Cần tư vấn về lương của lập trình viên

Chào các bác. Em đang là sv năm 4. còn 1 năm nữa. Hiện tại đã làm việc 2-3 năm với Android. Công ty hiện tại đang là partime với mức 6M/tháng. Tháng tới e định chuyển sang fulltime vì là kỳ thực tập. Công ty vừa offer em 10M. Em có nói là công ty trước e giữ ở mức 12M/fulltime rồi. Cò quay 1 lúc thì công ty lên 1M thành 11M/tháng . Em delay về suy nghĩ. Giờ hỏi các bác lương trung bình tầm bảo nhiêu và làm sao để kéo lên ạ? Lần đầu deal lương fulltime.

Nói qua về công ty và kinh nghiệm thì công ty này mới thành lập chưa đầy năm, nhân sự tầm 15 người. Làm oursourcing và em là nhân viên thử việc .Môi trường thì hòa đồng, máy móc đầy đủ, hỗ trợ gửi xe và bảo hiểm ( nếu chính thức ) Hiện tại em đã thử việc đc 1 tháng còn 1 tháng nữa. Ở công ty có mỗi em là làm Android. 1 ông làm IOS, còn lại web , design , server hết. Em cũng muốn thành core mem ở đây. Trước kia em có freelance và nhảy 1 vài công ty. chủ yếu là vì vẫn còn đi học nên partime họ cứ đòi fulltime . nên em chuyển freelance luôn. Sang công ty nay ban đầu partime 1 tháng. sau đó sẽ fulltime và làm chính thức nếu pass thử việc.

Cám ơn các bác đã đọc. Có gì cứ chia sẻ góp ý em ở dưới ạ!

3 Likes

Vấn đề này nhạy cảm, lương thì liên quan nhiều thứ: kinh nghiệm, khả năng deal lương, khả năng thuyết phục, ngoại ngữ…và chút may mắn. Bạn có thể apply thử (hoặc search) vào một vài cty xem với kinh nghiệm của bạn thì họ trả bao nhiêu, sau đó lấy trung bình thì biết.

1 Like

Vấn đề muôn thuở, bạn deal sao cho cảm thấy không thiệt thòi với công sức bỏ ra là được.

1 Like
2 Likes

Làm thế nào để trở thành lập trình viên có giá và lương cao: https://toidicodedao.com/2017/06/22/tro-thanh-lap-trinh-vien-luong-cao-co-gia/

2 Likes

mình thấy ông anh mình bên Fsoft code cobol làm PM mà lương 15m bạn xem EXP bạn như nào, như trước anh mình làm .NET mới apply cũng đc tầm 12m nhưng ở cty khác :d

bác mới ra trường mà đã được cao như vậy là cao rồi đó sinh viên mới ra trường mấy ông bạn mình toàn 7-8 củ thôi à

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?