Bị lỗi khi chạy lệnh python trong cmd

như nài vậy ạ mới có trên cmd pip instal selenium và chạy nó cứ báo thiếu đủ thứ , à còn cái drive mình down về xong để đâu ạ hay là lúc code lấy đương dẫn file vậy , mà em add fb được không có gì em hỏi vợi ạ

Thiếu gì?

Drive nào?

Mình không dùng fb. Mà dùng fb chưa chắc đã giải quyết được vấn đề của bạn.

4 Likes

em up ảnh ở trên đó bác ơi nó kêu thiếu modul firefox mà em có install từ pip cái selenium rồi xem đủ cả ,webdrive như chromedrive firefox gecko đó bác ,mà cái trên pycham install selenium như nào bác chỉ cái đi

Ctrl + Alt + S (Settings) -> Project -> Project Interpreter -> nhìn vào cạnh bên phải của cửa sổ này, click vào dấu :heavy_plus_sign: -> gõ selenium.

For more infomation:

https://www.jetbrains.com/help/pycharm/installing-uninstalling-and-upgrading-packages.html

5 Likes

đây lỗi đây bác ơi em vẫn import được mà lại bị kêu thiếu modul luôn
còn cái Chromedriver_win32 lúc mình chạy lênh
web = webdriver.Chrome("thêm vào đây à hay để cái chrome.exe ở đâu bác")

Chụp cho mình màn hình Project Interpreter của Pycharm máy bạn xem nào.

4 Likes

à nó được rồi mà giờ lại bị lỗi như này :stuck_out_tongue:

em làm được rồi chân thành cảm ơn các bác :stuck_out_tongue:

Bạn không cần phải sửa lại tên topic đâu. Bạn đánh dấu :white_check_mark: vào cmt nào giúp bạn giải quyết vấn đề tốt nhất nhé.

6 Likes

Nể HK Boy thiệt, truy tới tận gốc kiểu tìm diệt trong game chống khủng bố luôn mới ghê. Vậy cuối cùng là nguyên nhân thực sự là… cái gì nhỉ? Python, IDE hay OS Environment hay How to config?

em nói thật bác nhá bác không giúp thì thôi chứ cứ nói như kiểu thể hiện vậy ạ , bác đó có lòng giúp em em cảm ơn còn không giúp thì mong bác không soi làm gì cả , tốt cho cả 2 bên thôi . còn e mới bắt đầu học em không biết lỗi đâu lên forum hỏi có người đi trước trả lời thì em sớm fix được lỗi ,em phải nói rất cảm ơn bác HKboy .chứ bác muốn biết lỗi ở đâu thì cứ đọc lại các cmt trên em up ảnh và nói rất rõ bắng tiếng việt rồi

Thật ra bác superthin muốn bạn chia sẻ nguyên nhân của cái lỗi ấy và cách giải quyết nó như thế nào, vì sau này có thể sẽ có nhiều bạn khác gặp lỗi tương tự và sự chia sẻ của bạn phần nào giúp họ trong việc tìm nguyên nhân vấn đề.
Thật ra đây là luật bất thành văn ở mọi diễn đàn rồi.

11 Likes

Bạn vui lòng thử đọc qua một vài reply mình trả lời ở diễn đàn này thì có nhận xét về mình. Quan điểm của mình là các vấn đề nên cố gắng tìm chính xác nguyên nhân để từ đó tích lũy dần kinh nghiệm, giúp cho việc gỡ rối dễ dàng hơn về sau chứ không phải là nhảy vào làm lung tung cả lên mà cuối cùng vẫn không rõ tại sao vấn đề đã được giải quyết.

Một ví dụ cụ thể mà mình hay reply ở các chủ đề làm cho người hỏi rất bực tức nhưng anh em hoạt động lâu trên đây cho rằng mình xác định đúng vấn đề đó là nhiều người hỏi lung tung, thực ra lỗi rất đơn giản, nó thông báo bằng một câu tiếng Anh có khoảng 10 từ, chỉ cần dịch được câu đó thì mất 15 giây để giải quyết nhưng lại hỏi vì không đọc được tiếng Anh. Trong trường hợp của bạn, vấn đề là bạn không nắm vững về hệ điều hành, chứ Python chẳng có lỗi gì ở đây cả. Có lời khuyên cho bạn, bạn có nghe không thì tùy: để trở thành một lập trình viên, ít ra anh ta phải thành thạo hệ điều hành hơn một người dùng thông thường, còn nếu gà mờ hơn người dùng bình thường thì xem ra việc viết chương trình cho ai đó xài là quãng đường còn… rất xa vời.

