Cách học giỏi tiếng Anh?

chào các anh/chị trên diễn đàn. Em cảm thấy việc học tiếng Anh là rất quan trọng cho việc học lập trình nhưng em rất buồn vì không biết cách học tiếng Anh sao cho giỏi, lên mạng hỏi google thì đang đọc hay thì nó ập quản cáo về các phần mêm học tiếng Anh online, chắc vì muốn bán hàng nên nó mới đăng, anh em nào biết cách học thì chỉ mình với, mình chỉ cần học nhớ lâu từ vựng thôi.

Học tiếng Anh thì không được LƯỜI. Thế thôi.

Bạn muốn học tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày hay chỉ áp dụng cho ngành CNTT?

Bác có bao giờ tự hỏi tại sao mình giỏi tiếng việt chưa? Bởi vì bác dùng nó hàng ngày, mọi lúc mọi nơi nên nó thấm vô bác. Nói đơn giản thì bác chỉ cần áp cách dùng đó cho tiếng anh :wink:

1 Like

Đúng là siêng năng, không bỏ cuộc và học mỗi ngày là cách học tiếng Anh cũng như là cách học bất kỳ ngoại ngữ nào.
Bạn nên nhớ: HỌC MỖI NGÀY - nếu bạn bỏ 1 ngày là bạn phải bắt đầu lại từ đầu đấy.
Nếu bạn kỷ luật được bản thân mình, mỗi ngày đều học cho dù là một từ tiếng Anh, thì sau 6 tháng bạn sẽ thấy kết quả.
Còn nếu bạn không tự kỷ luật được, ngày học ngày nghỉ thì thôi quên đi nhé.

Tự khoe: mình có thể giao tiếp, viết email, báo cáo, thuyết trình bằng tiếng Anh và làm việc cho công ty nước ngoài. Mấy năm trước, mình cũng đã từng đặt câu hỏi như bạn, và cũng nhiều người trả lời giống như những bạn ở đây, mình vẫn cảm thấy bế tắc. Cuối cùng, phải tự mình kỷ luật mình chứ dù ai trả lời hay mấy mà bạn không hành động thì rồi cũng như cũ thôi.

9 Likes

Học từ vựng thì mình nghĩ là đọc sách là tốt nhất :smile: đỡ chán hơn cái kiểu ngồi viết viết ra giấy xong đọc thuộc lòng.

3 Likes

CNTT nha bạn :smile:

nó chán, vs lại mình dùng hàng ngày với ai, mình ko quen ai giỏi tiếng Anh

1 Like

Tại sao lại chán? Mình thấy học tiếng anh hay mà. Mình thì không học bài bản. Do nghe nhiều với đọc nhiều tiếng anh nên giờ mình có ty gọi là phản xạ. chứ còn đi thi ielts hay toeic chẳng rõ được nhiêu điểm :))) Tự tạo thói quen học sử dụng nhiều sẽ khá lên thôi. Cái gì cũng thế. Tiếng anh không tự học được thì cntt càng khó tự học!

Tiếng anh nếu ko có ý định du học thì học tiếng anh giao tiếp ấy còn du học thì ielts

Mình ngày trước cũng ngu tiếng Anh nhưng giờ có thể nói là thành thạo rồi. Mình bắt đầu bằng cách đọc tài liệu trên mạng, từ nào không biết thì dịch, quên thì dịch lại, một vài lần là nhớ. Xem video với phụ đề trên youtube cũng hiệu quả, vẫn như trên, từ nào không biết thì dịch, quên thì dịch lại, quên nữa thì dịch nữa.
Nhưng quan trọng nhất là bạn phải thấy hứng thú với tiếng Anh, cảm thấy thích nó thì học mới thật sự hiệu quả!

3 Likes

Nói thật học tiếng anh mà k có đam mê thì k bao h học nổi. Bạn phải học tiếng anh như thể là bạn thích nó, thích âm nhạc, phim ảnh, văn hóa của nước ngoài. Học để tìm ra con đường giao tiếp vs người khác. Chứ nếu học mà có cảm giác học để nhiều tiền hơn hoặc thi cử cao điểm thì khó mà phát triển cũng như không có động lực mà ngồi cày.

