Cao đẳng nghề BK - chuyện bằng cấp?

Chào các bác.
Năm nay em dự định thi đại học nhưng có lẽ cũng do mải mê với design, thiết kế web (mò mẫm là chủ yếu nhưng cái cảm giác tạo 1 trang web của mình nó feel lắm ạ :smiley: ) nên con đường vào đại học khá hẹp.
Tìm trên mạng thì em thấy có Cao đẳng nghề của Bách Khoa là có đào tạo CNTT. Xin hỏi các bác có ai học trường này chưa, chất lượng ra sao và các bác nghĩ sao về bằng cấp trong CNTT?
Em xin cảm ơn ạ :slight_smile:

Mình nghĩ không nên lắm. 1 bạn thử nghĩ tới 1 năm ôn thi để vào trường “ổn”. 2 bạn đi học bên ngoài như 1 trung tâm dạy lập trình nào đó. còn cao đẳng BK nếu đc đóng góp thì không nên. Sv BKHN năm 3.

Em cảm ơn ạ :frowning:

đăng ký cao đẳng khoa học tự nhiên hcm đi bạn. mình thấy trường mình hệ cao đẳng nhưng chất lượng rất tốt

1 Like

Tiếc ghê, em ở ngoài bắc :frowning: Dù sao cũng cảm ơn bác nhé

Hình như BKHN bỏ cao đẳng rồi!

1 Like

Nếu nghĩ theo hướng nên có bằng cấp cho yên tâm khi xin việc, khi làm việc + làm cho gia đình yên tâm vì có học hành đoàng hoàng -> Cố học và thi vào một trường tương xứng vs lực học của mình hiện tại.

Nếu nghĩ theo hướng theo đuổi đam mê của mình và chú trọng về năng lực hơn là bằng cấp thì bạn chỉ cần 1 cái máy tính có kết nối internet và dành thời gian ra vài năm để tự học những gì mình yêu thích (hoặc bạn có thể theo học các trung tâm nếu muốn nhanh và dễ hiểu hơn) thì mình chắc chắn vs bạn nếu bạn có năng lực thì ko hề thiếu việc cho bạn làm, và dĩ nhiên là thu nhập sẽ phụ thuộc vào năng lực của bạn thôi. (Vì theo hướng này thì bằng cấp chỉ được coi như là 1 tờ giấy có màu mè và có vài chữ in trên đó có tên mình thôi -> . hết). :slight_smile:

Còn theo mình thì bạn học trường nào ko hề quan trọng, mà cái quan trọng là bạn tự học được hay không thôi. Trường lớp theo mình chỉ là nơi đưa ra các đề mục cho mình. Còn việc tìm hiểu các đề mục đó là do chính bạn tự tìm hiểu thôi. Ko ai dạy được bạn mọi thứ đâu. (Bạn phải tự tìm hiểu, học lỏm, học mót, … gì gì đó). Còn dĩ nhiên bạn có lực học tốt thì vẫn nên thi vào các trường chuyên về IT chẳng hạn như: Bách khoa, Công Nghệ, Học viên Công Nghệ Bưu Chính, Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, … (Nếu có thể, còn ko thì hãy chọn trường theo lực học hiện tại của bạn nhé.)

Hy vọng lời chia sẻ của mình sẽ có ích với bạn!

1 Like

Cám ơn chia sẻ của bác, em sẽ suy nghĩ thêm ạ :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?