Cài đặt VSCode trên win32

Chào mọi người.
Em đang cài VS code để phục vụ cho việc code C/C++ tuy nhiên thì em có gặp 1 chút vấn đề ạ.

  • Hiện tại em muốn complie và run cùng 1 lúc cho nhanh nên đã cài Ext Code runner nhưng hiện tại thì thằng code runner này gặp 1 vấn đề em không hiểu tại sao là nó chỉ tự complie and run cho em được lần đầu tiên. Từ lần 2 trở đi thì gặp hiện tượng chỉ thông báo code đã chạy mà không thấy complie lại hay gì cả.
  • Em muốn run code và hiển thị output (trong ảnh là em mở console riêng) trên console thì có cách nào không ạ. Em có tham khảo cách làm qua codelearn nhưng không được. Kết quả nó chỉ hiện ra file setting.json không có gì cả.


Mọi người có ai biết cách sửa xin giúp em ạ. Em cảm ơn ạ.

Sao không tự config bằng file launch.json, tasks.json luôn á Nguyên. :kissing:

Đọc chi tiết ở đây nè.

5 Likes

Bản chất của việc này là đưa vào debug mode đúng không ạ.
Cảm ơn sếp đã cho em link nhưng hiện tại sau khi config được 2 file launch.jsontasks.json thì khi F5 để vào debug nó lại yêu cầu phải có .NET Framework 4.6.2 trở lên. Của em lại là 4.6.1 :man_facepalming: :man_facepalming: . Tuy nhiên khi em cài bản mới thì nó báo chứng chỉ đểu. Chắc là do em dùng win lậu(tại dùng máy tính mẹ mà bảo mẹ rồi mẹ cứ bảo cài cái win 30k :man_facepalming: :man_facepalming:) nên không được. Sếp có cách nào fix đc cái này không ạ.


P/s: Xin lỗi sếp vì em rep chậm nhưng em còn mải vọc vạch để cài nên chưa rep được sớm :man_facepalming:

2 Likes

Đừng quan tâm đến thông báo nói kia cài bản gì, cài luôn bản mới nhất cho nó nhanh :slightly_smiling_face:.

Khi dùng ngôn ngữ lập trình nào sử dụng .NET Framework (ví dụ: Visual C++, C#, VB,…) thì nên dùng Visual Studio. Nó hỗ trợ rất nhiều tính năng và đặc biệt là cực kì phù hợp với .NET Framework, cài xong không lo lỗi, đã thế còn hỗ trợ một đống thứ. Nếu máy em không quá yếu (tối thiểu 8gb RAM trở lên để chạy mượt, 4gb chạy hơi bị lag) thì dùng Visual Studio Community thôi, yếu quá mới dùng VSCode.

4 Likes

Máy em thuộc hạng yếu quá ấy anh. Đến mức mà dùng win lậu thì biết là máy thế nào rồi 🤦🤦. Còn về phần .NET framework thì em thử cài rồi nhưng các bản trên 4.6.1 đều fail hết. Hiện tại em không nghịch đc máy tính nên chắc chiều em mới cap lỗi lại đăng lên được.

1 Like

Đến lúc dùng được máy thì em thử mở launch.json lên và chỉnh externalConsole thành false xem.

3 Likes

Ok hết rồi các anh ạ. Em tìm được em lỗi ở đâu rồi. Về 2 câu hỏi em đăng ở trên thì cái code runner không chạy được là do em lỡ tay disable nó đi mà không biết.
Về phần debug không được thì là do nó yêu cầu phải có .NET framework 4.6.2 trở lên. Muốn cài được .NET framework 4.6.2 trở lên thì lại phải cập nhật lên 1 bản vá lỗi khác của windows mà máy em cài win lậu nên không update được. Em đã thử cài trên laptop khác chạy win bản quyền và khắc phục được mọi vấn đề.
Xin cảm ơn @HR16@Sherly1001 đã trợ giúp em.
Em xin phép tick solution cho reply đầu tiên của @Sherly1001 vì là cách để giải quyết vấn đề thứ 2 nêu trên topic của em.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?