Cần lắm 1 lời khuyên cho cuộc đời sự nghiệp!

Chào tất cả anh chị em thân mếm!
em nay cũng không còn trẻ , đã 27 tuổi đầu nhưng cuộc đời và sự nghiệp chỉ là con số không tròn chĩnh không tình yêu, cũng không tiền bac .có lẽ đó cũng là sự thất vọng của chính bản thân em.em cũng không rõ phương hướng nào cho bản thân nữa. giờ em mới cảm thấy thấm thía những năm tháng còn trên nhà trường.cũng như bao người em thi đai học vào năm 2008 , nhưng rớt sau đó e đỗ vào trường cao đẳng giao thông , và đó là bắt đầu vòng lặp không lối ra .em mải chơi không xác định nghề nghiệp bới sự cám dỗ khi lên thành phố, em thường xuyên bỏ tiết, đi chơi game , sống tụ tập bạn bè. dần dần e không còn theo kịp chương trình và dần cảm thấy chán học.khi đó e nghĩ là mình sẽ ôn thi đại học lần nữa để cứu vãn tình hình hiện tại , và năm 2010 thì e thi đỗ trường đại học công nghiệp hà nội khoa công nghệ thông tin ,mong muốn làm lại cuộc đời 1 lần nữa.nhưng không e lại xa vào vòng lặp cũ ham vui,tụ tập bạn bè và chểnh mảng học tập,e vẫn không thể nào thay đổi được bản thân ,lần này thì e ra trường muộn 1 năm ,với tấm bằng trung bình , kiến thức về công nghệ thông tin thì không có 1 cái gì trong đầu.và khi ra trường e đành đi làm trái ngành một năm.công việc cũng khá vất vả ,có niềm vui nhưng thu nhập thì hơi bấp bênh. cũng nhiều lần về we bố mẹ khuyên nên theo chuyên ngành cho có tương lai , e cũng suy nghĩ phải làm lại từ đầu đê mai sau có thể giúp đỡ gia đình.và rùi e bắt đầu những ngày tháng học hành chăm chỉ ,e bỏ chơi game, tắt hết mọi liên lạc để ôn tập. e học lập trình java, sau 5 tháng thì kiến thức của e cũng nắm được cơ bản. e bắt đầu nộp hồ sơ thì pass fresher java fsoft .nhưng buồn thay e lại dc tranning về cobol một ngôn ngữ cổ điển làm cho nhật. và hướng đi ban đầu của e đã không như muốn nên e dần càm thấy lười học hơn, e vẫn pass được khóa học nhưng sau đó e nghỉ vì cảm thấy không có hứng . e quyết tâm nộp vào công ty khác lần này e vào fis vị trí java.nhưng khi vào làm e cảm thấy chán vì e không làm được việc .làm được 1 tháng rồi lại nghỉ luôn. sau khoảng 1 tháng thì e lại đi rải hồ sơ và pass được 3 công ty.e nghĩ mình pass nhưng kinh nghiệm dự án của mình chưa có,có lẽ vì chém gió được. và e lại vào fsoft với vị trí dev2 java với mức lướng khá nhưng cái cảm giác lại chán nản vì không hiểu được công việc.lúc này e nghĩ mình nên tìm 1 công ty nào đó thực tập để có kiến thức thực tế và cũng đớ áp lực,không cảm thấy ngợp về công việc hoặc là chuyển sang 1 công việc mới nhưng có lẽ bme em sẽ cảm thấy buồn lắm.lúc này e đang cảm thấy bế tắc quá.

Có lẽ bạn không hợp với ngành code đâu, đi học và làm ngành khác sẽ tốt hơn :).

2 Likes

Chủ topic nên lấy vợ đi, lời khuyên chân thành đấy. Lấy vợ xong, có em bé là tự nhiên mọi thứ vào guồng ngay, không có cách nào để mà có thể đạt tới level của sự chán nản nữa đâu.

2 Likes

Chủ thớt xác định vào ngành này thì phải xác định nhét được mớ kiến thức khổng lồ của nó.
Không nghề nào dễ cả, chỉ tự bản thân cố gắng làm nó dễ hơn thôi/tuyệt nhiên, lập trình không phải nghề như vậy :smile:

2 Likes

Nói với ba mẹ bạn đừng đưa tiền cho bạn nữa
20 tuổi đầu r tự lập đi

1 Like

em thấy anh bỏ cuộc nhanh quá … cứ tự đặt suy nghĩ trong đầu mình là đi làm = sống , không làm = chết đói , bằng mọi cách để hoàn thành công việc ( kể cả bỏ tiền ra để học kĩ thuật vì em cũng từng gặp nhiều cái bí mà ko ai giúp nhưng đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn ạ…:D) , kiếm vài người bạn cùng chí hướng đi làm là vui ngay chứ lủi thủi 1 mình chán lắm anh…:smiley:

1 Like

Làm việc gì thì cũng phãi có tính kiên trì , bác được các công ty nhận hồ sơ đã là một điều rất may mắn rồi , đâu phải ai cũng được điều đấy , đa số sinh viên việt nam đều thiếu kinh nghiệm thực hành nên khi bác vào cong ty mà chưa làm được việc thì cũng đừng vội nản , bác có thể đi học hỏi đồng nghiệp xung quanh , mạng internet hướng dẫn đầy , kể cả bác hỏi cả ông chú trưởng nhóm , ông cũng sắn sàng chia sẻ ngay , bác phải đi làm 1,2 năm để lấy kinh nghiệm , chấp nhận mức lương thấp , nhưng sau 1,2 năm bác có kinh nghiệm có thể bác sẽ được thăng chức , hoặc nhảy sang công ty tốt hơn , có mức lương tốt hơn . Bây giờ bác cảm thấy nản cũng là vì bác lười thôi , một thời chơi game , sống thoải mái quen rồi mà bây giờ phải tự thân tìm kiếm cái mới thì ai cũng thấy khó , thấy nản , nhưng như mình đã nói ở đầu thì việc gì làm cũng phải kiên trì .
Có công mài sắt , có ngày nên kim .
Có công lập code , có ngày nên game mà =))
Với cả người ta trả bác một đống tiền mà bác không làm được việc thì kiểu gì công ty chả huấn luyện lại bác , một thời gian là quen ngay thôi mà .

1 Like

Cá nhân em đánh giá là thớt có năng lực “tiềm tàng”, thể hiện được khả năng học hỏi. Thớt chỉ cần tự tin và làm việc theo yêu cầu của cấp trên giao phó, chỗ nào không biết thì tự nghiên cứu, sau 1 năm sẽ đánh giá chính xác thực lực, lúc đó sẽ tự phát sinh nhu cầu tự học.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?