Cần những kiến thức gì để xin việc khi học năm nhất cntt?

chào mọi người, em hiện tại đang học lớp 12 đã từng tham gia đội tuyển tin của trường và rất thích code, do cũng biết nhiều thuật toán cơ bản nên chuyển sang c/c++ học rất dễ vào. Em tính học chắc kiến thức c/c++ từ giờ đến giữa năm đầu đại học thì có đi xin việc nào được ko ạ, và cần phải học thêm những gì để đáp ứng yêu cầu tối thiểu để xin việc ở ngành cntt ạ, em cảm ơn ạ.

lên các trang tuyển dụng xem yêu cầu của công việc.

4 Likes

Đi làm ngoài kiến thức ra còn cần các kỹ năng như biết sử dụng git, viết báo cáo, làm việc nhóm, rồi thuyết trình báo cáo các thứ nữa. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng visual studio để build project thì có thể tập thêm sử dụng terminal để build vì nhiều lúc đi làm công ty thì sẽ làm trên các công cụ khác có thể không phải là visual studio đâu. Thêm nữa mình thấy năm nhất chắc chỉ có thể xin vào part-time hoặc thực tập. Bởi vì hầu hết các công ty rất hiếm khi tuyển sinh viên năm nhất làm nhân viên chính thức vì năm nhất còn phải học hành trên trường nên khó có thể đáp ứng full thời gian làm việc của công ty. Mình nói ra như vậy không muốn bạn nản chí, mình chỉ muốn cho bạn thấy thực tế nó như thế nào thôi.

3 Likes

dạ vâng em cảm ơn ạ, em cũng đang nghĩ là sẽ chỉ làm thực tập hoặc part-time về chuyên ngành chủ yếu lấy kinh nghiệm để sau này ra trường xin việc cho dễ thôi ấy ạ.

Rất cần clean code. Code kiểu thi HSG đi làm có ma mới đọc :unamused:

Một vấn đề nữa là bạn định thực tập cái gì thì mới nghĩ ra được là cần gì để đi thực tập, chứ không phải hỏi trước cần gì rồi mới đi thực tập. Rõ ràng là lọc trước những chỗ mình có thể thực tập rồi đi sẽ tiết kiệm thời gian hơn là đi mò từng chỗ một.

6 Likes

vâng em cảm ơn ạ !!!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?