Cách học và từ bỏ một thói quen?

Chào các bạn, mình là sinh viên năm 2 trường bưu chính. Ngày trước khi mình chưa thi đại học, mình sống ở quê và rất thân với 5 đứa bạn mà được cái tụi nó cũng hay chơi game, cứ 7h-7h15 tối là lại om xiên điện thoại rủ nhau lên quán net. Và bây giờ khi học đai học mình vẫn có thói quen đó cứ đến 7h-7h15 là chẳng làm được cái gì cả lúc nào cũng nghĩ về chúng nó có đang chơi game hay không hoặc trong đầu luôn nghĩ tý nữa chắc chúng nó sẽ gọi mình. Mình cảm thấy rất mất thời gian, mấy lần tắt máy tắt face để không nhớ đến tụi nó nữa nhưng cũng không thành dạo gần đây mình mới có phương án mới là đi ngủ vào giờ đấy cho xong nhưng khi ngủ dậy lại vào facebook chém gió với tụi nó. Ngày qua ngày cư thế, chẳng có lẽ vì qúa thân lên khó từ bỏ. Thực sự mình rất lo cho tương lai của mình vì sợ những cuộc vui như vậy. Vậy các anh các chị, bạn nào đã từng trải qua cho mình xin giải pháp với ạ. Thank mọi người vì đã đọc

cái này cứ hạn chế dần thôi vd chỉ chơi vào t7, cn. Rồi dần sẽ bỏ đc. Rủ chúng nó đi tán gái đi , chúng nó có gấu thì sẽ ko thèm rủ bạn ra net nữa :))

1 Like

Nó nằm hoàn toàn ở ý thức của bạn.
khóa face lại, đi chơi, học tập, ăn uống lành mạnh nhất có thể

1 Like

Đăng ký thêm vài khóa học Tiếng Anh, tiếng Tàu,… gì đó lấp dầy thời gian rảnh…
Sáng/tối thì chạy xe đạp hoặc chạy bộ.

1 Like

Mình nghĩ bạn có thể dành khoảng thời gian đó để đi học tiếng Anh / tiếng Nhật. Mới năm 2 thì đi học ngoại ngữ cho tốt, đến khi ra trường thì cơ hội việc làm nhiều hơn, và cũng có thể sẽ tìm đc việc ngon hơn. Khi đi học thì sẽ trùng vào khoảng thời gian trên của bạn, từ đó sẽ ghi đè thói quen chơi game kia.
Mình cũng đang tiếc vì lúc còn là sinh viên không định hướng trước mà đi học ngoại ngữ cho thật tốt đây.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?