Chỉ có kiến thức nền, chưa học qua framework nào thì có nên đi thực tập?

Chào mọi người, hiện em đang cuối năm 3, em dự định sắp đi xin cty để thực tập nhưng vấn đề ở chỗ điểm em thấp tè có 2/4.0, kiến thức em chỉ ở mức cơ bản, nắm đc Lập trình cơ bản, opp, ctdl&gt. E chưa từng học chắc 1 framework nào cả, thấy thích là học. Tiếng anh e cũng ở mức trên dưới tb, nhưng về bản thân em cảm thấy điểm mạnh nhất của e là khả năng tự tìm hiểu, cày code đêm và search. Hầu hết kiến thức 80% là e tự học trên mạng, tại e hay nghỉ học nhiều. E có search trên mạng thấy nhiều cty họ tuyển thực tập mà e chỉ đáp ứng đc 50%, rải cv nhiều cty mà chẳng có hồi âm luôn. Bây giờ e nên học chắc 1 framework nào đó rồi làm 1 project chỉnh chu để apply hay e nên tiếp tục rải cv và chờ hồi âm nữa ạ ? :disappointed_relieved::disappointed_relieved::disappointed_relieved:

Đọc hết cả bài ko hiểu bạn làm công nghệ gì, ngôn ngữ gì. Cái framework mà ban nói đến ở đây là framework cho ngôn ngữ gì thế. Rải cv ko có hồi âm thì do kiến thức kiến thức chưa đủ cần tập trung tu luyện thêm. Mà xin đi thực tập mà link 1 pet project cũng ko có thì đi xin thực tập làm cái j

8 Likes

Ý này hay nè, những ai mà không trình ra được một cái như vậy xem ra họ không thích hợp với ngành nghề liên quan lập trình, vì nó là ngành dạng cày cuốc chứ không phải ngành dạng… bán hàng đa cấp. Nói giỏi chưa chắc làm cho code hoạt động được, khác nhau giữa dân kỹ thuật so với dân kinh tế, chính trị, khoa học xã hội là ở chỗ đó.

1 Like

cày thêm nha bạn, công ty là nơi làm việc ko phải trường học

1 Like

@Dinhvu1610
Cậu thử xem có hợp với job này không?

Họ không có yêu cầu cao về việc phải biết framework gì đâu. Tớ nghĩ quan trọng là thái độ của cậu thôi :smile:
Cá nhân tớ thấy, cũng không vấn đề gì khi cậu có GPA thấp, cũng như kiến thức tương đối cơ bản, mà đang tìm việc thực tập. Các công ty nhỏ sẽ luôn cần thực tập sinh, vậy nên cậu hoàn toàn có thể kiếm công việc thực tập dễ dàng.
Nếu cậu theo hướng nghiên cứu, cậu cũng hoàn toàn có thể nói chuyện với các thầy để làm việc trong phòng lab.

Chủ động lên nhé! Hi vọng cậu sớm có công việc :smile:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?