Chia sẻ định hướng nghề nghiệp trong ngành lập trình

Hiện nay,số lượng các bạn trẻ theo học lĩnh vực công nghệ thông tin rất là đông và nguy hiểm. Tuy nhiên,khá nhiều bạn vẫn chưa định hướng được hoặc vẫn còn khá mơ hồ công việc của mình khi ra trường.
Series bài viết này hi vọng giúp các bạn có một cái nhìn rõ nét hơn về công việc của lập trình viên.

Mình nghĩ trước hết chủ thớt nên liệt kê những hướng đi chính trong ngành lập trình, để người đọc dễ hình dung hơn :smiley:
Sau đấy, ghi rõ trong từng part bạn sẽ viết về những hướng đi nào.
Ví dụ:
Part 1: Lập trình web, mobile
Part 2: Testing
Part 3: System admin, network
etc

1 Like

Lỗi của mình viết đoạn mở bài bị sai sót.
Nội dung bài này của mình là hướng đến các mảng để làm lập trình viên, còn bên testing,network,seo,… thì mình định để cho một bài viết khác vì viết hết ra thì rất là dài.
Cảm ơn bạn đã góp ý giúp mình =))

Có thể là cách hiểu về từ “lập trình viên” của bạn và của mình khác nhau, nên những ví dụ mình đưa ra không trùng với ý tưởng của bạn :smiley: Ví dụ, mình search với từ khóa “programming career list” thì nó ra một list như này.
Khi đọc bài của bạn thì mình biết là trong bài viết này bạn sẽ viết về lập trình web & mobile, nhưng mà còn những hướng đi nào khác trong nghề lập trình viên thì mình hem biết. Thế nên mình nghĩ là nên có một list những mảng trong nghề này để người đọc có cái nhìn tổng quan hơn. Với cả, khi có ý tưởng về series này thì chắc là bạn cũng đã định hình được chủ đề cho từng part/bài viết rồi, nên nếu bạn thêm phần đó vào thì người đọc sẽ dễ theo dõi hơn.

Mình nghĩ nên copy nguyên bài cho vào đây(có ghi nguồn), để link thế này giống như câu views vậy.

2 Likes

Cảm ơn bạn đã góp ý.Lần sau mình sẽ up nguyên bài lên.

Đúng là mình và bạn có cách hiểu khác nhau về lập trình viên.
Theo ý kiên cá nhân của mình thì các hướng còn lại không thuộc lập trình viên mà thuộc về ngành IT.
Một phần bài viết của mình chỉ mới đi qua một số hướng chính của mảng lập trình hiện nay mà cũng đã khá dài rồi,nên mình xin phép được viết nội dung về các mảng còn lại cho bài viết sau và sẽ liên kết các bài viết lại với nhau, để giúp bạn đọc có được một thông tin đầy đủ nhất có thể và hạn chế bị ngán đọc đối với một bài viết quá dài…
Tất nhiên trong trường hợp bài viết của mình đủ hay để thu hút bạn đọc =))
Một lần nữa mình xin cảm ơn đóng góp rất nhiệt tình của bạn. =))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?