Bỏ học cấp 3 liệu ra đời làm được những gì?

Ai có kinh nghiệm cho e xin một cái nhìn

Học tốt tiếng anh và tin học

  • Học tốt tin học thì là như thế nào?? Biết lập trình hay không?? Nếu biết lập trình thì có thể làm dự án tại nhà, nhưng nếu bạn mới học mà chưa có 1 Project nào ra hồn thì sẽ không ai thuê cả ==> Không khả thi.
  • Học tốt tiếng Anh thì có thể đi phiên dịch nhưng bây giờ nghề này nhan nhản rồi ==> Được nhưng lương thấp, cũng chưa chắc ai đi thuê 1 đứa chưa tốt nghiệp cấp 3.

==> Chốt lại là đừng có bỏ học giữa chừng nếu chưa xác định được mình nuôi bản thân kiểu gì sau khi rời trường.

2 Likes

Bạn đang theo đuổi cái gì khi bỏ học giữa chừng? Kiếm nhiều tiền?

Mình chả có hứng thú gì với học tập nữa.giờ mình muốn học ngề nhanh kiếm việc làm ổn định nuôi gia đình

Cảm ơn bạn mình sẽ suy nghỉ tích cực hơn.

Vậy bạn có thể tìm hiểu chương trình của Aptech. Chương trình học của Aptech chỉ 2.5 năm và rất thực tế. Bằng của Aptach là bằng có chứng nhận của quốc tế. Mong bạn kiếm được những gì mình muốn

1 Like

Mình thì đã trải nghiệm cả Aptech và chương trình đào tạo Fresher của FPT cả rồi nên thú thật mình không đánh giá cao mấy chương trình này lắm(Aptech, Fpt Fresher hay FuNix thì cũng như nhau, toàn làm tiền cả), thích tự học hơn.

Nếu bạn TỰ HỌC TỐT, như mình chẳng hạn(hơi khoác lác chút) thì bạn chỉ cần mấy khoá học MIỄN PHÍ, hay 10$ trên Udemy hay mấy trang kiểu vậy, rồi tự code Project rồi đi xin việc, thiếu gì công ty nhận. Còn ngành IT đúng là không quan trọng bằng cấp, chỉ quan trọng KẾT QUẢ, làm được là có việc. Quang trọng là bạn CÓ LÀM ĐƯỢC VIỆC hay không mà thôi.

Bạn “khoác lác” tốt tiếng Anh và Tin học vậy thử khoá lập trình Web PHP for Beginners - Become a PHP Master - CMS Project của Udemy xem.

Nếu không theo nổi thì mình khuyên bạn đi kiếm mảnh bằng cấp 3(vừa NHẬN TIỀN GIA ĐÌNH trong lúc học cấp 3 vừa TỰ HỌC CODE chẳng hạn, chứ bỏ học cấp 3 thì nhà cắt tiền lấy gì mà SỐNG?). Giờ mà bỏ học sau này chỉ có hối hận thôi.

Bạn thích “NHANH” kiếm ra tiền, nhưng mình e BỎ HỌC CẤP 3 lại là cách “CHẬM KIẾM RA TIỀN” nhất đấy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?