Bị mất windows khi cài ubuntu

em cài unbutu song song win 10 xong thì không vào đc win 10 cài customizer grub để xem thì không tìm thấy win 10 ai đó có thể giups em không ạ !

bạn cài ubuntu như thế nào? có phân vùng ổ cứng ra để cài đặt không hay cài đè vào win rồi?

4 Likes

em đè zô luôn :frowning: bây giờ làm sao đây ạ

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Trước khi cài đè ubuntu sẽ format phân vùng cài do đó không có cơ hội nào cho bạn để khôi phục đâu. Lần sau cẩn thận hơn nhé

1 Like

Đến lạy mấy đại ca như này. Khi làm cái gì cũng nên ghi lại các bước, tìm hiểu rồi mới làm chứ giờ đè lên rồi là tiêu, chỉ còn cách là phân vùng lại và cài lại các hệ điều hành mà thôi. Lần này nhớ cẩn thận nếu còn partition chứa dữ liệu mà muốn giữ, để thêm lần sai lầm nữa là đi tong tất cả.

Cài song song hệ điều hành là phải biết các khái niệm: chia partition, primary, logical, extended, MBR, GPT, filesystem format, boot loader, mount, flag, BIOS, UEFI, driver, Non-Plug and Play Device Driver (để cài driver cho mấy thiết bị mà máy không nhận)… và nắm được các công cụ để thực hành. Mình nhớ hồi đó bỏ ra 3,5 tháng theo học người ta rồi mới có thể cài được chứ đâu đơn giản, nhất là được biết tới cái gọi là hệ điều hành máy chủ tận hiến, cài xong không ngồi ở máy đó làm gì được mà phải qua máy khác thao tác, đến khổ.

Nếu thấy khó mà ngại tìm hiểu để tự làm hoặc thời gian eo hẹp, nhanh chóng đem ra tiệm cho người ta làm, nêu các yêu cầu cụ thể.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?