Cần tư vấn hướng đi (cụ thể về mảng lập trình ứng dụng điện thoại)

Em đang là sinh viên ngành CNTT trường ĐH KHTN HCM, mới năm nhất thôi, nhưng em đang thích và tự định hướng mình học chuyên về lập trình ứng dụng về mảng mobile, androi chẳng hạn.
kiến thức còn nông cạn nên em có thắc mắc thế này, mình lâp trình ứng dụng androi, theo như thông tin mới nhất em cập nhật được thì google đang nghiên cứu và sẽ công bố một hệ điều hành mới có thể thay thế hoàn toàn được androi, nếu thế thì có ảnh hưởng gì đến công việc sau này nếu em muốn theo mảng này không a?
Ở đây có tiền bối nào cùng trường không ạ, cho em xin một ít tư vấn về các “con đường” của trường mình.
em xin cảm ơn.

Lấy ví dụ từ Microsoft, trong lộ trình chuyển đổi desktop app sang UWP app, microsoft đã mắc phải sai lầm với Windows 10S khi cho ra mắt quá sớm trong khi UWP app trên Store chẳng có bao nhiêu.
Từ lúc đó, Microsoft đã cung cấp một công cụ Desktop Bridge - chuyển đổi desktop app sang UWP app, để từ tự hiện thực hóa ý tưởng biến UWP app thành ứng dụng chủ yếu trên Windows.

Trở lại với Google, bạn nghĩ khi release một hệ điều hành mới sẽ có ai sử dụng trong khi store chẳng có gì.
Khi đó, như Microsoft, Google cũng sẽ phải cung cấp cho các nhà phát triển công cụ chuyển đổi app Android (viết bằng Java, Xamarin, AS, …) thành app mới có thể chạy trên HĐH mới. Qua một thời gian, các ngôn ngữ như Java sẽ có thể thêm tính năng build app cho nền tảng mới đó nên không có gì phải lo lắng cả.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?