4 Likes

vâng cảm ơn bác em cũng không rõ vấn đề là do cái sublime text khi tải vào xong crack nó làm cho không thể chạy được lúc làm xong code thì build nó luôn nhảy ra 2 của sổ cmd .Như em nói trong các cmt trên , sau khi xóa đi thì em cài cái pychamr vào thì không bị thình trạng đó nữa ,Còn vấn đề bác đang nói là bác đang nghĩ 1 vấn đề em cung không nói nữa vì nói nữa chắc bác cũng dần thành suy nghĩ cao hơn , Khi ta cài phần mền thì hệ điều hành cũng quyết định nhưng phần mền chạy không đúng thì nó có thể do phần mềm chứ bác ,đâu phải cứ nói là PPP

1 Like

Vậy là bắt tay làm hòa nhé. Trao đổi để hiểu có thêm kiến thức, kỹ năng, cũng là rèn luyện giao tiếp. Có thể mỗi người có chút khác biệt trong việc thể hiện, có thể không hợp nhau thì cảm thấy như là có thái độ gì đó mang xu hướng tiêu cực, nhưng cứ tinh thần chung là tôn trọng mọi người vì đây là khu vực công cộng.

Thực sự, mình gần bốn mươi tuổi rồi vẫn phải học hỏi mỗi ngày trong lời ăn tiếng nói, học cả những thứ rất cơ bản về IT vì mình tuy có lúc đảm nhận quản trị vài chục VPS nhưng vẫn là dân IT tay ngang, công việc chính hàng ngày là bán hàng tạp hóa ở chợ chứ không phải chuyên môn lập trình hay mạng mẽo gì hết. Ngày ngày lên mạng còn phải học thêm cả ngôn ngữ mạng của thể hệ 9X, 10X vì lắm lúc các bạn ấy vào mua hàng, nói mình chẳng hiểu gì cả. Mỗi ngày khi rảnh hay vào diễn đàn này học hỏi thêm, lâu lâu viết blog cho vui.

Mong rằng bạn kiên nhẫn hơn trong việc học, đầu tiên nếu chưa tự tin rằng biết cách đặt câu hỏi thì đọc qua bài đó khá dài nhưng hữu ích. Làm sao để câu hỏi của mình thu hút được nhiều views và mau có câu trả lời trên DayNhauHoc?bài viết của Mr. Trùm daynhauhoc.com này. Câu hỏi ở topic này có hình minh họa, vài thứ khác nhưng vẫn hơi khó hiểu, lần sau đặt câu hỏi chi tiết hơn chút là dễ trả lời hơn.

2 Likes

vâng bác có gì ae cứ bỏ qua em cung không có nói ý gì cả ,nhiều lúc thật sự nói ý mà lại bị nói là không tiin trọng ,Có gì mong bác chỉ bảo thêm ,em mới bắt đầu học cũng chỉ là tự học nên nhiều lúc hỏi có nhiều điều sơ sót không nói rõ ý được

mình giờ cũng bị như bạn mà ko biết làm sao luôn :((
bạn đã làm đc chưa ? chỉ mình vs ạ ,tks !

Mình cũng vừa mới bị khi chiều nay vẫn chưa tìm được cách khắc phục

1 Like

Hãy chuyển sang dùng Mac, or Hackintosh để có thể fix bug một cách dễ dàng

1 Like

tôi đã sửa được lỗi này. Có thể bác chỉ mới đặt tên file là “a.py” chứ chưa thực sự đổi định dạng của nó.
Tưởng chừng là file python rồi nhưng thực ra vẫn là file text (a.py.txt). Vậy làm thế nào để chuyển định dạng file từ txt (text) thành “.py”? chỉ cần bật “file name extendtion” lên là xong!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?