Chất lượng các trường Đại học Công Nghệ ở TPHCM

Chào cả nhà, nay e lập topic để xin xỏ ý kiến của các a chị đi trước vs lại cho các bạn, a, chị có định hướng trong tương lai luôn. :smile: . Cho em hỏi là giữa các trường đại học về công nghệ ở TPHCM có những gì?

  • Về cơ sở vật chất
  • Về chất lượng giảng dạy
  • Về chỉ tiêu đầu vào
  • ưu khuyết của trường

Sẵn…

  • Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin
  • Trường Đại Học Bách Khoa
  • Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên
  • Trường Đại Học Công Nghệ - HUTECH
  • Trường Đại Học Công Nghệp
  • Trường Đại Học … khác :stuck_out_tongue:

0 voters

6 Likes

Sao làm được cái bảng góp ý hay thế?
Nói chung học trong đại học thì 1 lớp rất đông sinh viên và nghe không rõ, giáo viên nói loa như không :frowning:
Học đại học chỉ lấy bằng thôi, giáo viên họ không quan tâm mình bằng các giảng viên ngoài như anh Sơn, anh Đạt

2 Likes

Có hướng dẫn tại đây :slight_smile:
http://blog.discourse.org/2015/08/improved-polls-in-discourse/

4 Likes

:)) quan trọng là tự học mà, anh sơn hay anh đạt chỉ có thể dắt tay ở các vấn đề cơ bản thôi.

2 Likes

Công nghệ thông tin thì bác cứ vào CNTT hoặc KHTN là đẹp nhất rồi :v

2 Likes

cơ mà nhìn toà nhà của KHTN ở cơ sở Thủ Đức nhìn như cái… tòa án :joy:

1 Like

Uhm. Theo khảo sát bên StackOverFlow là thế nhưng nên học 1 vài khóa vì họ có nhiều kinh nghiệm và chúng mình đều cần những kinh nghiệm ấy. Trên mạng thôi chắc cũng chưa đủ :slight_smile: Còn đại học thì thôi rồi :))

3 Likes

Học đại học chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” thôi :smile:

4 Likes

Chính xác … :smiley: :smiley: :smiley:

bác gia3i thích giúp em vs ^^ chưa hiểu cho lắm :stuck_out_tongue:

1 Like

Mình nghĩ là nếu mình chăm học từ hồi THCS và THPT thì coi như mình đã học hết kiến thức Đại học và có khi còn hơn thế. Nên khi lên Đại học rồi thì chỉ ôn lại thôi. Và làm quen với không khí lớp học đông người. Giảng viên đều là người giàu kinh nghiệm, chuyên ngành nên cũng có thể học được 1 vài kinh nghiệm. Quan trọng nhất là tấm bằng thôi xD

4 Likes

Vào được bách khoa với KHTN thì vào. KHTN thì chương trinh đạt chuẩn ở ĐNA.

5 Likes

Mà nghe nói đâu như là nếu đạt giải trong cuộc thi hsg mon Tin lp 12 thì sẽ dc tuyển thẳng vào 1 trong các trường đại học trên ấy :blush:

3 Likes

Có lẽ bạn đùa =)) Mình không hiểu ý bạn cho lắm, có phải bạn nói “nếu mình chăm học từ hồi THCS và THPT thì coi như mình đã học hết kiến thức Đại học và có khi còn hơn thế” ? Chắc ý bạn đang nói những môn đại cương?

4 Likes

@conan4582 Theo mình thấy thì đa số tài liệu của các trường hơi cũ. :weary:

2 Likes

Nếu như các môn thuộc dạng học công nghệ thì phải đọc thêm từ các nguồn khác, còn bây giờ mình thấy thầy cô thường đưa ra một list các sách tham khảo để sinh viên đọc chứ ít dùng tài liệu của trường.

3 Likes

tự học , tự học , tự học , người ta thường so sánh trường này giỏi hơn trường khác đơn giản đầu vào họ tốt hơn nên số lượng ra trường luôn tốt hơn , các giảng viên đh trường công , quốc gia đều bằng tiến sĩ ở nước ngoài và rất hay đi học tập thêm ở nước ngoài , nên chúng ta khoan nói về cách đào tạo ở đâu tốt , mà hãy nói về đầu vào của các trường , trường nào chọn đầu vào tốt thì trường đó được lợi thế về danh tiếng lẫn đầu ra , nếu bạn thực sự chăm và đam mê theo đuổi thì học ở các trường trong các trường thuộc đh Quốc Gia thì chất lượng không khác là bao , nhưng không có nghĩ là trường Công luôn tốt hơn trường tư hoặc học sinh trường công giỏi hơn trường tư , có ai dám chắc các lập trình viên từ Bách Khoa , KHTN , CNTT ra làm việc sẽ tốt hơn sv từ Hoa sen , FPT , aptech , hãy lựa chọn nơi nào bạn cảm thấy tốt nhất , tiết kiệm được nhiều thứ cho gia đình và trên hết là phù hợp với bản thân .Ý kiến như vậy , xin mọi người đừng gạch đá em

5 Likes

Đúng thế, ví dụ trong mảng kỹ thuật lập trình và nhập môn lập trình thôi. Còn các mảng khác thì mình cũng không rõ lắm :smiley: Nói chung là vẫn tự học là chính thôi. Nói thế nhưng đôi khi vẫn cần người giáo viên :slight_smile:

3 Likes

Mình thấy trường CNTT khá tốt đó bạn. Cơ sở vật chất khá tốt nếu bạn học chương trình đặc biệt như chất lượng cao hay tài năng gì đó thì cơ sở vật chất bao ok :smiley: thầy cô cũng rất nhiệt tình trong giảng dạy nữa bn.

2 Likes

Có vài đứa em học khoa CNTT trường ĐH KHTN, ra trường làm trái nghề hết, nhưng nhiều tiền hơn làm đúng nghề =))

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?