Câu hỏi về Thực tập (Intern)

Em chào mọi người, hiện tại em sắp trở thành sinh viên năm 3 ngành Hệ thống thông tin quản lý. Em có vài câu hỏi về thực tập cần được giải đáp nhằm giúp em dễ sắp xếp lộ trình của bản thân hơn ạ :blush:

1) Trong quá trình thực tập thì cần đến công ty bao nhiêu ngày/tuần?
2) Có nên thực tập cùng lúc 2 công ty?
3) Làm sao để thực tập được đúng mảng, vị trí mình mong muốn? Đúng công ty mình mong muốn? ( PS: Em định hướng ra trường theo BA nên dự định thực tập BA ạ, cũng đã xác định được công ty mình muốn vào thực tập. Nhưng lỡ như đến lúc đó công ty không tuyển dụng thực tập sinh BA thì sao ạ? )
4) Khi thực tập thì mình phải tự đến công ty đó, vào phòng nhân sự hỏi xin thực tập hay phải xem các tin tuyển dụng trên web rồi mới ứng tuyển?

Mọi người có kinh nghiệm giải đáp thắc mắc của em với :sob: Em cảm ơn.

Tùy chính sách và yêu công ty

Nếu cảm thấy được thì cứ thử, pháp luật không cấm

Đợi có tuyển và ứng tuyển thành công chứ sao nữa

Hầu như các công ty đều có cổng thông tin, hoặc fanpage hoặc bằng cách thức nào đó họ đều có public những thông tin tuyển dụng, và cái này hiển nhiên là họ muốn càng nhiều người biết càng tốt chứ chả có gì giấu cả. Bạn cứ tìm kiếm là được rồi

4 Likes

Tùy vào quy định của công ty và nhu cầu của bạn. Nếu bạn có việc bận ở trường có thể nói trực tiếp với công ty để xem xét cho phù hợp. Nếu không có gì cản trở thì mình khuyên là nên đi làm như một nhân viên bình thường ở công ty đó để trải nghiệm.

Không nên.

Nếu xác định thì cứ email hoặc gọi điện hỏi. Chủ động lên.

Một lần nữa, chủ động liên lạc, chủ động tìm kiếm, thử nhiều hình thức. Không nên SỢ gì cả. Không được thì thôi, kiếm cái khác.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?