Mục đích của bạn là cho ngành CNTT thì bạn search các khóa học CNTT trên coursera, edx… và các sách IT bằng TA để học.

1 Like

Theo mình thì học tiếng anh cái khó nhất và quyết định một phần quan trọng là khả năng tự học. Học onlie, hoặc khi kết thúc khóa học ở trung tâm thì chả ai thúc dục lên cũng nhanh nản, mình nghĩ trước tiên bạn lên củng cố lại một chút kiến thức nền và xây dựng được Thói Quen học tiếng anh, như thế thì học ở đâu cũng dễ hơn mà tránh mất tiền oan.
Bạn vào trang web này: www.egooenglish.com rồi đăng ký khóa học học miễn phí tạo thói quen học tiếng anh đi trong 21 ngày đi, nó cung cấp một phần kiến thức cơ bản với cái quan trọng là giúp mình có thói quen học tiếng anh, cũng rất hay mà lại miễn phí nữa. Các bạn học xong đi đã rồi tính học ở đâu cũng được :slight_smile:

2 Likes

Mình nghĩ quan trọng nhất là phải học đều. Ngày nào cũng học. Nghe TED talks, đọc tài liệu tiếng anh hoặc học trên https://www.duolingo.com/. Muốn luyện viết thì bạn có thể lên http://lang-8.com/ tập viết, sẽ có người bản ngữ sửa lỗi giùm. Bạn có thể đăng ký học online lớp topica native để luyện phản xạ nghe nói nếu đi làm hay đi học không có tiếp xúc với môi trường Tiếng anh nhiều. Mình đang học thấy lên trình lắm :slight_smile:

1 Like

Ở lang-8 bạn phải chăm chữa lỗi cho người học tiếng Việt nhé :smiley:

1 Like

Đọc nhiều sách tiếng Anh vào bạn ạ, mở 1 tab là ebook 1 tab là google dịch, cứ thế mà học.
Vấn đề chính của cách học này là bạn phải có nền tảng ngữ pháp vững rồi đã. Mình cũng đang học theo cách này, giờ toàn tự học bằng cách đọc giáo trình bằng tiếng Anh thôi.

1 Like

Đúng rồi bạn, Mình đc càng nhiều L point thì cơ hội được sửa bài càng cao

muốn giỏi cái gì thì hãy yêu thích cái đó, giả sử giờ bạn không yêu thích nó thì hãy cứ tỏ ra yêu thích nó. cố gắng tầm 1 tháng luôn tự nhủ là “mình thích tiếng anh, yêu tiếng anh” gặp vấn đề gì cũng tự hỏi: "mình thích tiếng anh mà, nếu cái này ở tiếng anh thì nói như thế nào, viết ntn nhỉ??? :smiley: " rồi thì thay đổi hết mọi thứ sang tiếng anh như điện thoại, máy tính, kể cả khi tìm kiếm thì hãy tìm bằng tiếng anh và khi không hiểu thì cũng đừng quay sang tiếng việt mà hãy đọc thêm ở trang khác… cũng bằng tiếng anh :wink: … vv tức là tự tạo môi trường cho bản thân đó bạn.
còn về từ vựng thì đừng cố gắng nhớ nó bằng cách dịch tương ứng ra tiếng việt, mà hãy dịch nghĩa ở những trang từ điển anh-anh, mấy trang đó nó sẽ tìm từ dễ hiểu hơn để giải nghĩa cho bạn. vẫn không hiểu thì lại dịch tiếp từ phần nó giải nghĩa kia… quan trọng bạn đừng học thuộc, từ nào dùng nhiều thì mình nhớ. không dùng thì cũng không nhất thiết cần nhớ. cũng như tiếng việt ấy, bạn đọc thơ hán nôm sẽ thấy khó đọc vì đơn giản bạn không dùng nhiều :wink:

Đó là vài cách của mình tạm thời nhớ ra được, mình không giỏi tiếng anh nhưng mình đã thích nó vì làm như trên :smiley:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?