Bị cho vào blacklist của HR công ty khi nghỉ việc giữa chừng

Mn cho em hỏi cái chuyện Black list của cty là có thật không ạ , kiểu nhiều cty Hr họ liên kết với nhau , nếu mình có j không đúng sẽ bị cho vào danh sách này, từ đó đi xin việc rất khó

Bạn có tin là có ma hông?
Có người tin có ma, thậm chí họ còn có bằng chứng chứng minh cho cái sự tin của họ
Có người không tin, đưa bằng chứ cũng không tin

Nên tốt nhất, đi làm thì:
#1. làm việc có trách nhiệm
#2. nghỉ việc cũng phải có trách nhiệm và đúng luật định
#3. lễ độ, lịch sự dù người đối diên có sai/xấu xa

Vậy thôi

6 Likes

việc HR có network là thật. đã thử đổi sđt sang 1 sđt khác và apply vô 1 công ty X. ngạc nhiên thay là sau đó các công ty A B C đều xài sđt mới để liên hệ và gọi job.

trước đó cũng đã thử đổi linkedin username, kết quả là username cũ bị không tìm thấy. tránh bị spam một thời gian (khoảng 3 tháng). sau đó lại tiếp tục apply công ty thì ngay sau đó các HR khác sẽ tìm ra chỉ sau vài ngày.

note: việc apply thì cũng đã lựa chọn không phải công ty nhân sự như HR One, Glint mà trực tiếp qua HR của công ty muốn apply.

5 Likes

Mấy bên làm ăn thiếu đạo đưc chuyên đi trao đổi CV với nhau đó bạn ơi.

Chỉ 1 số ít công ty thôi nha, nhưng bù lại lực lượng rất đông và hung hãn, đặc biệt núp dưới danh nghĩa “thương người”, kiểu “kiếm job dùm ứng viên, ứng viên đồng ý rồi, ai có CV xxx thì trao đổi với tui nha”

5 Likes

Mình từng thấy list CV của HR rồi, đó là một file google sheet vài chục nghìn dòng chia sẻ quyền truy cập nhiều người với nhau. Trước khi lọc CV thì HR vào file này Ctrl+F SDT, tên hoặc kéo excel bằng hàm VLOOKUP. Cũng như IT share soure code lên github rồi nhiều người attribute vậy

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?