Cần tư vấn về con đường IT

E đang theo đuổi ngành IT chuyên về lập trình website.

E đã học được HTML và 2 ngôn ngữ CSS - JAVASCRIPT

Không dừng ở đó, e còn đang học thêm nodeJS và python - React.

Tuy nhiên ngoài việc e học những ngôn ngữ đó, e muốn luyện thêm tư duy code và thuật toán, e có lên ToiDiCodeDao của anh Hoàng, ảnh có đăng video về những trang luyện tư duy lập trình, thì e có làm qua vài bài trong trang Leetcode.com, không hiểu kiểu gì bài nào e cũng rất khó khăn để giải những bài toán “Dễ” trong đấy ( Hồi c2 - c3 em không học tốt môn toán cho lắm nên không biết có phải do dốt toán hay e dốt cả toán lẫn tư duy ). E cần các anh chị tư vấn giúp e, e có nên theo đuổi ngành này nữa không, đam mê thì e có đam mê, nhưng mà tư duy kém ntn thì có nên tiếp tục không và có cách nào để chữa không ạ.

Em xin chân thành cảm ơn ạ ! <3

“thuật toán” thường khô khan + khó nên phải từ từ. Trước tiên thì học data structures cái đã rồi sao đó thì học mấy giải thuật hay dùng, rồi làm từ từ thôi. Chứ chưa gì làm 1, 2 bài không ra đã than rồi.

4 Likes

Tại vì mới bước vào học nên e sợ e không theo được thôi, nếu mà khả thi em sẽ cố gắng mà bác

bạn đã học được những gì? cứ pháp? cách chạy code?
thành quả sau khi học, bạn làm được gì sau khi “học được” những thứ đó?

khi bạn làm bài tập trên leetcode, sau khi bạn đọc đề xong thì làm gì? bạn có hiểu được ví dụ không, bạn có giải tay được ví dụ không?
số lớn nhất trong mảng [1 5 3 2 1 4] là số nào? làm sao bạn biết được kết quả, bạn đã giải như nào? nhìn bằng mắt?

những topic kiểu như này chắc trên daynhauhoc và nhiều diễn đàn khác đều đếm không hết, trả lời riết thì cũng nhàm, bạn tự search đi, searching cũng là 1 kĩ năng rất quan trọng của dev

7 Likes

Thật sự mình thấy tư bạn ko kém chút nào.
Để mình chỉ ra những điểm mạnh của bạn:

1 Cách nói chuyện dễ hiểu => giúp bạn làm teamwork tốt
Mình có nhiều bạn rất giỏi về kĩ thuật, giỏi khủng khiếp nhưng nói không ai hiểu dẫn đến phải bị team dự án tẩy chay.

2 Học đúng trọng tâm web developer => giúp bạn đi chắc chắn trên con đường sau này của mình
Cái này rất tốt, nhiều bạn học rất nhiều ngôn ngữ và nền tảng, nhưng chỉ làm những chức năng " thiếu nhi bé tập đếm " như là in ra màn hình Hello World rồi tự nhận mình thông thạo > 10 ngôn ngữ lập trình. Web thì in ra được cái html nhỏ xíu, mobile thì dùng thư viện gen code ra tất cả ( ko biết code dòng nào ), nhúng thì gắn cái đèn led vào rồi xanh đỏ tím vàng chí choé :v .

3. Khả năng tự học

3 điểm mạnh đó thôi cũng đủ cho bạn “cơ hội” lên được vị trí senior rồi. Nay lại nói mình tư duy kém, hay bạn nói tôi tư duy dưới cả kém? hay bạn tự khoe mình giỏi?

3 Likes

Tôi đi làm lập trình cũng có cần biết gì về thuật toán đâu, đầy người cũng thế, nhưng nếu muốn giỏi xuất sắc thì học cũng đáng !!!

1 Like

Em cảm ơn ạ, em cũng không nghĩ là e có 3 điểm mạnh đó đấy ạ,như e đã nói, e kém về tư duy lập trình nên mới tự ti, mà như anh hoàng đã nói trong video lộ trình tự học lập trình cho người mới bắt đầu. tư duy lập trình khá là quan trọng trong lập trình, nếu mà kém thì sao mà trở thành một lập trình viên tốt được đúng không ạ.

Thế a vượt qua vòng phỏng vấn như thế nào ạ, e tò mò quá

Người ta có hỏi thuật toán đâu mà t phải trả lời !!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?