhiều lựa chọn cho sinh viên ko thể 50 : 50 hay may mắn được . thằng ngồi cạnh mình trước khi phát đề nó tự xưng học ĐH công nghệ ngồi trễm trệ rất oai phong tự tin mà khi phát đề xong thấy mặt nó tái nhợt :smiley: kkk :))) mình thấy thật tội nghiệp cho nó và mình .

nhưng làm thì vẫn phải làm hết 50p xong mình rà xoát lại 1 lượt r nộp bài nhưng còn rất đông các thanh niên vẫn ngồi làm … ra thang máy thì tự về gặp bọn nó trong thang máy thì đứa nào cũng kêu khó (riêng mình thì thấy đề khó 1 phần nhưng 9 phần chất lượng vì câu hỏi lẫn đáp án đều hay và đánh lừa người làm.)ước chừng làm khoảng được 40/60 thôi nhưng phân vân lắm… về nhà ông bà già mình hớn hở vì biết mình đi thi ở fpt cũng vui lắm hỏi rất nhiều và mình cũng giả đò theo bảo là con làm được 1 ít chắc 50 : 50 thôi bố mẹ ạ…

8 ngày sau mình đang nằm ngủ ở nhà vì thất nghiệp và đang tìm chỗ khác liên tục thì nghe thấy tiếng gọi điện tưởng là mấy chỗ trên fb mấy công ty con con startup thì tự dưng là 1 chị gái tên huyền alo tự xưng là hr bên fpt và chúc mừng vì qua vòng thi tuyển… (bất ngờ vãi con cá ko thể tin nổi ) mình vẫn giữ giọng nói bình tĩnh và cảm ơn hẹn vòng phỏng vấn vào 26/5/2023 … đến đây thì mình tự tin hơn hẳn sau khi đấm vào mồm mấy thằng bách khoa …công nghệ… để đi tiếp nhưng cũng lo vì pv còn ác lắm sao mà qua . nhưng mình vẫn nói cho ông ba già cho mừng và được thưởng 2 lít đi mua luôn con chuột ko dây mới cứng trên shope và con tai nghe tàu hết 250 rưỡi tự thưởng

tiếp tục tự ôn và có tâm lý pv nhiều lần và từng đi thực tập đến hẹn ta lên tới tầng 8 mình ngồi chờ ngoải sảnh lên tầng thì gặp 2 thằng đụt cận trĩ đúng chuẩn IT vozer béo bụng cận nặng quả avatar trên điện thoại là gái alime :))) :smiley: mình đến chào hỏi đoàng hoàng và 2 đứa nó cũng ko tin là pass thi tuyển với cái tâm lý trải nghiệm của bọn nó hỏi rò rò tí lộ ra 2 ông này cùng làm định hướng base làm frondend devloper.

trong đầu mình nghĩ kiểu sao lắm fontend vậy, may mà mình backend sau đó 3 thằng ngồi chờ tầm 15p thì có 1 thằng từ phòng pv bước ra 3 thằng liền chạy vào hỏi hỏi ( hỏi cái gì thế, định hướng thế nào, có khó không) vâng và tất nhiên thằng đó bước ra định hướng fontend tiếp :smiley: kkkk mình vui trong lòng vì có ít backend cạnh tranh hơn và cũng nghĩ reac js dễ dàn thân thiện kiểu gì các bố chả thích . nhưng mà dễ thì đông đông thì thôi.

ngồi thêm 30p thì tới mình hơi hồi hộp nhưng có kinh nghiệm pv 10 chỗ backend ở cái hà nội rồi lên cũng hơi bớt lo … vào phòng thì có 3 người 1 chị hr và 2 anh tech a bên trái ngồi im chỉ nhìn vào con mac book air 40 củ gõ liên hồi thấy chị hr giới thiệu 98 mà đã tech lead rồi nhưng quả mặt như 89 tiếp là anh đen đúa tóc vuốt keo da ngăm đen giống y hệt (mạnh CR7 trên tiktok ) và cuối là chị hr. mình vào tới cửa thì cúi đầu chào lễ phép, ngồi xuống chào thêm 1 lần … rồi bắt đầu pv… nói chung là mình có kinh nghiệm hết rồi mặc dù trả lời đượ 8/10 câu thôi nhưng mà mình tỏ vẻ năng động và hoạt bát cái gì biết thì trả lời to rõ ràng không biết thì trả lời em sẽ học hỏi nghiên cứu thêm ạ.

