Các chứng chỉ lập trình uy tín ở Việt Nam?

Chả là em mới dấn thân vào thế giới lập trình và muốn có công việc ổn định về lập trình. Em đang tìm chỗ nào học lập trình để thi lấy chứng chỉ lập trình. Em có search trên mạng thì thấy rất là nhiều cở sở dạy lập trình và cấp chứng chỉ nhưng không biết chứng chỉ nào tốt nhất và có uy tín nhất. Mong các bác giúp em

Mình nghĩ chứng chỉ là hình thức còn cái cốt lõi vẫn là show skills cho nhà tuyển dụng xem !

Chứng chỉ tốt nhất ở Việt Nam chắc là bằng đại học :slight_smile: Còn độ uy tín của chứng chỉ thì còn tùy vào độ uy tín, nổi tiếng của cái trung tâm mà bạn định học :slight_smile: Theo mình thấy là như vậy.


@kienonline19
Đúng là bằng cấp hay chứng chỉ là hình thức, nhưng nó cũng là tấm vé vào cửa để bạn đi xin việc :slight_smile: Nên là cũng không nên coi thường nó :slight_smile:

Mình vote cho TTTH của ĐH KHTN thuộc Đại Học Quốc Gia nha , chất lượng vô cùng tốt.

TTTH

Là gì vậy bạn @@

Trung Tâm Tin Học đó bạn.

1 Like

Mới bắt đầu lập trình bạn có thể tự học, hoặc tốt hơn là rủ bạn bè cùng học không thì đến trung tập nào đó (mình không học nên không giới thiệu được). Còn không hãy mua một khóa học Online như khóa C++ của anh Đạt chẳng hạn. Tự học, có vấn đều thì nên DNH nhờ trợ giúp (đừng hỏi bài là được :wink:)

Về phần chứng chỉ:
Mình nghĩ chứng chỉ ở của các trung tâm ở Việt Nam hầu hết chỉ nói lên được bạn đã hoàn thành khóa học ở đó. Nếu theo lập trình bạn có thể tìm kiếm các certificate của các nơi như Microsoft, Google, Apple, AWS, Zend, Oracle, Laravel,…
Những certificate đảm bảo có quá trị rất cao không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới. Những certificate này đều yêu cần bạn thi, làm test đủ điểm thì mới nhận chứng chỉ. Hầu hết là cho phép thi online, theo mình biết thì AWS thì bắt thi offline, Việt Nam thì có tổ chức lại TP.HCM.
Thêm nữa là các chứng chỉ này đều bắt đóng lệ phí thi, bạn fail thì cũng không được hoàn tiền đâu :smiley:
Để chuẩn bị cho bài thi này tất nhiên phải phải có kiến thức và nơi cấp chứng chỉ đó cũng có những khóa học giúp bạn có đủ kiến thức cho bài thi lấy chứng chỉ. Và thường thì nó không miễn phí :slight_smile:
Sau khi có được những chứng chỉ có giá trị như vậy bạn sẽ có được 2 thứ đó là kiến thức và bằng cấp. (thêm cả tiếng Anh nữa)
Các chứng chỉ này đều chuyên sâu và khó để lấy vậy nên hãy vững kiến thức trước nền tảng đã. Sau đó thì lên google tìm mấy từ khóa như: android certification, java certification, zend certification,… Tìm hiểu, tham khảo các khóa học về nó rồi hẵng quyết định thi.

Note: Mấy cái certification của Microsoft, Google, Apple, AWS, Zend, Oracle, Laravel,... là mình chém gió 3 cái đầu nhé. Thực ra 3 tổ chức đó đều có cấp certification nhưng mình không rõ có cho thi online không.
Note 2: Mình chưa có đi thì nghe, thấy bạn bè đi thi (AWS) với thấy mấy cái mail dụ đi thi nên chém gió thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?