Xin các pro chỉ giáo , chả là em muốn đọc animation từ file collada để import vào game 3D em đang viết , những vấn đề về skeletal animation thì e nắm đc rồi , mà đến khi viết 1 cái tool nhỏ để đọc file collada(.dae) thì em không hiểu các thành phần của nó lắm ( input output …) mà lên mạng tìm thì cũng không đc chi tiết . Em cũng thử xem mấy video tutor rồi mà đến lúc game chạy nó ko in ra gì cả @@ Bí quá… Cao nhân về món này chỉ em với … Em kẹt mấy ngày nay r
Cách đọc animation từ file collada
Viết bằng cái gì em? OpenGL thuần hay open source engine?
opengl ạ , mà em ko hiểu cái cấu trúc animation trong collada lắm ạ
Anh chưa làm với định dạng này, vì 2 định dạng thông dụng trong game là .obj và .fbx, hiện nay thì có thêm file .abc (alembic) cho VFX và .gltf. Thường OpenGL anh sẽ dùng Assimp, support rất nhiều định dạng thông dụng cho game, có cả collada.
Còn đây là 1 số trang tìm hiểu về collada:
https://www.khronos.org/collada/wiki/Portal:Tutorials
Assimp:
http://www.assimp.org/
PS: Em import mà ko thấy gì thì ngoài việc em import thiếu, còn có thể do mesh bị ngược normal nên ánh sáng ko chiếu vào dc, cái này em phải xem lại bên 1 3D program, như Blender 3D
vâng a , em dùng blender để chỉnh 1 số thứ trong model rồi em mới export ra collada anh ạ, trước e có dùng obj mà nó không có animation nên mới chạy sang dùng collada :DDD
Vậy export ra .fbx đi em, định dạng thông dụng nhất của game
em cũng thử mà không biết cách đọc , vì em muốn tự đọc từ file rồi dùng 1 cái tool nhỏ để chuyển sang dạng khác để game nó nhẹ với nhanh hơn anh ạ hơi cồng kềnh nhưng mà em muốn làm cho hiểu ạ
Game nhẹ hay ko là do tối ưu mesh và textures em à, ko liên quan gì đến mấy định dạng này cả. Nên em cứ làm dc mấy định dạng thông dụng rồi chuyển sang phần khác, chứ em dừng ở phần import này lâu cũng ko dc gì cả
đúng rồi anh , em muốn tự viết để tối ưu cái mesh ,rồi chắc làm mấy định dạng thông dụng rồi chuyển qua phần khác anh ạ :DDD hihi