Cần tư vấn định hướng cho tương lai

Hiện tại em đang học Quản trị mạng tại FPT Jetking ( Bằng Cao đẳng ) . HIện tại là em đang định thi lại Đại học 1 lần nữa ( em 97 ) . Cơ mà sao thấy nó gian nan quá. Ngồi tìm việc trên Vietnamwork thì toàn thấy yêu cầu ĐH trở lên. Riêng em thì có dự định học thật ổn ở trường vừa cải thiện English, năm sau là em ra trường ( Chương trình quốc tế nên học có 2 năm là ra rồi :))) ) rồi cày thêm mấy cái chứng chỉ như CCNA,… Liệu như thế có ổn không ? Hay là phải bỏ 4 năm ra để cày cuốc ? Mọi người cho em lời khuyên ! Cảm ơn !

1 Like

Tôi quen một bạn sinh năm 94, học mỗi cái chứng chỉ CCNA ở BK Aptech mất 6 tháng, đã đi thực tập và thử việc được rồi. Quan trọng không phải bạn bằng gì mà quan trọng là bạn biết gì. Tuyển dụng đôi khi người ta ghi yêu cầu đại học cho có thôi. Nếu lúc phỏng vấn người ta đặt vấn đề thực tế mà bạn không có hướng xử lý thì Bách Khoa hay Quốc Gia cũng tạch.

4 Likes

NGhe mà cảm thấy có tí động lực :)) , Tại 2 con đường trước mắt nó lớn quá, chả biết phải quyết định như thế nào…

Cơ mà anh ấy có học đại học hay cao đẳng gì không ? Hay chỉ có mỗi cái chứng chỉ vậy ?

Có mỗi cái chứng chỉ kèm theo rất nhiều kiến thức tự nghiên cứu thêm ngoài giờ học trên trường.

Bạn có ý định vào nhà nước thì lên học tiếp đại học, có bằng là trên hết.

Còn bh làm ngoài thì ngta cũng xem thực lực của mình đến đâu. Có bằng mà ko làm đc cũng out sớm :smile:

Chào em, chị làm bên lĩnh vực tuyển dụng nên chị muốn chia sẻ với em một chút, hi vọng là có ích với em. Chị đã gặp khá nhiều bạn chỉ học Aptech nhưng khả năng làm việc rất tốt, kiến thức chắc và rất sâu, công việc tốt và lương cao thậm chí còn hơn các bạn học BK.
Thứ nhất, vì em đang còn đi học nên hãy tập trung cho việc học thật tốt, cần nắm vững những kiến thức mà mình đã học. Đặc biệt là chú trọng vào mảng nào đó nhất định, tìm hiểu sâu kiến thức liên quan đến mảng đó. Và trau dồi thêm các kỹ năng mềm nữa.
Thứ hai, đăng ký thực tập tại các công ty để học hỏi kinh nghiệm. Vì thế hãy tìm những công việc mà mình có thể học được nhiều và được làm việc nhiều liên quan đến chuyên ngành của mình ngay cả khi không có lương. Tiền thì quan trọng nhưng kiến thức và kỹ năng quan trọng hơn với em ở giai đoạn này.

Chúc em sớm đat được kết quả như mong đợi.

6 Likes

Bên FPT JetKing củng giống như bên FPT Poly bọn mình =)), quảng cáo láo kinh khủng. Có phải bên bạn học chủ yêu quảng trị mạng nhỉ?

Em cảm ơn chị ạ !!! ^^

Quỳ luôn :)))… Pr thần cmn thánh :v . Đúng dồi

Em cảm ơn anh :smile:

fpt jetking thấy bảo ra trường là có việc làm luôn mà???

“Nghe bảo” :)), mấy trường cao đẳng FPT nó PR tốt lắm bạn ạ!!!

Như FPT aptech vs BK aptech thì nên học bên nào nhỉ

Bạn sinh năm 97, ra trường là 20t, ôn thi ĐH 1 năm nữa là 21, rồi học 4 năm nữa là 25t, lúc đó ra đời bạn có gì, 1 tấm bằng ĐH, một đống kiến thức lý thuyết và một ít kiến thức về thực hành, liệu có đáng ? :D. Mình không khuyên bạn là không nên học ĐH, nhưng mà bạn nên suy nghĩ kĩ. Thời gian, tiền bạn, và khi lên ĐH, bạn cũng phải tự mày mò, tự học ở ngoài là chính, vì trường chỉ dạy 1, còn bạn tự mày mò đến 10. Nếu bạn xác định theo CNTT, thì kỹ năng của bạn là trên hết. Bằng ĐH chỉ là tấm vé vào cửa, không có nó thì hơi khó khăn chút xíu, bạn phải làm sao cho người tuyển dụng thấy bạn có khả năng làm được việc, như thời gian bạn đi thực tập, những project, dự án bạn đã tham gia. Chúc bạn định hướng được đường đi cho mình.

Đây là 2 bài viết nói lên thực trạng của ngành CNTT bây giờ, đào tạo thì tràn lan, nhưng mà số sinh viên đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng, thì… Vậy nên nếu bạn có học ĐH, thì cũng hãy định hướng cho tương lai của mình sẽ làm gì, rồi lên mạng tìm tài liệu, tham gia các khóa học online, chứ đừng mong đợi vào cái bằng ĐH loại giỏi khi ra trường sẽ cho bạn lương 10-15 triệu 1 tháng :smiley:


1 Like

Các bạn vào đây để tư vấn về nghề lập trình nhé, mình mới đăng ký học ở trung tâm Codeto này :
https://www.facebook.com/events/1320986037914908/

Ý kiến của bạn giống mình phết … Tính ra trường là đâm đầu học thêm chứng chỉ cộng với đi xin việc làm, không công củng được, chủ yếu là kinh nghiệm thôi… Hy vọng sẽ ổn =))

1 Like

Mình có quen anh kia học cao đẳng vẫn học xong ra mở lớp dạy lập trình , sinh viên tới học nườm nượp , giờ thì đang start-up rồi . Với cả sau này đi làm ngta sẽ test,quan trọng bạn làm được bài test đó k thôi.

Lập trình mình thấy bây giờ củng dễ tìm việc bạn !! Mình học bên quản trị mà… Thấy khó khăn lắm …

Bạn Dice ơi! bạn cho mình xin sđt mình hỏi chút về FPT jetking được ko?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?