Cần gì trước khi bước vào nghề lập trình

Chào các bạn, tuhoclaptrinh.vn đã bắt đầu khởi động. Bài đầu tiên do một bạn lập trình tự do, có nhiều kinh nghiệm chia sẻ.
Website vẫn rất cần sự ủng hộ của các bạn, vậy bạn nào muốn chia sẻ bài viết, video, sách cho website vui lòng gửi email tới [email protected] nhé. Cảm ơn mọi người.

Lập trình là một nghề khó khăn tôi phải nói vậy vì điều đó là sự thật. Không có một khái niệm nào bảo lập trình dễ dàng hay những khóa học cấp tốc trong vòng vài tháng là đã biến bạn ngon ăn cả đặc biệt khi bạn còn chưa học qua bao giờ. Cái gì lúc đầu học cũng dễ, bạn học có thể rất hào hứng nhưng sau rồi bạn cũng nhanh nản trí mà thôi. Bởi vì càng học là càng khó và bạn cảm thấy mình chả biết cái gì hết. Với quan điểm cá nhân của tôi bạn cần một số thứ sau để có thể học lập trình và làm tốt cho công việc về sau. Tôi là một lập trình viên tự do nên những gì tôi cảm nhận được trong quá trình học tập trước kia và trong khi hiện tại có thể khác mọi người
http://tuhoclaptrinh.vn/2017/02/24/can-gi-truoc-khi-buoc-vao-nghe-lap-trinh/

5 Likes

Big Thanks for author !

1 Like

bạn có thể chỉ cho mình về lập trình bắt đầu bằng con số 0 không? mình rất mong bạn giúp đỡ, mình cảm ơn bạn đã đọc tin nhắn này

1 Like

Bạn có thể bắt đầu bằng việc đọc các tài liệu Tiếng Việt trên mạng về 1 ngôn ngữ nào đó mà bạn có hướng theo !Sau đó thì tập thực anh trên máy tính và làm quen dần vs Tiếng Anh !
Bạn có thể mất từ 6-12 tháng để bắt đầu những thứ cơ bản .

1 Like

cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?