Chạy chương trình xml, xslt

Em chào mọi người ạ. Em lên mạng xem các cách chạy 2 file xml với xslt này. mà họ chỉ dùng xsl e cũng đã đổi về file xsl nhưng cũng k chạy được ạ? Mọi người cho em hỏi cách chạy 2flie này như nào ạ?

open with vs code hoặc notepad++ là được nhé

1 Like

File dạng text mà chạy gì bạn, có phải file binary hoặc script đâu? Bợm dùng từ thiếu chính xác rồi nhé, học kỹ thuật thì nên chuẩn chỉnh một chút, tránh gọi lung tung, dẫn đến lối tư duy lộn xộn, khó tiến xa được.

File XML vốn để dùng diễn tả dữ liệu thay vì hiển thị như HTML. Và muốn xem nó trên trình duyệt, nó được dùng phối hợp với file XSLT (thường có đuôi .xsl hoặc .xslt) để hiển thị được trên trình duyệt như một file HTML (thường được gọi là XHTML). Có vẻ như bạn muốn mở file XML để xem trên trình duyệt nhưng nó đang không ra gì cả? Nếu vậy, hãy mở file Temp.xml của bạn ra (mở bằng trình soạn thảo code/ văn bản thô) xem có dòng thứ 2 của file có như này:

<?xml-stylesheet type="text/xsl" href="Temp.xslt"?>

Nếu có rồi mà vẫn chưa hiển thị được, bạn cần nghiên cứu file Temp.xslt để sửa nó cho nó giúp file Temp.xml của bạn hiển thị được trên trình duyệt. Nếu chưa có, hãy thêm dòng đó vào, ngay sau dòng đầu tiên của file Temp.xml của bạn.

Túm lại: bạn cần bỏ ra vài giờ để đọc mối quan hệ giữa file XML và file XSLT trong việc transform file XML into XHTML để giải quyết vấn đề hiển thị trên browser.

2 Likes

Em có xem trên mạng và cũng có thêm lệnh này <?xml-stylesheet type="text/xsl" href="Temp.xslt"?>. Em thử chạy trên visual studio 2022 vào phần view in brower thì nó hiển thị " Your file couldn’t be accessed@ ạ.

Dạ em có mở được file rồi ạ. Em thử chạy trên visual studio 2022 vào phần view in brower thì nó hiển thị " Your file couldn’t be accessed

ạ.

bạn mong đợi gì (muốn thấy được gì, muốn kết quả gì) sau khi mở file xml đó?

1 Like

Em muốn nó hiển thị ra hóa đơn để chỉnh sửa ạ

hiển thị ra ở đâu, và chỉnh sửa/lưu như thế nào?
ai đưa file này cho bạn, và có hướng dẫn sử dụng không?

2 Likes

có vẻ e hiểu sai mục đích sử dụng của file rồi.
File xml là chứa dữ liệu và mình cần dùng code để đọc nó ra nội dung bên trong các cặp thẻ </>. Chứ e open ra thì nó vẫn chỉ như lúc e mở bằng vs kia thôi

1 Like

Lý vì bảo mật, trình duyệt hiện nay không có quyền truy cập trực tiếp tập tin cục bộ. Cần được cho phép trong cài đặt.

Hiển thị ra thì nó chả khác gì bạn xem trong VS Studio đâu, khác nhiều nhất là bạn chả được phép sửa tập tin đó. Bạn nghĩ sao mà xem trên trình duyệt thì sửa được? Trình đâu phải công cụ chỉnh sửa văn bản!

2 Likes

mình mở để xem cái file đấy nó hiển thị như nào mới chỉnh sửa ạ

Chủ topic dường như không học tin học căn bản để hiểu về cách máy tính làm việc và các loại file như thế nào. Cái này rất khó để mọi người có thể “đào tạo cấp tốc” được.

Bây giờ thay vì hỏi linh tinh về kỹ thuật, bạn nên trình bày vấn đề của bạn để sau khi mọi người trình bày các cách tiếp cận, bạn chọn 1 cách sẽ dễ hơn.

Thiếu nền tảng căn bản là lý do vì sao mấy thằng Hàn Quốc, Nhật Bản thường chê kỹ sư Việt Nam rằng “tụi mày học nhanh, làm đươc nhiều cái nhưng chỉ chuyên đi gia công mà không thể tự tạo ra được sản phẩm phần mềm nào bán khắp thế giới”.

2 Likes

Vâng ạ. Em chạy được rồi ạ. Em covert html thêm câu lệnh java script là chạy được rồi ạ. À anh cho em hỏi xíu được không ạ? Từ lúc e cài lại win cho máy tính khi dùng visual studio 2022 ở phần server explore của em nó yêu cầu phải tích vào encrypt mà các máy khác không phải ấn vẫn kết nối đc thì có cách nào tắt cái đấy không ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?