Câu hỏi về các kiểu giá trị trong c++

Hello mọi người, em là newbie C++, em mới học qua phần cơ bản về C++ và đang thử đi kiếm một số bài tập để nâng cao kĩ năng thì em thấy có một số cái khá lạ ví dụ như :"%d, %f, &val ",em có thử tìm kiếm trên mạng thì có ra đó là biểu thị cho một kiểu giá trị, ac có thể giải thích rõ hơn giúp em về phần này và đoạn code bên dưới được không ạ?

scanf("`format_specifier`", &val)
/* Ví dụ */
char ch;
double d;
scanf("%c %lf", &ch, &d);

Trước tiên cho mình hỏi là bạn có nhớ chính xác là đang học C++ không ạ. Nếu chính xác thì mình khuyên bạn nên đổi tài liệu tham khảo đi vì cái này được dùng chủ yếu bên C.

8 Likes

em cũng được biết đây là từ C và hầu hết tài liệu em tìm được đều có các dạng code như thế này

Bỏ nó đi bạn ơi. Bạn học C++ mà, để ý những thứ của C mà C++ không dùng làm gì. Tìm sách khác đọc thôi. Bạn đang học phần gì nêu ra mọi người giới thiệu sách cho coi.

4 Likes

Bên xem trang này thử đi , mình cũng học ở đây dễ hiểu có ví dụ .

2 Likes

Em đang chuyển đổi một đoạn text nhập từ bàn phím vào một biến nào đó. Nhưng biến này nó có nhiều kiểu, mỗi kiểu có một cấu trúc khác nhau. Để chương trình nó biết cần phải chuyển text sang kiểu gì thì phải có dấu hiệu nào đó.
Mấy cái %c, %ld, %lf m, %f, %d… có chức năng báo cho chương trình biết nó cần chuyển sang loại dữ liệu gì.

4 Likes

thế còn cái &val, &ch, &d để làm gì ạ?

anh có thể nói rõ giúp em đoạn code trên nếu chuyển sang c++ là gì không ạ? em chỉ tra các bài tập trên mạng để làm thử thôi chứ vẫn chưa tập trung cho tài liệu nào hoàn toàn, tiện anh có thể giới thiệu một số link để làm bài tập về C++ được không ạ

Tất nhiên thì chuyển đổi thì mình cũng phải chỉ chỗ cho nó là nó phải lưu vào đâu chứ.
& trong trường hợp này để lấy vị trí của biến để cho chương trình nó lưu.

5 Likes

Mình cũng là dân newbie mà bn hỏi mình đúng bực luôn á , có a đã kêu bạn bỏ tài liệu đó đi rồi mà . Mấy a làm lâu năm còn quên khiến thức nữa hốn chi dân gà mờ ( a Hoàng chủ trang toidicode chia sẽ … ) Với lại bạn không nắm khiến thức cơ bản thì sao làm bài tập được . Vừa học vừa thực hành , học nhiều nơi như tài liệu trên google , youtube , fb … Bạn coi trang “toidicodedao” a này chia sẽ nhiều điều hay lắm , bạn sẽ biết nên làm gì .

3 Likes

Bạn hiểu tạm nó giống như

cin >> ch >> d;
3 Likes

à mình cũng kiếm được nhiều tài liệu khác rồi chứ, cơ mà mình vẫn muốn biết nó là cái gì để khi nào thấy ở đâu đó còn hiểu

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?