Cần chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống nhúng

Em hiện nay đang là sinh viên năm 4 của 1 trường kỹ sư tại Pháp, năm thứ 4 và năm thứ 5 có option về hệ thống nhúng nên em định theo ngành này, tuy nhiên hiện tại em chỉ có kiênts thức về linux, lập trình hệ thống linux và hợp ngữ, hầu như ko biết gì về điện, vậy ai có kinh nghiệm về ngành này có thể cho em biết kiến thức về điện và điện tử có liên quan gì đến hệ thống nhúng ko ạ? Và với những gì em đang có thì em nên học gì để có thể theo ngành này.

Không cần thiết biết về cơ điện thử thêm, chỉ cần như vậy là có thể làm được siêu nhiều thứ rồi nhé.
Nhúng thì chỉ cần biết cơ bản, vì nhà tuyển dụng họ cũng luôn yêu cầu vậy (thường thế) vì khi vô làm người ta sẽ đào tạo em về cái platform phát triển hệ thống nhúng riêng của họ. Nên nhớ làm thiết bị nhúng sản xuất thì các công ty luôn có platform riêng nhé, để đảm bảo yêu cầu chính xác, tối ưu, hiệu quả cho sản phẩm của họ, nên không thể học ở đâu được đâu nhé.

Em có thể thử tiếp cận nhỏ để hiểu cơ bản bằng cách mua Raspberry Pi, Arduino, về cài Linux vào rồi mua thêm các thiết bị như servo, pin, bánh xe, LED, cảm biến về cắm vào các chân GPIO của Raspberry Pi hay Arduino rồi lập trình thử để điều khiển các thiết bị đó.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?