Cách kiếm tiền cho học sinh?

E học lớp 10 và cũng biết về c#, nhưng e muốn kiếm thêm chút tiền để phụ gia đình
Các bác cho e hỏi làm được gì ạ. Thanks các bác

6 Likes

s# là gì thế em? . .

mới nghe C#, F#, chưa đụng tới S# :smile:

A nghĩ lớp 10 thì kiến thức lập trình của e cũng k khá đến mức ng# phải bỏ tiền ra thuê e để làm gì đâu !
Rồi lại nghĩ đến mấy chuyện gõ captcha thuê hay click quảng cáo thì khuyên e chân thành 1 câu thà tập trung vào học lập trình tiếp tục hay luyện anh văn thật siêu, sau này nó sẽ là cần câu cơm cho e dài dài đừng phí thời gian cho ba cái thứ kia.
Còn nếu e thật sự muốn kiếm tiền phụ gia đình or gia đình e gặp khó khăn cần tiền => shutdown máy vác đít ra ngoài mua tập vé số đi bán.
Vì sao lại chọn vé số vì nó khá dễ bán,đối tượng mua đông, cơ động, với lại rèn cho e kĩ năng giao tiếp và bán hàng cực tốt. 1 ngày em chỉ cần bán khoảng 50 tờ - lời 1k2 1 tờ => 1 ngày đc 60k, 1 tháng đều đặn e sẽ có 1tr8. Nếu k so sánh với thiên tài thì lớp 10 đang đi học 1 tháng có 1tr8 là quá kinh dị rồi phụ đc kha khá học phí và cả tiền sinh hoạt cho gia đình đấy. Trước đấy a kém kĩ năng giao tiếp lắm nên ông thầy dạy kĩ năng mềm của a chỉ cách đó - a đi bán 2 tháng lời chỉ có ~3tr6/ tháng nhưng đổi lại a học đc rất nhiều điều về cuộc sống, nhìn cuộc sống 1 cách khác hoàn toàn.
Nếu e suy nghĩ bán vé số là nhục hay lười ra nắng cực thì khuyên e chân thành 1 câu nên tập trung vào học để thi cho tốt vì đó là nhưng điều ba mẹ e mong nhất. Suy nghĩ kiếm tiền chỉ là những suy nghĩ bồng bột nhất thời của tuổi mới lớn thôi :grin:
Nếu e tập trung vào lập trình và anh văn ngay bây giờ a nghĩ khi e bước chân vào đại học là lúc e đủ trình và đủ lớn để suy nghĩ đến việc kiếm tiền !

26 Likes

Bạn gáng tham gia các cuộc thi gì đi bạn, đó là cách kiếm tiền nhiều và hiệu quả nhất. Nếu bạn đam mê tin học thì có thể tham gia các cuộc thi hsg, nếu có đủ khả năng thì viết app thi khkt nếu bạn làm tốt thì tìn khá lắm đấy :slight_smile:

3 Likes

Em không có ý bác bỏ lời nói của anh, nhưng anh đừng nói là nhỏ thì không làm được gì ? không đủ khả năng? không đủ lực để … kiếm tiền ! mọi thứ chỉ cần là cố gắng.

Em năm nay lớp 12, vẫn còn đang đi học ở trường, trường không phải chuyên - chọn, gia đình không khá và bây giờ là em đã đi làm năm thứ 3 rồi ! Vâng em bắt đầu đi làm với mức thu nhập là 500k/tháng và bây giờ em có đủ để lo cả nhà với mức lương trên 5tr một tháng, ko bằng ĐH, ko quen biết ai. Em chỉ làm từ những thứ em tự học và cố gắng phấn đấu - đó là web, học hỏi. Không ai ko có khả năng cả ! tùy vào sự nổ lực vượt qua hoàn cảnh của bản thân.

Nhưng ko phải là làm vc mà ko học, em vẫn cân bằng mọi sinh hoạt. nên đừng có phán xét về 1 phía phiến diện như thế anh nhé !

Thân.

16 Likes

Và một điều nữa, anh thử nghĩ nên anh hỏi mọi người anh làm gì có tiền, thì người ta trả lời anh tắt máy vát đít đi bán vé số đi anh nghĩ sao ? nghề vé số không xấu, nhưng anh nói như vậy anh hãy tự nghĩ bản thân mình xem thấy thế nào nhé !

