Cần các anh/chị đi trước định hướng

Năm nay em 25 tuổi. Đã học IT nhưng bỏ giữa chừng ( năm cuối lại bỏ dại quá :frowning: ). Vậy giờ e cần các a/c đi trước tư vấn giúp em giờ e muối theo đuổi lại đam mê. Hiện tại giờ e nên học gì và học ở đâu?. Mong các anh đi trước cho lời khuyên.

2 Likes

Giờ xin đi trực tiệm game là phù hợp nhất, đó chính là đam mê của bạn. Nếu thực sự ngày trước bạn đam mê IT thì trừ khi người ta giết chết bạn, chứ làm gì có việc bỏ dở chừng. Bạn chỉ nhầm lẫn là bạn đam mê IT, thực sự không có đâu nhé, đừng có mơ. Đam mê là phải hình thành từ lúc bạn còn nhỏ kìa, dám bỏ cơm và bị ăn đòn vì sa đà vào cái gì đó thì mới gọi là đam mê.

10 Likes

Bạn có đam mê như thế nào?

7 Likes

Vì trường hợp bất khả kháng nên mình ko theo học tiếp được :frowning: .

1 Like

thớt vào kêu nhờ tư vấn học gì, đâu cần tư vấn bỏ đam mê, thớt có theo được đam mê hoặc nó có phải đam mê hay ko là của chuyện chủ thớt mà ?
Nói thêm thì mình ko hề đam mê cái ngành này từ khi bắt đầu học, thậm chí cũng từng bỏ học như chủ thớt do chán quá, nhưng giờ vẫn đi làm vẫn code bình thường kiếm tiền thì có sao, và vẫn ko hề đam mê cái ngành này. Vãi chưởng lời khuyên.
Riêng bác thớt @baoto nếu ko thể đi học lại đc thì cứ ra trung tâm học lại cái mảng mình muốn để có động lực học lại đã, còn tốt hơn thì tự học nếu đủ động lực, giờ mọi thứ đều free, có doc official trên mạng hết rồi, rồi xin làm fresher hoặc junior các công ty là vào làm được hết, còn sau này có hết đam mê thì tính sau, đó là chuyện sau đó.

4 Likes

Đừng có mơ! Thiên tài may mới có được đam mê từ bé.

@baoto Người mù sẽ không nhìn thấy bức tranh nên không thể biết nó đẹp và hứng thú với hội hoạ. Bạn sẽ khó mà đam mê được thứ gì khi bạn không hiểu biết về nó. Mình nghĩ chẳng có người thường nào đam mê vi khuẩn nào mà không có kiến thức về sinh học. Sinh học trước hay vi khuẩn trước?. Đôi khi khởi nguồn của “nhà bọ học” đại tài là: “Trước đây tôi bị ghẻ vùng kín mãi mà ko dám hỏi đứa nào” :).

ĐỪNG CÓ KỂ MOZART VÀO ĐÂY.

Một người muốn tìm kiếm đam mê trong hội hoạ điều kiện số 1 là cần đôi mắt sáng. Nói cách khác muốn nhìn thấy đam mê của mình bạn cần có kiến thức, ở một mức độ nào đó để có thể phát huy được “công lực” của nó và dấn sâu vào vòng xoaý ham muốn nâng cao lên "1000 thành công lực ".

Muốn có kiến thức thì rõ ràng con người ta cần học hỏi. Động lực để học hỏi và học hỏi cái gì có lẽ là thứ mà bạn và bất cứ ai cũng có thể thiếu.

Nếu bạn nhìn thấy một cái ghế bị gãy một chân và bạn muốn sửa nó có lẽ bạn sẽ tìm hiểu kiến thức làm mộc. Đôi khi động lực đến từ những vấn đề trong cuộc sống.

Hoặc bí lắm thì hãy thử sách lược của Tào

“Phàm những chuyện đại sự trong thiên hạ nên về nhà hỏi vợ, vợ bảo sao cứ làm ngược lại. Ắt sẽ thành công !” ___ Tào Tháo.

Nếu bạn chưa có vợ thì mình gợi ý bạn câu này:

“Phàm là người trần mắt thịt nếu không tìm được đam mê thì hãy tìm nỗi sợ hãi. Đời sợ nhất cái gì cứ làm mọi thứ để chống lại ắt sẽ tìm thấy đam mê”.

:joy:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?