Cắt html/css là làm gì?

mọi người cho em hỏi là việc cắt html/css là làm gì ạ và 1 front-end có cần biết cái đó khi đi xin việc không ạ

Bạn cần trả lời là bạn thực sự thích/ muốn làm nhà thiết kế hay làm nhà lập trình. Hai vai trò này hiếm khi cùng một người thực hiện, trừ khi bạn định làm trang web cho chính bạn hoặc web dạng nhỏ, không đòi hỏi yêu cầu phức tạp.

Nếu bạn đi làm ở những công ty đông người, chuyên nghiệp thì mỗi công đoạn do 1 người phụ trách, có thể như sau:

  1. Người chuyên làm wireframe (vẽ phác thảo mẫu ô tô)
  2. Người dựng wireframe thành bản thiết kế Photoshop (tạo hình dáng chiếc ô tô hoàn chỉnh có màu sắc, hiệu ứng nhưng tĩnh)
  3. Người chuyển file Photoshop thành file HTML (làm một chiếc ô tô đã có thể sờ được nhưng kéo tay cầm cửa không thấy gì xảy ra, kính nằm im không quay lên quay xuống gì được)
  4. Người lập trình front-end để người dùng có thể tương tác với giao diện (chiếc ô tô đã hoàn chỉnh những phần gọi là “làm đồng”)

Phần trong mở ngoặc là để cho bạn dễ hình dung một cái trang web thì trông giống cái gì đó ở ngoài đời thực.

Trường hợp bạn muốn làm cả thiết kế lẫn lập trình, hãy vào Bờ Lốc học tập http://bloghoctap.com/about để hỏi ý kiến sư phụ trong đó, mình không biết vì chưa từng làm như vậy bao giờ.

6 Likes

A cho e hỏi nếu mình chỉ biết bước 3 thì có đi thực tập được k ạ, em cảm ơn

cái này thì còn tuỳ vào việc bạn “biết” như thế nào và mức độ yêu cầu của chỗ bạn nhắm tới, chứ lên đây hỏi thì có trời mới biết

3 Likes

Đi thực tập gì được mà đi, doanh nghiệp không chấp nhận rủi ro cho một ông chỉ làm được cái việc ít giá trị đó vào làm, kể cả làm không lương vì có phần mềm tự động làm việc đó khá tốt rồi, họ tuyển vài bạn nữ đào tạo và họ làm tốt hơn mấy ông đàn ông.

Cách của bạn là hãy tự làm một số dự án, lên mấy trang làm việc tự do để thử nhận việc làm xem có ai thuê không. Hoặc đăng lên mạng bạn có thể làm được gì, nhận làm cho một số người để thử sức, rồi đi dự các workshop, các barcamp để nâng cao tay nghề.

4 Likes
  1. cái bạn cần biết nhất đó chính là “bản thân bạn muốn làm gì?”
  2. đừng dùng từ “xin việc” mà hãy dùng từ “tìm việc”, đừng tự hạ thấp bản thân, đi làm cho ai đó thì cũng chỉ là 1 quan hệ hợp tác chứ không phải đi xin xỏ.
4 Likes

Cắt PSD chứ nhỉ? HTML có cái gì để cắt đâu :v

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?