3 Likes

bạn thử nghiên cứu vụ freelancer ý

Nếu không thật sự khó khăn thì đừng đặt mục tiêu cho tiền bạc, vì khi đó bạn sẽ không còn nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức mới. Khi việc làm không thuận lợi, nó sẽ gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực, bạn sẽ dễ chán nản và từ bỏ lập trình. :sweat:
Với bạn thì hướng của @cylasion là thích hợp nhất đấy, nếu đạt kết quả tốt bạn sẽ được nhận học bổng, và cơ hội du học,… Lúc đấy có lẽ tiền bạc không còn là vấn đề bạn quan tâm nữa ấy chứ :yum:

2 Likes

Mình cũng đã từng nghĩ giống bạn, lời khuyên của mình dành cho bạn là nên chuyên tâm code hơn là nghĩ đến chuyện tiền bạc. “Code tốt, tiền ắt tới” !

1 Like

Em mới học lớp 4 thôi ạ các anh chị có thể góp ý gì để giúp em kiếm tiến giúp đỡ bố mẹ ạ ??? :slight_smile:

1 Like

Nếu gia đình em thật sự khó khăn, em hãy làm những việc như phục vụ bàn để phụ giúp gia đình vì công việc này làm đúng giờ thì về, không lo phải suy nghĩ, không làm ảnh hưởng đến việc khác. Còn nếu gia đình em khó khăn nhưng cũng chưa tới nỗi, thì em và gia đình cố gắng thời gian này, em cứ lo học vào, nhất là tiếng Anh nếu muốn theo con đường này. Vì vốn tiếng Anh sẽ mang lại cho em nhiều thứ hơn trong tương lai. Anh không chê em nhỏ hay nghĩ nông cạn gì hết, vì mỗi người có cách của riêng mình, chưa chắc cách ai hơn ai. Nhưng anh chỉ muốn nói là theo quan điểm của anh, suy nghĩ như thế là nhất thời. Mình phải tính nước dài em nhé, chứ lợi trước mắt, hiện tại bớt khổ nhưng ảnh hưởng đến sau này thì không ổn đâu. Một lần nữa anh muốn nhấn mạnh, CỐ GẮNG HỌC NGOẠI NGỮ EM NHÉ.

2 Likes

(y) mình thích tư tưởng của bạn, xã hội đang có rất nhiều vấn đề mà bạn có thể giải quyết bằng các sản phẩm phần mềm, khi bạn đưa ra được 1 sản phẩm là giải pháp giải quyết các vấn đề đó thì mình nghĩ bạn sẽ kiếm được tiền :smiley:

anh đi thi tin quốc gia mà anh bá đạo rồi anh

Mình năm nay lên 11 và mình có thể tự kiếm tiền từ wap web từ lớp 9, đây là động lực cho bạn :smile:

Biết c# thì bạn có thể viết soft bán hoặc đi code thuê

Cũng quen được ông anh chuẩn bị năm 2 ĐH. Kiềm tiền từ wap, thấy chụp ảnh paypal có 5k5$ mà hình như bắt đầu từ cuối năm 11. Cụ thể thì không biết thế nào =)) biết thì cũng làm rồi

Biết C#, học thêm ASP.Net MVC, HTML, CSS, một chút jquery là kiếm cơm khỏe luôn. Code dạo thoải mái.

Bằng cách nào vậy bạn?

Anh đã xem được Code của em đó chưa mà khẳng định kiến thức lập trình của em đó “không khá đến mức người ta phải bỏ tiền ra thuê”. Bây giờ lớp 10 nó cũng giỏi lắm chứ hihi. Code C#, C/C++ các thứ nhìn như hacker :slight_smile: Nếu anh coi thường bạn đó thì hãy xem thử bản thân xem Code của anh đến đâu.
Học anh văn thật siêu và học lập trình tiếp tục thì điều này T đồng ý. Nhưng tiền đâu mà để học như vậy - Chẳng lẽ cứ “ăn bám” Bố Mẹ chúng ta mãi sao.
Tại sao còn nhiều điều thú vị trên cuộc đời này khác mà anh lại khuyên cậu đó bán vé số nhỉ. Mình không có ý nói bán vé số là một nghề ntn đó - tùy mọi người. Nhưng tuổi trẻ, hãy nghĩ đến những điều lón lao thay vì món lợi trước mắt.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?