Chào các bạn, xin lỗi vì thời gian qua có hơi làm phiền

  1. Vân đề chính là xin lỗi về chuyện hổm rày có share 2 bài lên diễn đàn để kéo traffic về fanpage của thằng bạn thân, mặc dù không hiệu quả lắm và mình cũng biết chuyện đó. Nhưng cũng phải làm để kéo được nhiêu kéo. hehe do làm bên backend nên vụng về và thật tình nên các bạn và anh chị em thông cảm.

  2. Vấn đề phụ thứ nhất là mình cảm thấy các anh chị em làm bên hr và sale rất giỏi, và cũng khá khổ tâm, chiều này bé hr dễ mến nhất cty mình còn bị bọn anti trên fb chửi óc ch* và no brain T_T

  3. Vấn đề phụ thứ hai là chia sẻ chút it suy nghĩ bé bỏng về lộ trình từ khi bạn phỏng vấn tới khi bạn chọn cái nghiệp của mình.

  • Đầu tiên chúc mừng chúng ta đã chọn đúng con đường làm IT vì mặc dù j2me đột tử theo symbian (chia buồn cũng các bác nào đã bế quan để luyện nó) nhưng bù lại android lại ra đời nên cũng có thể coi là trời sinh voi sinh cỏ.

  • Mặc dù thích java nhưng mình đánh giá cao swift hơn vì nếu bạn dùng mac và lập trình ios thì dễ được các công ty chộp lấy hơn.

  • Không hẳn làm bên IT là phải biết code nha, bạn có thể làm designer, ba, hoặc qa tùy nhưng kỹ năng là phải có, và nếu bạn làm designer thì nhớ dùng mac nha vì mình có ngó qua rồi. cái asus của mình màn hình so với màn hình của bé design thật sự chỉ muốn vứt.

  • Nếu thích code bên mảng web thì bạn có thể làm bên backend của web (frontend cũng là code nhưng ko phê bằng backend), nhưng đổi lại của sự phê lòi là bạn sẽ bị ăn hành từ qa và nói chung bên backend rất dễ bị ot vì bug (gần như là logic toàn bộ) chưa kể tới hack.

  • Bạn có thể làm công ty nhỏ, đổi lại là có thể lương ko hấp dẫn lắm và thoải mái, nhưng dễ bị deadline dí nếu outsource nhiều, cũng như khó khoe hơn. Nếu làm product thì tốt hơn. Đổi lại bạn sẽ được tiếp xúc toàn bộ quy trình từ dọn dẹp tới tiếp khách hàng cũng như có thể học vài thứ mà công ty bự giấu như giấu trứng.

  • Bạn có thể làm công ty bự, lương bự và tên tuổi bự dễ nói ai cũng biết và kinh hoàng. Nhưng việc này sẽ là trở ngại với các bạn chưa có đủ các loại võ công cần thiết. Vì rất dễ dàng bị đưa vào guồng và bị kẹp cuộc đời lại bằng các em xinh xắn lởn vởn xung quanh và lương cao (so với các công ty bé). Còn nếu các bạn có nội công thâm hậu hoặc là kì nhân thì khỏi nói rồi, công ty bự là bàn đạp để bạn kiếm tiền làm startup.
    Nhưng nhớ là đổi lại đặc ân ngắm gái và đãi ngộ là việc bạn chỉ có thể được giao việc và đánh giá kpi, và việc được giao là một phần rất nhỏ tới nỗi leader của bạn còn ko biết anh ấy đang làm dự án gì luôn.

[Còn tiếp… ngủ để giữ sức khỏe]

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?