Cách sửa lỗi HAXM khi chạy máy ảo trong android studio

Cho e xin cách sửa lỗi này với ạ.
Khi e run máy ảo thì nó hiện lên như này và không chạy được nữa.
e sài win 7 64bit 4g ram

Cứ cách mấy ngày là lại có topic hỏi mấy cái giống nhau, search đi bạn ơi, trong đây cũng có mấy topic như của bạn rồi đó, còn ko thì search Google.

2 Likes

Haizzzz… Mấy lỗi đơn giản thế có khi còn chẳng cần search google xem đây là lỗi gì, cứ dùng tí Tiếng Anh là được. Lỗi trên nó bảo em phải cài HAXM hoặc là bật ảo hoá trong bios. Dịch ra là thế này:

Bắt buộc phải có Intel HAXM để chạy cái AVD(Android Virtual Device - Thiết bị Android ảo) này.
Không tìm thấy thiết bị HAXM.

Bạn hãy thử bật VT-x ở trong cài đặt bảo mật của BIOS trong máy tính của bạn và đảm bảo rằng HAXM đã được cài đặt đúng cách. Bạn hãy thử vô hiệu hoá(tắt) phần mềm bảo mật bên thứ 3(ý chỉ antivirus) nếu vấn đề này vẫn còn tiếp diễn.

P/s: Anh có thêm vài từ để đọc tự nhiên hơn, mỗi tội trình tiếng Anh còn hơi kém. Nhưng không sao, anh vẫn đảm bảo giữ nguyên ý chính của lỗi trên.

2 Likes

Thớt xem bằng CPU-Z xem có VT-x (AMD-V ty) không đã (tab đầu tiên mục Instructions). Sau khi check menu boot thì có thể do Win 10 chặn cái gì đó.

2 Likes

CPU Intel có hỗ trợ ảo hoá đều mặc định có VT-x, còn AMD thì gọi là AMD-V. Mà khoan,… 4g RAM thì không biết khi chạy giả lập nó sẽ lag thế nào nhỉ :rofl:? Mà đôi khi bios không mặc định mở ảo hoá nên nhiều khi CPU có ảo hoá và thử bật ảo hoá trên win nó vẫn hiện lỗi.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?