Cần dịch giúp câu anh văn

In the example above,the size of the parameter is 4 bytes since We passed the pointer to the structure variable

Cho mình hỏi nghĩa chữ pass trong ngành IT thường có nghĩa là gì? VS dịch dùm mình câu này cho ok chứ mình dịch ra cảm giác sau sau! Thank các bác đã giúp đỡ và đã xem!

1 Like

ddict dich: Trong ví dụ trên, kích thước của các tham số là 4 byte kể từ khi chúng tôi chuyển con trỏ đến các biến cấu trúc :slight_smile:

1 Like

trong ví dụ trên. kích thước của tham số là 4bytes kể từ khi chúng ta truyền con trỏ tớ biến cấu trúc

1 Like

Trong ví dụ trên thì giá trị mặc định của tham số [Cái được dùng để truyền vào trong một phương thức hay hàm] là bằng 4 byte cho đến khi chúng ta trỏ nó đến với một biến có câú trúc.

Tức là đang hiểu rằng tham số được truyền vào này ở dạng con trỏ [với C] hoặc tham biến [Reference variable với Java]. Khi chưa được trỏ đến đâu thì giá trị mặc định của nó là bốn byte. Khi được trỏ đến một vùng nhớ thì tùy thuộc vào cấu trúc của vùng nhớ được trỏ đến mà tham số được đề cập đến có những kích thước khác nhau.

P/S: Bạn hỏi mà không cho người ta ngữ cảnh mà chỉ vứt ra một câu như thế này thì thà vất lên Google Translate cho nhanh. Vì dịch cũng không chắc là có đúng ý của câu nói hay không nữa.

3 Likes

các bạn dịch sai hết rồi, “since” mà đằng sau không dùng hiện tại hoàn thành thì người ta dịch là “bởi vì” hoặc “vì”. Với lại không có ngữ cảnh thì khó dịch cho đúng lắm, nên tạm dịch thế này.
“Trong ví dụ trên, kích thước của tham số là 4 bytes vì chúng ta truyền (pass) con trỏ tới biến cấu trúc.”
Giải thích thế này: kích thước mặc định của một con trỏ p là 4 bytes (luôn là 4 bytes) (và chắc đây là C++ thì mới đề cập đến thế này), và khi truyền tham số vào hàm, thì người ta không truyền biến, mà truyền con trỏ, trỏ tới biến này.

1 Like

cảm ơn các bạn rất nhiều! sau này mình sẽ chú ý hơn trong câu hỏi?.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?