Cài Kali linux 2.0 song song win 10

Cần lắm cách cài song song Kali 2.0 song song win 10 một cách chi tiết từ bước chia ổ ạ. Em tìm trên mạng mỗi chỗ một kiểu!

2 Likes

đầu tiên là bạn tạo một phân vùng trống rồi đặt tên các kiểu cho nó xong rồi đến khi cài kali đến bước partition disks bạn chọn Manual, rồi bạn chọn vào ổ bạn vừa tạo, trong mục

  • use… chọn Ext4…
  • Mountpoint chọn /
  • Mount options dèault
  • Labe đặt tên tùy ý
  • Boot… chọn on
    rồi chọn Done setting…
    rồi chọn Finish…
1 Like
  1. Đầu tiên bạn cài một phần mền máy ảo (virtual box chẳng hạn)
  2. Tìm một hướng dẫn cài kali
  3. Tạo máy ảo và cài trên đó theo hướng dẫn
  4. Làm lại bước 3 nhiều lần cho đến khi bạn thành thạo
  5. Tiến hành cài trên máy thật song song với Window

Cài trực tiếp vào ổ cứng thì bạn phải phân vùng trước đã, cho nó khoảng 100GB dùng xông xênh. cài đặt các kiểu như video trên mạng, cài đặt GRUB kèm luôn. lằng nhằng khoản máy bạn chuẩn UEFI cho Win10 thì mình chưa biết, nhưng chắc tạo USB UEF-boot Kali thì ngon lành. cứ cài đặt xong xuôi là lúc khởi động GRUB sẽ cho 5s bạn chọn khởi động Kali hay Win10.
Máy mình đang chạy song song 3 hệ :v Kali, RemixOS và Win10 đây, đều có trong menu GRUB để chọn khởi động.

Kêu bằng Kali Rolling 2016.2 đi cho nó sang chảnh bạn ei. Mà mình thấy cài Kali khá giống với Ubuntu mà, ngoài việc giao diện xấu hơn tí, cài lâu hơn tí (do Kali ISO nặng hơn của Ubuntu ISO). Cách cài thì mình không ý kiến (có mấy bạn chỉ rồi :3 ) mà mình chỉ muốn chia sẻ tí kinh nghiệm “xương máu” khi cài Kali. Đó là khi cài gần xong thì bị báo đại loại là “grub can’t install on /target” cho dù mình phân vùng cho grub 400MB hay thử tải lại Kali nhưng không có kết quả (máy bàn ở nhà mình chạy song song win7 và kali vẫn nuột), mà mình quên để ý đến phần firmware wifi bị báo là thiếu (mình nghĩ là cài offline thì cần gì mạng). Haiz, chạy tìm firmware, rồi làm tùm lum các thứ với busybox mới cài được Kali (giờ mới biết là nó yêu cầu phải có mạng). Làm mấy bữa ngồi rủa mấy ông ở Offensive Security quá trời.
P/s: bạn nhớ quan tâm mấy lời “cảnh báo” trong quá trình cài đặt nha, nếu có giống mình thì đừng hoang mang Hồ Quỳnh Hương là được.
P/s2: Em xin lỗi mấy anh ở Offensive Security nha, em thích Kali lắm :heart:

anh Khoa kêu Kali hơi xấu thì đấy là do thẩm mỹ kém thôi :sunglasses:

1 Like

Không :expressionless: Anh nói nó xấu từ lúc còn Kali Moto (mặc định kìa). Chứ giờ anh cũng tùy chỉnh lại nên nó đã đẹp hơn rồi. Mà cũng có thể nó đã được chỉnh sửa lại rồi cũng nên :3

Kali Moto huyền thoại tương tự dư lày:

Còn bây giờ :3

P/s: thẩm mỹ anh kém là đúng là sự thật :expressionless: Mà cài cho nhiều thứ thì thấy hơi trỏe trâu, nhưng mà giờ anh không thèm boot vào Windows nữa rồi :3

chuẩn anh. Windows is for bitches. :slight_smile:

Cứ phải dùng Kali Linux mới là pro hả bạn :notes:

1 Like

có ai nói dùng kali là pro đâu bạn, ko thích win thì sang linux thôi sự đánh giá của mỗi người dùng mà.

Biết là em thích Linux nhưng đừng hạ thấp người dùng Windows như vậy :3 mỗi cái có thế mạnh riêng ví dụ như học reverse engineering thì em phải làm nhiều việc với file PE chứ ít khi với file ELF.
P/s: anh cũng thích Linux, console quá mạnh mẽ với luôn không mất công phải đi tìm softwares và license keys :heart:

1 Like

thì mình chỉ hỏi ý kiến bạn dzu181 thôi mà :wink:

1 Like

em vẫn phải boot vào win10… đang cấp Đại úy Warface sao mà bỏ <("). là fan games thì Windows là người tình không thể chia tay =))

2 Likes

Công khai xin lỗi vì phát ngôn của mình đã hạ thấp người dùng Windows.

P/S: Yêu Linux :heart_eyes_cat:

1 Like

Có cần vào bios chuyển sang chế độ UEIF không vậy bạn?

cái máy cũ của mình trước, cài Kali ở chế độ Legacy (vì mình lúc đấy không boot được USB theo chuẩn UEFI được) nên vậy cứ BIOS để UEFI thì nó tự khởi động Windows còn BIOS để Legacy tự khởi động Linux.
Còn nếu mà bạn boot được USB cài Linux theo chuẩn UEFI thì cứ để chế độ đấy mà cài, vậy thôi.

cho e hỏi lúc e cài win chỉ chia có 2 ổ đỉa giờ muốn cài kali linux phải ghost lại win để chia ổ đĩa phải không ạ

Bản thân mình xài Linux chỉ để lập trình C / C++ nên chỉ dùng mỗi cái Terminal + Sublime Text. Từ hồi Windows 10 ra Bash for Ubuntu for Windows mình không cần cài Ubuntu hay bất cứ distro Linux nào cả. Cái Bash của Win 10 là đủ nhu cầu (do Bash sử dụng Linux Image của Ubuntu nên có đầy đủ cái công cụ dòng lệnh cơ bản như apt, vim, python, gcc,… )
Cùng lắm chương trình học có Linux thì cài máy ảo thôi. Chứ nhu cầu về Linux bản thân mình chỉ có thế. Còn chuyện tương lai đụng Linux thì tính sau :laughing:

Tùy nghề, không phải nghề nào cũng sài linux, nghề của tui gắn bó với autocad, etabs, safe. Mặc dù có bản thay thế trên linux, hoặc chạy thông qua wine, nhưng chạy quá khó chịu. Không phải linux là nhất trên mọi trường hợp đâu nhé

Mình code vẫn chạy Win 10. Code trên win, test nghịch trên máy ảo chạy Linux.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?