Cảnh báo văn hóa hỏi trên DNH

Dạo gần đây mình thường xuyên gặp các topic theo kiểu đem con bỏ chợ của một số thành viên, đặc biệt là các thành viên mới tham gia diễn đàn.
Đặc điểm chung của các topic này là chủ topic đặt câu hỏi xong có thể lặn mất hút luôn, có thể quay lại trả lời thắc mắc của các thành viên giúp đỡ khác một vài lần nhưng thường là khi nhận được câu trả lời là không bao giờ quay lại, không có 1 câu cảm ơn hoặc feedback xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa.
Thiết nghĩ diễn đàn là nơi để mọi người chia sẻ kiến thức và giúp đỡ khó khăn của nhau do đó người đặt câu hỏi cũng nên nghiêm túc hơn trong chuyện hỏi để không chỉ là giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn mà còn thể hiện sự tôn trọng tới những người đã bỏ thời gian và công sức ra giúp đỡ mình. Ngoài ra nếu tự giải quyết được vấn đề thì cũng nên quay lại update để tránh làm mất thời gian của mọi người.

11 Likes

Đồng ý 2 tay luôn.
Hơn nữa là nên có bộ quy tắc ứng xử chung :grimacing: Kiểu như người hỏi có câu trả lời mình cần thì nên like hay gì đó để xác nhận chẳng hạn. :dizzy:

Cái này diễn đàn nào cũng gặp phải chứ không riêng gì DNH. Rất khó để thay đổi ý thức của họ :smile:

Diễn đàn mình có nút check rồi mà bạn, vấn đề ở đây là ý thức của 1 số thành viên đó, rất thiếu tính tương tác nên thành ra có những topic vô chủ

2 Likes

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?