Cần lời khuyên: Hiện tại thì em đang trong tình trạng chán nản, không còn nhiệt huyết lập trình nữa

Bạn giống mình rồi. Hôm nào than thở với gấu. Gấu bảo Anh cứ yên tâm học đi, bố mẹ không nuôi được thì em nuôi!(Gấu em không đi học, đi làm lâu rồi.). Xong lại có động lực cày tiếp.:joy: Nói thế thôi, cố lên bạn, năm 3 rồi cơ mà.:blush:

2 Likes

bạn có gấu chưa ? chưa thì kiếm gấu để boost ngay :grinning: :blush:

1 Like

Mình có 1 cách rất đơn giản và hữu nghiệm. Bạn chỉ cần đặt ước mơ cho mình và quyết tâm đạt dc điều đó, ví dụ bạn phải luôn nghĩ trong đầu :" mình phải trở thành bậc thầy lập trình"chẳng hạn, và luôn tự nhủ " tôi không có thói quen bỏ cuộc" mỗi khi thấy nản lòng như vậy dần dần sẽ tập cho bạn một đức tính rất tốt đó.Goodluck! :slight_smile:

1 Like

Tập thể dục và đọc sách :blush:

ôi sao bạn giống mình quá vậy, không còn một chút cảm hứng cho lập trình, đặc biệt là từ lúc mình tập trung học tiếng Anh, rồi chẳng còn tâm trí cho lập trình nữa. cũng năm 3, học KHTN. Nản!!!

2 Likes

phim này chiếu từ năm nào hả bạn?

2 Likes

anh nói hay quá ạ, tiếp thêm động lực. Em là con gái và em chẳng đam mê học nghành này nhưng ki nào em cũng nằm trong top 10 học bổng, bạn bè cứ nghĩ em đam mê lắm nhưng thực ra em chơi rất nhiều cảm thấy tội lỗi nên quay lại học :)))

4 Likes

mình thấy thế này chắc bạn chán học rồi, bảo lưu đi làm một công việc gì đó đi nếu mà làm công việc về chân tay thì càng tốt, sau khi đi làm mới biết sự vất vả thì quay lại học có động lực hơn nhiều

1 Like

Những lúc thế này theo em bác kiếm vài người trong ngành, cùng nhau làm một công trình, tiện cả đôi đường. Chưa có gấu thì anh em cột chèo là chỗ dựa vững chắc nhất, vì ba mẹ không thể là người hiểu được cái ngành, cái nghề của mình. Chúc bác sớm lấy lại tinh thần.
P/s: à tiện cho em xin fb ạ ^^

1 Like

Bài nên đọc khi thấy chán nản:
http://blog.siliconstraits.vn/hanh-trinh-hoc-code/

Bạn nên biết cái gì nó cũng có quá trình và chu kỳ của nó, vì vậy việc bạn thấy chán nản là chuyện bình thường. Quan trọng là có dám tiếp tục theo hay không thôi.

2 Likes

Lập trình lương cao lắm cố mà học

3 Likes

À ! Cảm giác bất tài vô dụng của người sắp bước vào đời đây mà :triumph:

1 Like

Mình đã từng là sinh viên và cũng từng trải qua cảm giác như bạn. Thật sự thì đây là tâm lý chung của nhiều bạn khi còn đang đi học, có lẻ nguyên nhân vì quá lo lắng cho tương lai phía trước. Và sự suy giảm về nhiệt huyết này chỉ là nhất thời thôi. :slight_smile:
Lời khuyên của mình đừng để gánh nặng về đồng tiền và nhất là sự lo lắng kìm hãm bản thân. Chính mình đã trải qua gần 1 năm thất nghiệp sau khi ra trường cũng vì đã quá lo lắng và sợ hãi không tìm được việc. Nhưng hiện giờ mình đã là một Java Developer làm việc trong một công ty phần mềm của Mỹ.
Bạn chỉ cần nắm vững căn bản về lập trình thì không lo thất nghiệp đâu. Các nhà tuyển dụng không yêu cầu quá cao đối với một sinh viên mới ra trường. Thời gian sinh viên rất quý giá nên hãy tập trung lo học và đừng lang mang chạy qua nghề khác chỉ vì muốn kiếm tiền.

5 Likes

chào bạn, thật sự thì mình ko được như bạn của bạn đâu :joy:

1 Like

Cảm ơn bạn đã cho mình lời khuyên, thật ra cả tuần nay mình off đi chơi, đi xem phim như bạn gì ở trên khuyên mình, ko đụng chạm tới các vấn đề lập trình, bây giờ tinh thần cảm thấy khá thoải mái:sweat_smile:

1 Like

Cả tuần mình off, ko đụng chạm đến máy tính, đi chơi, xem phim, cảm giác bây giờ thoài mãi lắm, nếu bạn giống mình thì cứ thử xem nha

2 Likes

Mình ko có may mắn giống như bạn :sweat_smile:

2 Likes

đã 3 năm chưa biết gấu nó như thế nào :joy: mình ko được như bạn đâu

1 Like

Cảm ơn lời khuyên của bạn, quả thật lời khuyên của bạn rất tốt vs 1 đứa luôn thiếu kiên trì như mình :sweat:

1 Like

Cảm ơn bạn nhưng bây giờ mình nghĩ hoàn thành xong đại học đã, lúc đó thì tha hồ mà làm :joy:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?