xong xuôi chị hr hẹn 1 tuần có kết quả pv, xong thì mình đứng lên đi ra ngoài ra tới ngoài lại thêm 2 đứa lạ nữa , mới ra từ phòng chúng nó ùa ra hỏi mình (có khó không , pv thế nào.,hỏi những gì…) tất nhiên mình trả lời chung chung nếu trả lời cụ thể khác gì tự đá chén cơm à??? và cũng bất ngờ 2 đứa mới đó cũng định hương mảng fontend :smiley: kkkkk lúc này càng vui hơn vì mình sẽ tăng thêm 1 chút cơ hội rồi.

đi về mình ngủ luôn vì thức thâu đêm từ sáng hôm trước tới 9h sáng pv hôm sau mệt. 5 ngày sau thì vẫn là cái số máy bàn cũ mình vừa vui vừa buồn nhấc máy ko biết chị hr báo tin vui hay buồn , và kết quả là mình pass trao đổi thêm 5p nữa hẹn minh đi làm… lúc này thi mình rất vui sướng báo cho ba gia đang làm cỗ ở dưới nhà bà vui lên chạy khắp xóm khoe mình… hết câu truyện :wink:

2 Likes

Chào bạn,

Đây là một diễn đàn công cộng, hi vọng bài viết của bạn có thể thể hiện sự nghiêm túc bằng cách viết đúng chính tả, chia thành các câu, các đoạn (thay vì viết 1 đống chữ liền nhau như trên), và đặc biệt không sử dụng từ lóng (như cười ỉa, éo, c*c).

Mình sẽ tạm ẩn bài viết của bạn cho đến khi nào bạn tự sửa hết bài viết. Nếu bạn không sửa bài viết này, những topic sau của bạn đều sẽ bị khoá.

Thân!

2 Likes

vì bài viết dài và đọc cho đỡ chán em xài vài từ hơi tục tĩu ạ mong các bác bỏ qua cho em …

Bài dài thì bạn tách đoạn ra, ít nhất là việc cơ bản nhất là đánh dấu chấm cho đúng vị trí thì bạn cũng phải làm đúng đã nào.

Bạn muốn được mod thông cảm, vậy ai thông cảm cho người đọc khi phải đọc topic của bạn không có ngắt nghỉ câu đây?

gỡ ban cho em bác ơi em sửa rồi :frowning:

Mình không ban bạn, vì nếu ban thì bạn còn chẳng vào được DNH mà sửa bài nữa đâu :smile:

Bạn viết như viết cho nhà tuyển dụng đi xem nào, chấm phẩy đâu hết rồi mà để cả 1 đoạn dài như thế này đây?

e sua roi bac oi unban em voi

Mình đã nói là không ban rồi mà cứ kêu mình unban là sao :unamused:

Bạn nên chia sẻ lại cách chuẩn bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm bài test, phỏng vấn như nào là tốt nhất thì bài sẽ có ích hơn đó!!
Biết là bạn vui nhưng cũng trình bày bài viết khoa học tý, chứ đọc mà lú luôn @@

1 Like

sinh ra làm nhà văn nhưng Bố Mẹ lại bảo làm coder, phải nói mk thích phong cách viết của bạn, mà bạn làm tech gì thế, qua đây cũng thấy đông ông react thật

ủa mà thực tập mà căng vậy à bạn, tận 2 vòng test, vòng 1 chơi trắc nghiệm nữa chứ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?