Cấp 3 nếu không học chuyên tin thì có ảnh hưởng gì nhiều đến việc theo lập trình không?

Em hiện nay đang học lớp 9. Em học Pascal đã được 4 tháng.
Mọi người cho em hỏi là cấp 3 nếu em không học chuyên tin thì có ảnh hưởng gì nhiều đến việc theo lập trình không ạ?
Với lại em có nên bỏ Pascal để chuyển qua học C không?
Em cảm ơn mọi người rất nhiều <3.

Bạn nhắm đủ trình đi thi cấp QG thì nên học chuyên :slight_smile: chương trình tương đối nhiều toán.

5 Likes

Thật sự thì 4 năm cấp 2 em không đầu tư toán nhiều lắm (em chỉ giải được mấy bài cơ bản trong sách) thôi. Mà em nghe nói chuyên tin thì phải rất giỏi toán. Cơ mà em lại sợ không học chuyên tin thì sẽ thua kém mấy bạn trong đó…

Không bắt buộc em nhé, hầu hết mọi người cũng thế. Nếu chỉ là làm việc lập trình phần mềm trong các công ty lập trình nói chung thì học theo chương trình đại học, nhà trường dạy thì tự học thêm là được.

4 Likes

Mà em có nên bỏ Pascal để chuyển qua học C không ạ. Hay là em học tiếp đến kiểu con trỏ của Pascal rồi chuyển qua Java để học OOP ạ?

Vào đội tuyển thì chủ yếu là chơi với thuật toán thôi chứ không hẳn là lập trình ứng dụng (app, web) các thứ đâu. Nên em nhắm vào được thì vào vì khá vui, còn không thì cũng không ảnh hưởng gì cả :))

Nên nhé, Pascal giờ không làm được gì nữa rồi.

7 Likes

Nếu được thì nên thi vào, nếu không vào ĐT thi QG thì cũng được tiếp xúc thuật toán và toán nhiều sau này sẽ có lợi thế hơn, với lại học trường chuyên thì thấy cũng khá vui :slight_smile:

Nên học C và C++. Thích thì vẫn có thể dùng Pascal, không sao cả, Lazarus Pascal vẫn có thể dùng để viết ứng dụng bình thường.

5 Likes

Nếu cấp 3 em không học chuyên được thì em học FPT có ổn không mọi người

-Không nhất nhé, nếu vào đội tuyển thì sau này sẽ học nhanh hơn do đã được làm quen từ trước thôi còn không ảnh hường gì nhiều. Lên đại học em sẽ được học từ đầu mà.
-Nên chuyển từ pascal sang C/C++, pascal bây giờ chả dùng để làm gì cả.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?