Câu hỏi phỏng vấn

Có 50 chiếc mô tô có cùng lượng xăng, lượng xăng này đủ để chạy 100km, đỗ ở vạch xuất phát. Hỏi quãng đường dài nhất có thể đi được là bao nhiêu? Biết ban đầu xe nào cũng đầy xăng

3 Likes

sao mình thấy câu này kì kì nhỉ, sao lại là 50? câu hỏi không thấy dính dáng gì tới con số này.

1 Like

Giống kiểu đố mẹo của Việt Nam đó.
Cụ thể là sẽ cho câu hỏi mà nhiều dữ liệu chả liên quan quái gì đến nhau hoặc không có một logic rõ ràng. Mục đích là để đánh lạc hướng những người nghiêm túc hoặc xác định khả năng động não hoặc chém gió của các ứng viên.
::))

1 Like

tùy vào vị trí các xe . để có dc quãng dg dài nhất thì mỗi xe cách nhau 100km . xe này hết thì lại đến xe kia. mà kiểu j trong 100km thì củng phải có cây đổ xăng :smile:

If ( 50 xe giống nhau ) {
Cả 50 chiếc đều chạy được 100km.
} Else {
50 chiếc chạy <= 100km

Người ta hỏi độ dài quãng đường đi được với một lượng xăng cho trước , không phụ thuộc vào vị trí xuất phát chứ bạn.

T mới search gg lại đề bài, mấy xe này cùng xuất phát từ 1 vị trí.

Đáp án t mới search gg là: 100/50+100/49+…+100/1
Giả sử 1l xăng đi được 1km

Sau khi đi được 2km đầu thì dừng lại. Lấy xăng trong 1 xe nào đó (còn 98l xăng) chuyển qua 49 chiếc xe kia (lúc này 49 chiếc xe kia lại đầy bình).
Đi tiếp 100/49km rồi dừng lại chuyển xăng từ 1 xe qua 48 xe còn lại…

4 Likes

thế thì đề bài phải thêm giả thiết là ''trên lý thuyết ''thôi. chứ thực tế nó lại khác. chẳng lẽ 50 chiếc xe chạy trên đường mà lốp , săm ,… ko bị hỏng à? chẳng lẽ trong xuốt quãng đường đi lại khồn có cây xăng.,…

Focus trong tâm thôi bạn, bớt bắt bẻ những thứ tiểu tiết lại, người có IQ trung bình là tự hiểu những điều này rồi, bạn là interviewer mà attendee bắt bẻ mất cái tiểu tiết nhảm nhí này thì liệu có nên tiếp tục ko?
Câu hỏi interview lúc nào chẳng trên lý thuyết? còn việc 100Km ko có trạm xăng thì vẫn có như thường, nếu muốn biết thì search đường cao tốc xuyên Australia mấy nghìn Km ấy cách mấy trăm Km mới có trạm xăng.

2 Likes

vc. thanh niên này chắc chưa đi phỏng vấn bao giờ. ai bảo đi phỏng vấn là hỏi trên lí thuyết. t đi phỏng vấn người ta cho đề bài chi tiết lắm. Họ bảo rằng: đã là toán logic thì các giả thiết đề bài cũng phải logic.
không biết thì đừng phán linh tinh.

chắc là do dịch câu hỏi ko rõ ràng nên gây hiểu lầm. Ai tìm cái đề gốc tiếng Anh xem

ví dụ viết lại đề như thế này: giả sử tỷ phú X cho xây đường băng 50 chiếc xe, dài 50km :V , cho 1 nhóm 50 người 50 chiếc xe, mỗi chiếc xe chỉ chạy được 1km là hết xăng :V (như vậy tổng cộng 50 chiếc tối đa đi được 50km (nhưng có nổi ko?) nên đường băng xây dài 50km :V) Tỉ phú thách nhóm 50 người này đi được bao nhiêu km sẽ thưởng bấy nhiêu triệu đô :V Hỏi số tiền tối đa nhóm 50 người này kiếm được là bao nhiêu :V :V

6 Likes

Mình xem đáp án ở đây. Nó ghi nguồn là câu pv của Adobe

1 Like

Thế sao không lấy cái phuy 500 lít rồi lấy hết xăng vào đấy. 1 chiếc kéo cái phuy đó vừa đi vừa đổ chắc chạy xa nhất. Lý tưởng được 5000km luôn. Trừ hao vớ vẩn chắc cũng trên 4000.

Đây chỉ là bài dạng để ứng viên động não nêu ý tưởng là chính. Nên làm gì có công thức tính bởi logic nó có rõ ràng đâu ?

6 Likes

Cách giải lằng nhằng thế, lấy 1 xe đẩy tất cả số xe còn lại là xong. Dễ tính.
Screenshot%20from%202020-02-13%2013-32-52

2 Likes

Gọi anh cảnh sát giao thông đến, bảo tất cả số xe này là vi phạm giao thông. Anh ấy bê tuốt 50 xe lên xe tải, dọc đường xe tải hết xăng thì lấy xăng trong từng cái xe máy bơm vào cho xe tải :penguin:

Tổng quãng đường là x + 100 * 50 trong đó x là số km xe tải đi được lúc đầu.

4 Likes

Nhớ kiếm xe tải nào chạy bằng xăng :smiley:

4 Likes

Find_X

Câu như trên khi cô giáo chấm là sai cũng phải vặn lại cô kiểu như “tại cô không ghi rõ là tìm giá trị của x đấy chứ” :crazy_face:

2 Likes

Nếu là câu hỏi phỏng vấn thì chắc ý họ đang kiểm tra khả năng sáng tạo và tính cách của người phỏng vấn.
Theo suy nghĩ thông thường, dù có bao nhiêu chiếc cũng sẽ chạy được xa nhất là 100km.
Nhưng sáng tạo 1 chút, cho thêm tính chất làm việc nhóm vào thì để 1 xe kéo theo 1 xe, thì đoạn đường đi được sẽ dài hơn rất nhiều.
Những câu hỏi dạng này họ không yêu cầu 1 câu trả lời chính xác. Mà họ mong đợi bạn ở khả năng giải quyết vấn đề và cách bạn thuyết phục họ để họ tin vào bạn.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?