Bị hạnh kiểm yếu giữa kỳ 2, học kỳ 1 vẫn được hạnh kiểm tốt có sao không?

Mình bị hạnh kiểm yếu giữa kỳ 2 học kỳ 1 mình vẫn được hạnh kiểm tốt thì có sao không ạ

Dấu phẩy của bạn đâu rồi?

Bạn có thể chia sẻ tại sao bạn bị hạnh kiểm yếu học kỳ 2 không? Tuỳ vào mức độ của hành vi mà giáo viên sẽ đánh giá hạnh kiểm cuối kỳ 2 (và cả năm).

Nếu học kỳ 1 hạnh kiểm tốt, học kỳ 2 hạnh kiểm yếu, nếu mình nhớ không nhầm thì cả năm bạn hạnh kiểm trung bình (hoặc yếu).

4 Likes

mình thấy vấn đề này tốt nhất là nên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm của bạn.
ngoài việc cho bạn biết về cách tính hạnh kiểm kỳ và năm, giáo viên còn có thể cho bạn biết với mức hạnh kiểm như vậy thì sẽ ảnh hưởng gì, hơn nữa qua quá trình theo dõi và đánh giá bạn thì giáo viên còn có thể cho bạn lời khuyên để làm sao có thể cải thiện được kết quả vào cuối năm.

5 Likes

Nếu bị hạnh kiểm yếu kỳ 2, có thể cậu sẽ bị học sinh TB. Kết quả này có thể sẽ khiến cậu mất một số điểm khi xét tốt nghiệp/học bổng.

Dù tớ không biết lý do cậu bị hạnh kiểm yếu là gì (có thể do nguyên nhân chủ quan, hoặc nguyên nhân khách quan, hoặc “tớ vô tội”), cơ mà, bị hạnh kiểm yếu sẽ không tồi tệ bằng việc cậu không tìm cách cải thiện điều này. Nếu cậu không thể tiến bộ, nó sẽ ảnh hưởng tới cả tương lai của cậu.
Vậy nên, cậu nên cân nhắc lời khuyên của @htwap, hỏi thử cô giáo của cậu xem lời gợi ý của cô là gì, và thử cải thiện xem.

Tớ mong sẽ sớm thấy cậu vươn lên! :smile:

4 Likes

Bạn vẫn chưa nêu lý do vì sao bạn bị hạnh kiểm yếu. Nếu chỉ là hạnh kiểm thi đua trong 1 tuần, 1 tháng, chuyện không là vấn đề gì cả. Tuy nhiên nếu đây là 1 pha đánh hạnh kiểm mạnh cả kỳ, mình đoán là bạn đã có hành vi gian lận trong kỳ thi giữa kỳ.

Không có gì quan trọng bằng bạn tự nhìn thẳng vào lỗi lầm mình đã gây ra và sửa đổi trong tương lai.

4 Likes

Mình đã phao trong kì thi và bị bắt nhma mình cx ko muốn nó xảy ra chỉ vì mình quên có khúc sau của bài văn đó. Bây giờ mình đang đứng trc bản án hành kiểm yếu hk2 nhma mình hạnh kiểm tốt hk1 thì có cách nào gỡ điểm đc ko ạ

Không, vì điểm trung bình và hạnh kiểm kỳ 2 nhân đôi.

Bạn xem tô tím nhé, hạnh kiểm nó xét khác với học lực, học lực là chia đôi được, còn hạnh kiểm thì phụ thuộc vào người đánh giá và bản thân bạn.

Do đó, nó sẽ kéo theo việc lên lớp hay không?

Giờ chưa hết học kỳ 2, trong case này nếu bạn có học lực ok thì tránh việc hạnh kiểm yếu thì nên “cầu cứu” giáo viên chủ nhiệm của bạn xem sao, chứ ở nhiều trường có kỷ luật thép lắm. Hồi trước, mình học cấp 2 ở 1 trường dân lập, trường có quy định quay tài liệu, đánh nhau là đuổi học. Xưa lớp mình có 2 case:

  • 1 case đánh nhau vì bắn bi.
  • 1 case quay tài liệu, giáo viên bộ môn không bắt mà giáo viên giám thị báo cáo nên lên dĩa luôn.
    Nhưng trường vẫn cho phép là học xong hết kì cho chuyển trường.
1 Like

Mình đang học lớp 9 , hạnh kiểm hk1 tốt , hạnh kiểm hk2 nguy cơ yếu vì mình đã bị bắt phao văn , vậy cả năm mình hạnh kiểm gì và có được lên lớp 10 không ?

mình bị hạnh kiểm yếu thi đua trong 1 tháng ở cuối học kì có sao không ?

Vì sao bạn bị đánh hạnh kiểm yếu trong tháng vậy?

Bạn ơi mình bị giáo viên bộ môn bắt khi sử dụng điện thoại trong kttx kì 2 và bị ghi vài sổ đầu bài, cô giáo chủ nhiệm bắt mình viết bản kiểm điểm và bản tường trình và nói sẽ kỉ luật mình, vậy hạnh kiểm của mình là gì vậy bạn

Bạn hỏi giáo viên chủ nhiệm nhé. Mình chỉ biết là tuỳ vào hệ số của bài kiểm tra mà mức hạ hạnh kiểm cuối kỳ càng nặng.

Tuy nhiên đây cũng là lời cảnh tỉnh cho bạn, đừng gian lận bằng cách sử dụng điện thoại trong giờ kiểm tra nữa.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?