Cấu hình như này thì học py được không ace 😅

Mong anh chị đừng ném đá ạ
Con HP Elitebook 8460P
:arrow_right:CI5 : 2520M
:arrow_right:Ram: 4G (nâng cấp lên 4G chỉ 500k)
:arrow_right:Hdd :320 7200 vòng quay
:arrow_right:Vga intel hd 3000 (Vga rời +300k)
:arrow_right:Màn 14.0 : màn nhám màu sắc trung thực nhất
Mua về vọc py thì được không nhi ,mà có nên lắp thêm vga rời hay lên 8gb ram thôi

Lên hết khả năng đi. Đâu chỉ có lập trình mỗi python. Mà sao còn dùng chíp đầu 2 vậy ?

E mua lại về vọc tạm mà thấy nó bán ra giá cũg dk nên đây hỏi,e thì k học cntt nên chỉ học để làm mấy cái thôi , giá 5tr mua được k ạ

Với cấu hình trên dư sức học Python bạn nhé. Nhưng mà cũng phải cẩn thận xem bạn định học biết về Python xong bạn dùng Python để làm gì. Lý do Python là một ngôn ngữ lập trình nên nó có thể làm mọi thứ, bạn định dùng nó để viết xử lý các bài toán khủng cần nhiều CPU hay xử lý đồ hoạ cần nhiều GPU thì với máy trên bạn chưa làm gì được.

Còn chỉ học Python để nắm vững cú pháp và làm web hoặc các phần mềm nho nhỏ: cấu hình trên là thừa sức. Mình có máy Pentium thời cổ xưa, RAM có 1GB thôi mà cài Ubuntu 12.04 và vọc Python mệt nghỉ.

Nói xong mông lung quá ,học xong viết tool auto linh tinh chắc là được nhỉ ,m thì test trên kai ram 512 cũng vọc ổn mà chắc ram ít quá vào fifox toàn đứng hình :smile:

Thấy nó giới thiệu bán thì hay lắm ,chơi lol cf chạy được đa dạng ,24/24 k nóng máy ,mà trước t đọc 1 bài về cấu hình máy để lập trình thì thấy cũng như này mà họ học java vs c ,giờ mấy bác nói không biết như nào nữa

Nói luôn là học python ở phần nào nếu ở phần nghiên cứu khoa học và sử dụng với dữ liệu lớn thì cấu hình này treo máy là cái chắc =]]

Để viết tool auto hay làm game ạ :smile:

làm game thì đầu tư cấu hình cao hơn 1 chút nhé :slight_smile:

Tầm 5 6 tr mua máy cũ thì mua như nào bác ,

5 6tr đã dư sức mua một con cấu hình tầm trung rồi bác, mà bác xác định là lập trình mảng nào. Nếu chỉ dùng lập trình không giả lập thì cấu hình như trên đã là ổn rồi, còn chơi game thì thua.

Thì py e thấy chỉ cần chạy trên terminal là đk mà chứ có phải giả lập như anroi đâu,chỉ tải thêm cái ide để viết thôi chắc là đk nhỉ , ,bác có con nào cấu hình ổn mà giá tầm này giới thiệu e đi ,e vào xem họ bán thấy nói là lol cf đều đk mà ,ng mua cũng toàn mua về chơi game k à ,mà e thì k thích chơi game lắm ra net đánh đk hôm thì toàn gặp feed k :smile:

Dell 5537 máy cũ chắc tầm 6tr, nếu mua được chỗ nào rẻ hơn cũng tốt. Nói chung dòng này chạy lập trình chơi game online xàm xí thì được. :smiley:

nghe có vẻ giống thinkpad t420

A có trang nào bán không e xem cấu hình với vào mà toàn 16tr :frowning:

Máy cũ trên chợ tốt bán đầy ra á bạn, mà khi mua thì test cho kỹ là được.

1 Like

Có cách nào để test không ạ ,có cai cpuz e xem trên yt họ nói mà thấy nhiều cái khó hiểu,mà e mua con hp kia họ nói bảo hành 1 năm liền, k biết như nào ,muốn mua về dùng mà k học về máy tính nên chưa biết nhiều

Thật ra kiểm tra cũng không khó, bác chỉ cần tháo main ra coi main có bị sửa chữa chưa, nếu chưa qua sửa chữa main nhìn rất mới và đẹp. Thứ 2 là màng hình, kiểm tra coi màng hình có bị điểm chết nào không, mà cái này cũng không mấy quan trọng lắm, tại màng hình có thể thay mới được, nhưng dù sau cũng kiểm tra cho kỹ chút. Khi test thì chạy thử vài phần mềm nặng nặng như photoshop hoặc chơi game nặng chút, kiểm tra xem khi chạy tác vụ nặng máy có tắt ngang không… Một vài ý kiến của em bác cứ tham khảo thêm.

Có tên gamre nặng không ạ ,chưa chơi game gì có mỗi lol ,mà max thì chặc con này nó không tải lổi :joy:

Vẫn vô tư nha bác, chứ chơi game nào bác biết đi, chứ giờ đưa ra 1 list game biết bác chọn cái nào, mà tốt nhất là bác dùng PTS là kiểm tra hiệu quả nhất. Một phần mềm nặng cũng không kém là Premiere bác cứ bật cái này lên rồi chạy thử.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?