Cách fix lỗi không thể cài đặt ubuntu

Mn cho mình hỏi làm sao fix lỗi này với ạ. Mình đang cài ubuntu bản mới nhất thông qua máy ảo vmware bản 12 mà nó hiện lên thông báo này, ko biết fix như thế nào luôn

Bạn cung cấp thông tin cấu hình máy ảo bạn xem, tìm mục Settings hay mục Preference gì đó (mình không có VMware đây nên không nhớ tên mục đó) khi bạn tạo máy ảo xem bạn có cấp đủ RAM và ổ cứng không? Ubuntu bạn cài là Ubuntu phiên bản nào, bạn đọc yêu cầu tối thiểu để cài được nó là bao nhiêu RAM, HDD bao nhiêu GB?

Trường hợp đã cấp đủ tài nguyên cho máy ảo mà cài mãi không xong, thử tìm kiếm vmware ubuntu 20.xx image để tải file người ta cài sẵn về Import vào có khi xài được. Thay 20.xx bằng phiên bản bạn mong muốn.

cấu hình này đúng ko ạ. Máy mình là đang cài ubuntu bản 22.04 ạ

câu thông báo nói khá rõ, bản cài bị lỗi và không phục hồi được
bạn tải lại bản cài và thử lại

2 Likes

Có khả năng lắm. Chủ topic thử kiểm tra HASH của file ISO tải về xem có cùng với HASH được cung cấp trên trang download không nhé, tức là so SHA256SUMS xem có khớp không, để phòng ngừa file ISO bị corrupted nên cài thất bại.

Mình cũng cố nhìn qua thông báo thì cũng có khả năng bạn clone cái máy đó từ cái bản Ubuntu 22.04 cài trước đó thì phải, nếu vậy thì cứ cài mới hoặc chạy bản gốc xem.

2 Likes

Dạ mình fix đc r, mình cảm ơn nhìu ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?