Cần tư vấn về tương lai nghề Lập trình viên

Chào ae #daynhauhoc

  • Mình sinh năm 2000, có lẽ sẽ phải gọi nhiều bạn là Anh trong diễn đàn này :)). Từ năm lớp 6 mình đã thích lập trình và muốn tự làm cho mình 1 trang web (nhớ hồi đó làm trên mấy trang web builder như xtgem, wapego,…). Sau bao năm tu luyện, có lúc bỏ lúc lại bắt tay vào học thì đến lớp 11 mình đã có “1 ít” kĩ năng về PHP, HTML, CSS, Python,…
  • Bản thân mình cũng rất thích CNTT và đang có hướng thi vào Đại học FPT, nhưng trở ngại đối với mình là học phí khá cao trong khi mình không được học giỏi toán, sở trường vẫn là tiếng Anh và Văn nên không tự tin khi thi Bách khoa. Vậy anh em trong DNH có thể tư vấn giúp mình nên thi trường nào mà chất lượng giáo dục tốt (sấp sỉ) hai trường trên được không? Mình ở khu vực phía Bắc nhé!
  • Thứ 2, mình nên chọn mảng CNTT nào để theo học các bạn nhỉ? Ngôn ngữ nào lên ưu tiên và trong giai đoạn “đường băng” này thì nên trau dồi kĩ năng gì?
    Cho mình cảm ơn trước :*

về vấn đề trường thì mình không ở Bắc nên không biết . Nếu mà bạn đang có kỹ năng cở bản về web rồi thì lấy nền đó mà phát triển thêm , học thêm Javascript + HTML + CSS , PHP cũng đc , … . Và ngôn ngữ mà bạn muốn học đầu tiên thì bạn có thể tìm trên chức năng Search của diễn đàn nhé :slight_smile:

theo mình thì có 4 trường NÊN chọn
1 bách khoa
2 đh công nghệ ( thuộc dhqghn)
3 bưu chính
4 fpt
( lưu ý 1 2 3 4 là số thứ tự chứ k phải ưu tiên hay j cả)
trong bài bạn viết là ưu thế tiếng anh lại cả văn và lại thêm cả biết về code thì quá tuyệt rồi
mình học bưu chính và bưu chính cũng thi khối D A1 cho cntt thì phải ( k biết năm nay có khác k)
cá nhân mình thấy trường rất ổn
nhưng tốt nhất nếu bạn có khả năng thì nên thi bách khoa hay thi học bổng fpt …
nói chung mình nghĩ khi thi đh nên biết đc mình tầm trường nào rồi chọn chứ nền tảng bạn quá tốt r
good luck

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?