Bí kíp 3 bước phát âm tiếng anh chuẩn không cần chỉnh

Người Việt từ trước đến nay luôn gặp những vấn đề khó khăn trong học ngôn ngữ, trong đó sai lầm muôn thuở đó là cách phát âm. Bởi vậy bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp của mình thông qua quy trình 3 bước học phát âm tiếng anh chuẩn không cần chỉnh ngay sau đây.

Bước 1: học phát âm bằng bản phiên âm

Bước đầu tiên không thể bỏ qua khi *học phát âm tiếng anh (Xem video học phát âm tại đây) đó chính là bảng chữ cái. Để có thể nói một cách chuẩn nhất thì điều tiên quyết bạn phải học kĩ bảng phiên âm chữ cái. Hãy đảm bảo mình đọc chúng đúng hoàn toàn. Cách tốt nhất hãy nghe người bản xứ phát âm thông qua các kênh dạy tiếng anh trên mạng, hay như BBClearningenglish…Sau khi đã thực sự nhuần nhuyễn các cách phát âm thì hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: phát âm chuẩn từng từ

Ai cũng vậy, khi học tiếng anh đều phải trau dồi vốn từ vựng. Vì thế mà hãy phát âm chuẩn từng từ mà bạn học. Để đảm bảo hay tra từ điển, nó là công cụ chính xác nhất cho bạn biết từ bạn đang tìm kiếm đọc như thế nào. Đừng quên luyện tập liên tục thật nhuần nhuyễn cách phát âm của từ đó, làm như vậy sẽ khiến não bộ của bạn ghi nhớ lâu hơn, dần dần sẽ chuyển thành phản xạ tự nhiên mỗi khi bạn nhìn thấy từ này. Hãy nhớ chỉ dừng lại đến khi nào bạn cảm thấy mình đọc giống như âm thanh trong audio. Phát âm từ vựng chuẩn là điều cốt lõi trong hội thoại tiếng anh. Vì sẽ không ai hiểu bạn nói gì nếu như phát âm không đúng.

Bước 3: luyện nói theo câu nói trong phim

Nghe nhạc (Học Tiếng Anh Qua Bài Hát) sẽ là cách giúp bạn học từ vựng nhanh chóng, tuy nhiên để phát âm một cách chính xác thì hãy xem phim (Học Tiếng Anh Qua Phim). Bởi ngôn ngữ dùng trong phim cũng như ngữ điệu của nó giống với trong thực tế. Còn các bài hát đôi khi có sự biến thể theo giai điệu của từng bài. Vì thế mà nếu có thể hãy nói theo những câu nói trong phim, theo đúng nhịp điệu lên xuống mà diễn viên thể hiện đảm bảo sẽ giống như người bản xứ. Hãy kiên trì và luyện tập thường xuyên trình độ phát âm của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện.

Trên đây là quy trình 3 bước có thể giúp bất kì ai dù ở trình độ nào cũng có thể nâng cao khả năng hội thoại tiếng anh một cách tự tin và chính xác. Nếu bạn đang có vấn đề về phát âm thì hãy thực hiện thử theo cách này, biết đâu sẽ phù hợp với bạn. Ngoài ra mỗi người sẽ có một phương pháp khác nhau, hãy thử sáng tạo nếu bạn có thể.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?